Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam

Theo báo cáo về 1.000 thương hiệu châu Á hàng đầu năm 2013 của hãng Campaign Asia-Pacific and Nielsen, Sony, Nestle, Samsung, Apple và Lotte là 5 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.

Cuộc khảo sát được tiến hành thông qua mạng, đối với 12 thị trường gồm: Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi thị trường có 400 người tham gia khảo sát riêng tại Ấn Độ là 800 người và tại Trung Quốc là 1.200 người.

Sony, Samsung, Apple và Lotte được ưa chuộng nhất Việt Nam - ảnh 1
Sony thuộc top 5 thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên câu trả lời cho 2 câu hỏi.

Câu hỏi 1: Khi nghĩ về nhóm này, bạn cho rằng thương hiệu nào là tốt nhất? Tốt nhất tức là đó là thương hiệu bạn tin tưởng nhất hoặc thương hiệu nổi tiếng nhất trong nhóm đó.

Câu hỏi 2:  Ngoài thương hiệu mà bạn vừa cho biết, thương hiệu nào bạn cho là tốt thứ 2 trong nhóm này?

Nielsen tiến hành khảo sát về 14 nhóm chính gồm: rượu, dịch vụ tài chính, xe hơi, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, bia rượu, điện tử dân dụng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ vận tải, truyền thông và viễn thông, du lịch nghỉ dưỡng và đồ gia dụng và chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, bản khảo sát cũng được tiến hành với 73 nhóm phụ.

Trong số 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, bia Heineken đứng thứ 28, còn bia Tiger đứng thứ 72. Như vậy trong nhóm bia rượu, Heineken là thương hiệu nổi tiếng nhất và thứ nhì là Tiger.

Một kết quả thú vị là thương hiệu McDonald đứng hàng đầu trong nhóm Nhà hàng mặc dù hãng này chưa có một nhà hàng nào ở Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, thương hiệu McDonald nhận được kết quả bình chọn rất cao, so với các thương hiệu khác như Starbucks, Coffee Bean, Pizza Hut, KFC và Lotteria.

Vừa qua, Mc Donald chính thức thông báo sẽ tới Việt Nam vào năm sau.

Trong khi đó, một kết quả đáng buồn là trong số 30 thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam, không có thương hiệu nào của Việt Nam. Tất cả đều là các thương hiệu quốc tế như Sony, Samsung, Apple, Panasonic, Gucci, Nike, vân vân.

Lê Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.