Sự thật đằng sau việc doanh thu xuất khẩu của Vinamilk sụt giảm

Trong 9 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành 78,5% kế hoạch doanh thu và 91,2% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2016 với mức lợi nhuận đạt thấp hơn chút ít so với mức kỷ lục của quý 2. Theo đó, doanh thu thuần quý 3 của Vinamilk đạt 12.204 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ nhưng giảm 2% so với quý liền trước đó.

Doanh thu nội địa là động lực chính với mức tăng 21,5% so với cùng kỳ và đạt 10.313 tỷ đồng, đóng góp 84,5% tổng doanh thu thuần.

Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu quý 3 đạt 1.272 tỷ đồng, giảm 15,1% so với cùng kỳ, mức giảm này nằm trong xu hướng giảm tốc từ đầu năm khi quý 1 tăng 23,1% so với cùng kỳ; quý 2 chỉ còn tăng 0,7% so với cùng kỳ.

Một trong những lý do khiến doanh thu xuất khẩu giảm tốc là doanh thu tại thị trường Campuchia không còn được tính là doanh thu xuất khẩu vì nhà máy tại Campuchia thuộc công ty con có tên là Angkor Dairy Products đã bắt đầu đem lại doanh thu từ tháng 4/2016. Trong những năm trước doanh thu xuất khẩu sang Campuchia chiếm khoảng 20% doanh thu xuất khẩu của Vinamilk. Lũy kế 9 tháng, doanh thu xuất khẩu đạt 4.097 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ.

Doanh thu từ các công ty con ở nước ngoài (Driftwood tại Mỹ và Angkor tại Campuchia) tăng 17,6% so với cùng kỳ và đạt 618 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh thu từ đây mới chỉ đóng góp 5,1% trong tổng doanh thu thuần của Vinamilk. Nhiều khả năng, doanh thu từ các công ty con ở nước ngoài tăng là nhờ nhà máy tại Campuchia đi vào hoạt động, trong khi doanh thu từ Driftwood không tăng trưởng nhiều vì giá bán tại thị trường Mỹ giảm.

Sự thật đằng sau việc doanh thu xuất khẩu của Vinamilk sụt giảm - ảnh 1

Giá vốn hàng bán quý 3 của Vinamilk là 7.119 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ (thấp hơn mức tăng 15,7% của doanh thu). Chi phí bán hàng và quản lý quý 3 là 2.180 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ; sát với mức tăng 15,7% của doanh thu. Tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý/doanh thu là 17,9%, bằng với quý 3/2015 nhưng cao hơn 0,3% so với quý 2/2016. Hoa hồng dành cho nhà phân phối và chi phí quảng cáo là hai chi phí lớn nhất trong chi phí bán hàng, lần lượt chiếm 24,4% và 39,2%.

Trong 9 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành 78,5% kế hoạch doanh thu và 91,2% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Cụ thể, doanh thu 9 tháng đầu năm 2016 đạt 34.936 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 7.535 tỷ đồng, tăng 28,4% so với cùng kỳ. Do đó, tỷ suất lợi nhuận ròng tăng từ 19,7% trong 9 tháng đầu năm 2015 lên 21,5% trong cùng kỳ năm nay.

Hiền Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.