Số người sử dụng giải pháp thanh toán không tiếp xúc tại Châu Á/ TBD tăng 49%

Úc tiếp tục dẫn đầu về số lượng giao dịch và người sử dụng thẻ không tiếp xúc; các quốc gia mới nổi đang dần loại bỏ tiền mặt khỏi hệ thống thông qua mPOS.

MasterCard vừa công bố cho thấy người tiêu dùng tại Châu Á/TBD đang ngày càng ưa chuộng giải pháp thanh toán không tiếp xúc, với số người sử dụng giải pháp này trong năm 2014 tăng 49%, so với năm 2013.

Úc dẫn đầu với gần 2/3 số giao dịch tại cửa hàng với thẻ MasterCard là không tiếp xúc. MasterCard Úc cũng báo cáo tăng trưởng 45% về số lượng người sử dụng thẻ không tiếp xúc từ năm 2013 đến năm 2014.

Singapore cũng đang theo sát Úc. MasterCard Singapore ghi nhận mức tăng kỷ lục về thanh toán không tiếp xúc nhờ vào số lượng người sử dụng thẻ không tiếp xúc MasterCard trong nước tăng hơn gấp đôi trong năm 2014 so với năm 2013.

Số người sử dụng giải pháp thanh toán không tiếp xúc tại Châu Á/ TBD tăng 49% - ảnh 1

Nhờ vào chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, số giao dịch qua thẻ không tiếp xúc tại Hồng Kông cũng tăng hơn gấp 4 bần trong năm 2014 so với năm trước.

Người tiêu dùng New Zealand cũng đang ngày càng sử dụng giải pháp thanh toán không tiếp xúc. Nghiên cứu của MasterCard chỉ ra rằng 8 trong số 10 người sử dụng cho rằng đây là 1 giải pháp giúp tiết kiệm thời gian (62%) và tiện lợi, dễ sử dụng (58%).

Raj Dhamodharan, Trưởng Nhóm Thanh Toán Mới Nổi tại Châu Á/TBD, MasterCard nói:” Sự tăng trưởng nhanh chóng về giải pháp thanh toán không tiếp xúc và di động được dự báo sẽ tiếp tục khi còn quá nhiều tiền mặt đang được sử dụng trong khu vực.”

mPOS giúp thay thế việc sử dụng tiền mặt như thế nào?

Các quốc gia đang phát triển vốn chỉ dựa trên tiền mặt đang thực hiện việc chuyển đổi sang những công nghệ thanh toán mới, trong đó mPOS là một trong những công nghệ then chốt trong khu vực Châu Á/TBD trong năm 2014. Công nghệ mPOS giúp các cửa hàng có thể sử dụng ngay chính máy tính bảng hoặc điện thoại di động của họ như một thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Tập Đoàn Tư Vấn Annapolis, việc sử dụng mPOS trên toàn cầu sẽ gia tăng từ 8 triệu vào năm 2013 lên 18 triệu vào năm 2017. Sự gia tăng này được hỗ trợ bởi những lần giới thiệu công nghệ mPOS gần đây của MasterCard tại Châu Á/TBD. 

Tại Việt Nam, MasterCard hợp tác cùng Sacombank trang bị hệ thống thanh toán mPOS cho các tiểu thương tại chợ Bến Thành, giúp họ có thể chấp nhận thanh toán với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, ngoài tiền mặt. Đây là lần đầu tiên ngôi chợ có lịch sử 100 năm áp dụng công nghệ hiện đại này.

“Các thiết bị di động giúp cho các tiểu thương thay đổi trải nghiệm thanh toán cho khách hàng của mình, đặc biệt là tại các điểm mua sắm. Chúng tôi thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ và các cửa hàng như đại lý bảo hiểm, và giao thức ăn nhanh chuyển qua sử dụng giải pháp mPOS để giúp mở rộng số lượng khách hàng và doanh số của mình. Điều này sẽ giúp thay thế việc sử dụng tiền mặt trong đất nước, góp phần hướng đến một xã hội không tiền mặt,” Dhamodharan nói thêm.

P.V

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.