Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời

Mua tủ lạnh tại siêu thị điện máy - nội thất HC, khách hàng bức xúc khiếu nại khi mua phải hàng kém chất lượng lại không được siêu thị đổi hàng mới như lời quảng cáo…
Nhân viên siêu thị quảng cáo “vống”?

Khiếu nại tới báo điện tử Infonet, anh Phan Tất Đạt ở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ, ngày 18/5, anh đến siêu thị điện máy - nội thất HC (siêu thị HC) tại địa chỉ địa chỉ 348 đường Giải Phóng (Hà Nội) để tìm hiểu mua tủ lạnh. Vì gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, có nhu cầu sử dụng nhiều đá sạch nên cần mua loại tủ có tính năng làm đá nhanh.

Biết được nhu cầu trên, anh Đạt được nhân viên tại quầy bán tủ lạnh cao cấp của siêu thị HC tư vấn mua dòng  tủ lạnh Hitachi – Model: R-ZG400EG-1, sản xuất ngày 4/4/2013, xuất xứ từ Thái Lan, với giá bán trên 11 triệu đồng.

Thấy nhân viên giới thiệu tủ lạnh trên có quy trình làm đá siêu việt, anh Đạt đã đặt mua và được nhân viên siêu thị chuyển hàng vào ngày 20/5.

Tuy nhiên, khi sử dụng tủ lạnh vài ngày, anh Đạt thấy quy trình làm đá kéo dài thời gian chứ không đúng như lời quảng cáo, giới thiệu của nhân viên siêu thị.

Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời - ảnh 1
Chiếc tủ lạnh Hitachi mà anh Đạt mua tại siêu thị điện máy HC Giải Phóng không làm được đá với quy trình siêu việt như nhân viên siêu thị giới thiệu. Ảnh: M.T

“Nhân viên tư vấn của siêu thị HC khẳng định với tôi, khay đá viên (đi kèm theo tủ) thì lần đầu tiên làm đá phải mất từ 3 đến 6 giờ đồng hồ, còn từ các lần sau trở đi thì quy trình làm đá chỉ mất từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, thực tế khi tôi sử dụng tủ lạnh làm đá lại mất đến 6 giờ đồng hồ mới đông được. Có phải do nhân viên siêu thị quảng cáo quá lên để bán được hàng?”, anh Đạt nói.

Cùng với đó, anh Đạt còn phát hiện tủ mới 100% nhưng lại kêu rất to, sườn tủ rất nóng. Đặc biệt, thời gian làm đá quá lâu không đúng với những gì mà nhân viên bán hàng của HC tư vấn.

Cụ thể, anh Đạt đã thử nghiệm đặt đá ở mức min (nhỏ): Nếu đặt 1 khay đá viên (thời gian làm được đá từ 6 - 8 giờ), nếu đặt cùng với 4 khay đá to (thời gian làm đá từ 8 – 10 giờ).

Tương tự, ở mức mid (trung bình) thì sau 5-6 giờ mới được 1 khay đá viên, nếu đặt cùng với 4 khay đá to thì mất tới 6 - 8 giờ.

Còn ở mức max (to), nếu đặt 1 khay đá viên, thì thời gian làm thành đá mất 2,5 – 4 giờ, còn đặt cùng với 4 khay đá to, thì mất thời gian 4 - 5 giờ.

Siêu thị HC và Hitachi “ép” khách hàng dùng hàng lỗi?

Trao đổi với PV Infonet, anh Đạt bức xúc: Nhân viên tư vấn khẳng định với tôi, Hitachi là hãng tủ có thương hiệu nổi tiếng về độ bền cao, thiết kế đẹp, đặc biệt là với lốc máy khỏe làm lạnh sâu và nhanh hơn các loại tủ của các hãng khác. Và nếu tủ đã mua mà bị lỗi trong vòng tuần đầu tiên mua hàng thì siêu thị sẽ đổi cho tôi hàng mới.

Vậy mà, ngày 25/5, tức là sau 5 ngày mua hàng anh Đạt goi điện đến siêu thị báo tình trạng tủ thì chỉ được nhân viên siêu thị giải thích “do lốc máy to đẩy gas đi nhanh, về nhanh nên tủ kêu to và sườn tủ nóng là hiện tượng bình thường, còn chuyện làm đá kém có thể do điện nhà anh không đủ”, anh Đạt bức xúc kể lại.

Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời - ảnh 2
Hóa đơn mua hàng của anh Đạt tại siêu thị HC. Ảnh: M.T

Thấy nhân viên siêu thị trả lời như vậy, anh Đạt đã dùng ổn áp Lioa cắm trực tiếp vào tủ lạnh mà không cắm thêm thiết bị nào khác, nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Ngoài ra, anh Đạt còn kiểm nghiệm bằng cách đặt nhờ đá tại một gia đình đang dùng dòng tủ giống như chiếc tủ anh vừa mua thì cũng chỉ mất 2,5 – 3 giờ là đá đông, chứ không mất đến 5 – 6 giờ như chiếc tủ nhà anh.

Sau rất nhiều lần vất vả đi lại nhiều nơi thử nghiệm và so sánh, anh Đạt cho rằng chiếc tủ lạnh Hitachi mà anh mới mua tại siêu thị HC đã bị lỗi, tính năng kém hơn hẳn hàng cùng loại.

Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi điện cho siêu thị HC cũng như bên hãng Hitachi nhưng anh Đạt vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như cách giải quyết thỏa đáng.

Anh Đạt thắc mắc: Phải chăng siêu thị HC và hãng Hitachi cố tình không giải quyết vấn đề nhằm “ép” khách hàng phải dùng hàng lỗi? Trách nhiệm giải quyết hàng bị lỗi cho khách hàng thuộc về siêu thị điện máy HC hay của hãng Hitachi?

Làm việc với PV Infonet ngày 20/7, ông Trần Ngọc Cảnh, cán bộ pháp chế siêu thị HC cho biết, siêu thị cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng Đạt. Bộ phận chăm sóc khách hàng của HC đã liên hệ với anh Đạt để phối hợp với bên nhà sản xuất Hitachi cùng xuống kiểm tra, và những lần xuống kiểm tra đó đều có những phiếu sửa chữa, và biên bản do anh Đạt lập được nhân viên Hitachi ký.

“HC là siêu thị cung cấp hàng chính hãng của Hitachi nên tất cả những thông tin  sản phẩm đều được Hitachi chuyển giao, cử người xuống đào tạo cho nhân viên siêu thị. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp đủ giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng tủ lạnh mà HC nhập khẩu”, ông Cảnh khẳng định.

Về vấn đề liệu nhân viên có tư vấn sai sự thật để bán được hàng như anh Đạt phản ánh, phía đại diện HC khẳng định đã cho nhân viên tư vấn bán hàng ca hôm đó làm bản tường trình, tuy nhiên trong quá trình bán hàng người nhân viên này khẳng định là không hề tư vấn dòng sản phẩm mà anh Đạt mua có khả năng làm đá từ 1,5 đến 2 giờ.

Tuy nhiên, khi PV cung cấp clip anh Đạt ghi lại thể hiện đúng nội dung nhân viên siêu thị HC tư vấn cho khách hàng về sản phẩm tủ lạnh Hitachi có ký hiệu R-ZG400EG-1 có thời gian làm đá 1,5-2 tiếng như khách hàng phản ánh thì đại diện HC chỉ xác nhận được đúng là nhân viên siêu thị HC. Nhưng ông Cảnh khẳng định chưa thể trả lời hết những vấn đề liên quan đến các vấn đề khách hàng khiếu nại, PV đề nghị siêu thị HC phải có một buổi làm việc khác có đầy đủ các bộ phận liên quan để trả lời rõ các vấn đề.

Ông Cảnh cho rằng, "có những lúc khách hàng cũng không nắm được chuyên môn của sản phẩm nên đặt câu hỏi chưa đúng nên dẫn đến việc tư vấn của nhân viên bán hàng sẽ không thỏa mãn đúng nhu cầu của khách hàng. Hiện vẫn chưa xác định được có đúng nhân viên siêu thị HC tư vấn cho khách hàng như thế không, chưa có gì làm bằng chứng nên ông Cảnh không thể trả lời vấn đề nhân viên siêu thị tư vấn đúng hay sai".

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Minh Thư

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.