Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời

Mua tủ lạnh tại siêu thị điện máy - nội thất HC, khách hàng bức xúc khiếu nại khi mua phải hàng kém chất lượng lại không được siêu thị đổi hàng mới như lời quảng cáo…
Nhân viên siêu thị quảng cáo “vống”?

Khiếu nại tới báo điện tử Infonet, anh Phan Tất Đạt ở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ, ngày 18/5, anh đến siêu thị điện máy - nội thất HC (siêu thị HC) tại địa chỉ địa chỉ 348 đường Giải Phóng (Hà Nội) để tìm hiểu mua tủ lạnh. Vì gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, có nhu cầu sử dụng nhiều đá sạch nên cần mua loại tủ có tính năng làm đá nhanh.

Biết được nhu cầu trên, anh Đạt được nhân viên tại quầy bán tủ lạnh cao cấp của siêu thị HC tư vấn mua dòng  tủ lạnh Hitachi – Model: R-ZG400EG-1, sản xuất ngày 4/4/2013, xuất xứ từ Thái Lan, với giá bán trên 11 triệu đồng.

Thấy nhân viên giới thiệu tủ lạnh trên có quy trình làm đá siêu việt, anh Đạt đã đặt mua và được nhân viên siêu thị chuyển hàng vào ngày 20/5.

Tuy nhiên, khi sử dụng tủ lạnh vài ngày, anh Đạt thấy quy trình làm đá kéo dài thời gian chứ không đúng như lời quảng cáo, giới thiệu của nhân viên siêu thị.

Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời - ảnh 1
Chiếc tủ lạnh Hitachi mà anh Đạt mua tại siêu thị điện máy HC Giải Phóng không làm được đá với quy trình siêu việt như nhân viên siêu thị giới thiệu. Ảnh: M.T

“Nhân viên tư vấn của siêu thị HC khẳng định với tôi, khay đá viên (đi kèm theo tủ) thì lần đầu tiên làm đá phải mất từ 3 đến 6 giờ đồng hồ, còn từ các lần sau trở đi thì quy trình làm đá chỉ mất từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, thực tế khi tôi sử dụng tủ lạnh làm đá lại mất đến 6 giờ đồng hồ mới đông được. Có phải do nhân viên siêu thị quảng cáo quá lên để bán được hàng?”, anh Đạt nói.

Cùng với đó, anh Đạt còn phát hiện tủ mới 100% nhưng lại kêu rất to, sườn tủ rất nóng. Đặc biệt, thời gian làm đá quá lâu không đúng với những gì mà nhân viên bán hàng của HC tư vấn.

Cụ thể, anh Đạt đã thử nghiệm đặt đá ở mức min (nhỏ): Nếu đặt 1 khay đá viên (thời gian làm được đá từ 6 - 8 giờ), nếu đặt cùng với 4 khay đá to (thời gian làm đá từ 8 – 10 giờ).

Tương tự, ở mức mid (trung bình) thì sau 5-6 giờ mới được 1 khay đá viên, nếu đặt cùng với 4 khay đá to thì mất tới 6 - 8 giờ.

Còn ở mức max (to), nếu đặt 1 khay đá viên, thì thời gian làm thành đá mất 2,5 – 4 giờ, còn đặt cùng với 4 khay đá to, thì mất thời gian 4 - 5 giờ.

Siêu thị HC và Hitachi “ép” khách hàng dùng hàng lỗi?

Trao đổi với PV Infonet, anh Đạt bức xúc: Nhân viên tư vấn khẳng định với tôi, Hitachi là hãng tủ có thương hiệu nổi tiếng về độ bền cao, thiết kế đẹp, đặc biệt là với lốc máy khỏe làm lạnh sâu và nhanh hơn các loại tủ của các hãng khác. Và nếu tủ đã mua mà bị lỗi trong vòng tuần đầu tiên mua hàng thì siêu thị sẽ đổi cho tôi hàng mới.

