Sự lựa chọn tối ưu cho phẫu thuật điều trị tật khúc xạ

Với những cải tiến mới trong công nghệ, phẫu thuật khúc xạ theo phương pháp Femtolasik và Relex smile là sự lựa chọn tối ưu cho những bệnh nhân bị tật khúc xạ.

Nếu như cách đây 20 năm, đeo kính là phương thức điều trị duy nhất dành cho người bị cận, loạn hay viễn thị thì nay với những cải tiến mới trong công nghệ, phẫu thuật khúc xạ (PTKX) là sự lựa chọn tối ưu cho những bệnh nhân bị tật khúc xạ nhưng không muốn sử dụng kính do những bất tiện trong sinh hoạt hay thẩm mỹ mà kính mang lại.

Sự phát triển của Laser Excimer trong những năm 80 báo trước sự ra đời của PTKX bằng laser. Phẫu thuật PRK (Photorefractive keratectomy) là phương pháp đầu tiên sử dụng Laser Excimer trong phẫu thuật  điều trị tật khúc xạ, tuy nhiên do có nhiều hạn chế , hiện nay PRK hiếm khi được sử dụng.

Sự lựa chọn tối ưu cho phẫu thuật điều trị tật khúc xạ - ảnh 1

Giữa những năm 1990, một công nghệ tiên tiến hơn xuất hiện : Phẫu thuật LASIK (Laser-Assisted in situ Keratomileusis) – phẫu thuật sử dụng Laser Excimer điều chỉnh lại hình dạng của giác mạc. Với những ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, phục hồi hình ảnh nhanh chóng với độ chính xác và an toàn cao, LASIK là một trong những phẫu thuật mắt thành công nhất. Cho đến nay, hàng triệu ca LASIK đã được thực hiện thành công trên toàn thế giới.

Bên cạnh những ưu điểm tất yếu đó, LASIK còn nhiều hạn chế liên quan đến dao tạo vạt "microkeratome" như  rách vạt, vạt không khít, có hình dạng bất thường...Với những tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật và y học hiện đại, công nghệ Femtosecond Laser mới nhất đã cải thiện được những biến chứng trên,  tạo ra một bước tiến mới trong PTKX. 

PT Femtosecond Laser sử dụng tia Laser có năng lượng thấp - tần số cao tạo ra các hạt tinh thể Nano với độ đồng đều cao để tách mô giác mạc, tạo mặt phân cách, thay thế dao tạo vạt "microkeratome". Hai phương pháp PT bằng Femtosecond Laser phổ biến : Femto - LASIK và Relex SMILE.

Sự lựa chọn tối ưu cho phẫu thuật điều trị tật khúc xạ - ảnh 2

Ảnh 2

Femto - LASIK, hay còn gọi là "PT LASIK không dao", có nền tảng là PT LASIK nhưng sử dụng tia Laser Femtosecond để cắt vạt, thay thế dao tạo vạt. Hình dạng của giác mạc sau đó được điều chỉnh bằng Laser Excimer như trong PT LASIK thông thường.

Với Relex SMILE (SMall Incision Lenticule Extraction), lần đầu tiên tật khúc xạ được điều trị chỉ bằng một hệ thống Femtosecond Laser duy nhất - VISUMAX của Carl Zeiss Meditec. Toàn bộ quy trình điều trị sử dụng tia Laser Femtosecond siêu nhanh tạo hai mặt phân cách, tách phần mô tương ứng với độ cận thay vì loại bỏ mô bằng Laser như PT LASIK. Đối với Relex SMILE, thay vì tạo vạt, lớp mô tương ứng với độ khúc xạ cần điều trị sẽ được rút qua đường rạch nhỏ với kích thước từ 2,5 - 4mm. Với những ưu điểm vượt trội như vết thương nhỏ, ít khó chịu, không có biến chứng do vạt, giảm khô mắt và ít ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, Relex SMILE đang là xu hướng mới trong phẫu thuật điều trị tật khúc xạ. Hiện nay trên thế giới, phẫu thuật LASIK tạo vạt đang dần được thay thế bằng Femto - LASIK và hướng đến trong tương lai, PTKX sẽ chỉ còn hoàn toàn là Relex SMILE.

Sự lựa chọn tối ưu cho phẫu thuật điều trị tật khúc xạ - ảnh 3

ảnh 3

Không nằm ngoài xu hướng phát triển đó, PT Femto - LASIK và PT Relex SMILE nay đã có thể được thực hiện ở Việt Nam tại Bệnh viện mắt Quốc Tế - DND, 128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ sở duy nhất ở miền Bắc có thể thực hiện PT Relex SMILE hiện đại.

Bệnh viện Mắt Quốc tế-DND số 128 Bùi Thị Xuân  là bệnh viện chuyên khoa mắt theo tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội, với trang thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới, đội ngũ bác sĩ nhãn khoa trên 30 năm kinh nghiệm, quy trình khám - điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế giúp bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tối ưu nhất trong Phẫu thuật  Phaco, Phẫu thuật Lasik, điều trị các bệnh về đáy mắt. Nhằm tạo nên sự đột phá về công nghệ, LASIK CENTER tại Bệnh viện Mắt quốc tế-DND là một Trung tâm chẩn đoán và điều trị khúc xạ hiện đại nhất khu vực phía Bắc, bao gồm khám khúc xạ chuyên sâu, chẩn đoán hình ảnh, điều trị dự phòng, phẫu thuật khúc xạ bằng Lasik, Femto Lasik và ReLEx SMILE Lasik. 

Chương trình Lasik’s day là chương trình đã được xây dựng và tổ chức từ năm 2008 dành cho cộng đồng trong dịp hè, mang đến cho các bạn trẻ cơ hội phẫu thuật bằng công nghệ cao, chất lượng tốt mà chi phí phẫu thuật thật hợp lý với chính sách hỗ trợ đặc biệt ưu đãi.

Từ ngày 01/06/2014 đến ngày 30/08/2014 bệnh viện hỗ trợ 60% chi phí phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân cận, loạn, viễn và lão thị bằng phương pháp Lasik, Femtolassik, ReLEX SMILE, mỗi ngày là một cơ hội vàng dành cho mọi người tham gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ với:

Bệnh viện Mắt Quốc tế - DND. Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng –Hà Nội.

Email: vienmatquoctednd@gmail.com

Điện thoại Bệnh viện: 04 39.749.179 – 0969.115.588 – 0969.128.128 

Hà Thành


Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !