Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam

Theo báo cáo về 1.000 thương hiệu châu Á hàng đầu năm 2013 của hãng Campaign Asia-Pacific and Nielsen, Sony, Nestle, Samsung, Apple và Lotte là 5 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.

Cuộc khảo sát được tiến hành thông qua mạng, đối với 12 thị trường gồm: Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi thị trường có 400 người tham gia khảo sát riêng tại Ấn Độ là 800 người và tại Trung Quốc là 1.200 người.

Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam - ảnh 1
Sony thuộc top 5 thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên câu trả lời cho 2 câu hỏi.

Câu hỏi 1: Khi nghĩ về nhóm này, bạn cho rằng thương hiệu nào là tốt nhất? Tốt nhất tức là đó là thương hiệu bạn tin tưởng nhất hoặc thương hiệu nổi tiếng nhất trong nhóm đó.

Câu hỏi 2:  Ngoài thương hiệu mà bạn vừa cho biết, thương hiệu nào bạn cho là tốt thứ 2 trong nhóm này?

Nielsen tiến hành khảo sát về 14 nhóm chính gồm: rượu, dịch vụ tài chính, xe hơi, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, bia rượu, điện tử dân dụng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ vận tải, truyền thông và viễn thông, du lịch nghỉ dưỡng và đồ gia dụng và chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, bản khảo sát cũng được tiến hành với 73 nhóm phụ.

Trong số 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, bia Heineken đứng thứ 28, còn bia Tiger đứng thứ 72. Như vậy trong nhóm bia rượu, Heineken là thương hiệu nổi tiếng nhất và thứ nhì là Tiger.

Một kết quả thú vị là thương hiệu McDonald đứng hàng đầu trong nhóm Nhà hàng mặc dù hãng này chưa có một nhà hàng nào ở Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, thương hiệu McDonald nhận được kết quả bình chọn rất cao, so với các thương hiệu khác như Starbucks, Coffee Bean, Pizza Hut, KFC và Lotteria.

Vừa qua, Mc Donald chính thức thông báo sẽ tới Việt Nam vào năm sau.

Trong khi đó, một kết quả đáng buồn là trong số 30 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam, không có thương hiệu nào của Việt Nam. Tất cả đều là các thương hiệu quốc tế như Sony, Samsung, Apple, Panasonic, Gucci, Nike, vân vân.

Lê Dung

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.