Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam

Theo báo cáo về 1.000 thương hiệu châu Á hàng đầu năm 2013 của hãng Campaign Asia-Pacific and Nielsen, Sony, Nestle, Samsung, Apple và Lotte là 5 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.

Cuộc khảo sát được tiến hành thông qua mạng, đối với 12 thị trường gồm: Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi thị trường có 400 người tham gia khảo sát riêng tại Ấn Độ là 800 người và tại Trung Quốc là 1.200 người.

Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam - ảnh 1
Sony thuộc top 5 thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên câu trả lời cho 2 câu hỏi.

Câu hỏi 1: Khi nghĩ về nhóm này, bạn cho rằng thương hiệu nào là tốt nhất? Tốt nhất tức là đó là thương hiệu bạn tin tưởng nhất hoặc thương hiệu nổi tiếng nhất trong nhóm đó.

Câu hỏi 2:  Ngoài thương hiệu mà bạn vừa cho biết, thương hiệu nào bạn cho là tốt thứ 2 trong nhóm này?

Nielsen tiến hành khảo sát về 14 nhóm chính gồm: rượu, dịch vụ tài chính, xe hơi, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, bia rượu, điện tử dân dụng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ vận tải, truyền thông và viễn thông, du lịch nghỉ dưỡng và đồ gia dụng và chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, bản khảo sát cũng được tiến hành với 73 nhóm phụ.

Trong số 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, bia Heineken đứng thứ 28, còn bia Tiger đứng thứ 72. Như vậy trong nhóm bia rượu, Heineken là thương hiệu nổi tiếng nhất và thứ nhì là Tiger.

Một kết quả thú vị là thương hiệu McDonald đứng hàng đầu trong nhóm Nhà hàng mặc dù hãng này chưa có một nhà hàng nào ở Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, thương hiệu McDonald nhận được kết quả bình chọn rất cao, so với các thương hiệu khác như Starbucks, Coffee Bean, Pizza Hut, KFC và Lotteria.

Vừa qua, Mc Donald chính thức thông báo sẽ tới Việt Nam vào năm sau.

Trong khi đó, một kết quả đáng buồn là trong số 30 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam, không có thương hiệu nào của Việt Nam. Tất cả đều là các thương hiệu quốc tế như Sony, Samsung, Apple, Panasonic, Gucci, Nike, vân vân.

Lê Dung

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.