Soi thưởng Tết tại các công ty công nghệ Việt Nam: Thưởng cao nhất 6 tháng lương, có nơi không thưởng

ICTnews - Một nhân sự xuất sắc ở một công ty có thể được thưởng 6 tháng lương, tức trên 120 triệu đồng, trong khi người làm công ty khác không biết thưởng Tết là gì.

Cuối năm âm lịch là dịp để người lao động ở các công ty háo hức chờ lương, thưởng. Thông thường, theo truyền thống, vào mùa Tết các công ty chi thưởng mạnh nhất. Dù vậy, hầu hết các công ty nước ngoài lại không có chế độ này.

Soi thưởng Tết tại các công ty công nghệ Việt Nam: Thưởng cao nhất 6 tháng lương, có nơi không thưởng - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Trong các công ty mà ICTnews hỏi khảo sát, nhân viên tại một công ty Internet - game lớn ở Việt Nam được thưởng lớn nhất. Nhân viên xuất sắc ở công ty này có thể được thưởng tối đa 6 tháng lương. Giả sử thu nhập của người này 20 triệu/tháng, thì cuối năm có thể nhận khoảng 120 triệu đồng.

Nhân sự bình thường của công ty này cũng có thể lãnh 2-3 tháng lương vào mùa cuối năm.

Công ty viễn thông thuộc một tập đoàn lớn của Việt Nam thường thưởng kinh doanh cuối năm rất cao, tuy nhiên nhân sự làm ở công ty này không tiết lộ con số cụ thể. Mỗi cuối năm, công ty này có 4 lần thưởng, gồm thưởng Tết dương lịch, thưởng mừng sinh nhật công ty, lì xì Tết âm lịch, thưởng kinh doanh. Bên cạnh đó, tháng lương thứ 13 vẫn được nhận như quy định.

Nhân viên tại một công ty phần mềm kế toán hàng đầu tại Việt Nam vẫn đang ngóng chờ thưởng, và cho biết năm nay có thể không được như năm ngoái do công ty đầu tư phát triển nhiều cái mới, dẫn đến lợi nhuận không như ý. Tết Âm lịch, công ty này thưởng theo lợi nhuận, thông thường khoảng 2-3 tháng lương; không có lợi nhuận không thưởng.

“Thưởng như vậy là cao so với nhiều nơi khác rồi, vì lương hàng tháng công ty trả cao. Chứ Tết tây, Tết ta thưởng mỗi lần có 500 ngàn thôi”, một nhân viên doanh nghiệp này cho biết.

Tại một công ty top đầu ở lĩnh vực fintech Việt Nam thường chi thưởng 3 tháng lương, chia ra trả cho nhân viên từ tháng 12 trở đi. Mỗi tháng cuối năm cũ và đầu năm mới người lao động sẽ được thêm một tháng lương nữa.

Trên đây là mức thưởng tại các công ty Việt Nam, hoặc công ty Việt có vốn đầu tư nước ngoài. Riêng các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ít có khái niệm thưởng Tết hơn.

Tại một hãng xe công nghệ lớn, công ty có lương tháng 13, không thưởng Tết. Công ty này tính thưởng theo mỗi 6 tháng, tùy theo kết quả công việc từng người mà mức thưởng khác nhau. Khoản thưởng này nhân viên được nhận vào tháng 3, tháng 9 hàng năm.

Nhân viên một hãng điện thoại đang tăng trưởng tại Việt Nam, trong top 5 thế giới, cho biết công ty không có thưởng Tết, thường chỉ có khoản lương tháng 13.

Tại một hãng điện thoại trong top 3 tại Việt Nam, phòng nhân sự công ty đã thông báo thưởng tháng 13, 14 như các năm trước.

Trong khảo sát rất nhanh phía trên của ICTnews, hầu hết nhân viên các công ty được hỏi đều có thái độ rất tích cực về công ty họ đang làm việc (riêng nhân viên hãng điện thoại chỉ thưởng tháng 13 có vẻ ít tích cực hơn).

Trên thực tế, một số công ty kinh doanh sẽ có khoản thưởng dựa trên doanh số nên mức thưởng sẽ cao hơn. Hoặc một số vị trí chủ chốt sẽ được nhận khoản tiền cuối năm không được công khai. Ngoài ra, tại nhiều công ty còn có các khoản vô hình khác để níu giữ nhân viên giỏi.

Cho đến hiện tại, trong các phần khảo sát không chính thức của ICTnews, tức chỉ hỏi qua người lao động, nhân viên tại Thế Giới Di Động đang được hưởng khoản thưởng cao nhất xét trên số lượng tháng lương được thưởng. Nhân viên xuất sắc tại tập đoàn bán lẻ này có thể được thưởng 9 tháng lương, quản lý siêu thị có thể nhận 250-300 triệu đồng.

Hải Đăng
Từ khóa: thưởng tết 2020 thưởng tết công ty công nghệ

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).