Vậy mà, ngày 25/5, tức là sau 5 ngày mua hàng anh Đạt goi điện đến siêu thị báo tình trạng tủ thì chỉ được nhân viên siêu thị giải thích “do lốc máy to đẩy gas đi nhanh, về nhanh nên tủ kêu to và sườn tủ nóng là hiện tượng bình thường, còn chuyện làm đá kém có thể do điện nhà anh không đủ”, anh Đạt bức xúc kể lại.

Siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời - ảnh 2
Hóa đơn mua hàng của anh Đạt tại siêu thị HC. Ảnh: M.T

Thấy nhân viên siêu thị trả lời như vậy, anh Đạt đã dùng ổn áp Lioa cắm trực tiếp vào tủ lạnh mà không cắm thêm thiết bị nào khác, nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Ngoài ra, anh Đạt còn kiểm nghiệm bằng cách đặt nhờ đá tại một gia đình đang dùng dòng tủ giống như chiếc tủ anh vừa mua thì cũng chỉ mất 2,5 – 3 giờ là đá đông, chứ không mất đến 5 – 6 giờ như chiếc tủ nhà anh.

Sau rất nhiều lần vất vả đi lại nhiều nơi thử nghiệm và so sánh, anh Đạt cho rằng chiếc tủ lạnh Hitachi mà anh mới mua tại siêu thị HC đã bị lỗi, tính năng kém hơn hẳn hàng cùng loại.

Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi điện cho siêu thị HC cũng như bên hãng Hitachi nhưng anh Đạt vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như cách giải quyết thỏa đáng.

Anh Đạt thắc mắc: Phải chăng siêu thị HC và hãng Hitachi cố tình không giải quyết vấn đề nhằm “ép” khách hàng phải dùng hàng lỗi? Trách nhiệm giải quyết hàng bị lỗi cho khách hàng thuộc về siêu thị điện máy HC hay của hãng Hitachi?

Làm việc với PV Infonet ngày 20/7, ông Trần Ngọc Cảnh, cán bộ pháp chế siêu thị HC cho biết, siêu thị cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng Đạt. Bộ phận chăm sóc khách hàng của HC đã liên hệ với anh Đạt để phối hợp với bên nhà sản xuất Hitachi cùng xuống kiểm tra, và những lần xuống kiểm tra đó đều có những phiếu sửa chữa, và biên bản do anh Đạt lập được nhân viên Hitachi ký.

“HC là siêu thị cung cấp hàng chính hãng của Hitachi nên tất cả những thông tin  sản phẩm đều được Hitachi chuyển giao, cử người xuống đào tạo cho nhân viên siêu thị. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp đủ giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng tủ lạnh mà HC nhập khẩu”, ông Cảnh khẳng định.

Về vấn đề liệu nhân viên có tư vấn sai sự thật để bán được hàng như anh Đạt phản ánh, phía đại diện HC khẳng định đã cho nhân viên tư vấn bán hàng ca hôm đó làm bản tường trình, tuy nhiên trong quá trình bán hàng người nhân viên này khẳng định là không hề tư vấn dòng sản phẩm mà anh Đạt mua có khả năng làm đá từ 1,5 đến 2 giờ.

Tuy nhiên, khi PV cung cấp clip anh Đạt ghi lại thể hiện đúng nội dung nhân viên siêu thị HC tư vấn cho khách hàng về sản phẩm tủ lạnh Hitachi có ký hiệu R-ZG400EG-1 có thời gian làm đá 1,5-2 tiếng như khách hàng phản ánh thì đại diện HC chỉ xác nhận được đúng là nhân viên siêu thị HC. Nhưng ông Cảnh khẳng định chưa thể trả lời hết những vấn đề liên quan đến các vấn đề khách hàng khiếu nại, PV đề nghị siêu thị HC phải có một buổi làm việc khác có đầy đủ các bộ phận liên quan để trả lời rõ các vấn đề.

Ông Cảnh cho rằng, "có những lúc khách hàng cũng không nắm được chuyên môn của sản phẩm nên đặt câu hỏi chưa đúng nên dẫn đến việc tư vấn của nhân viên bán hàng sẽ không thỏa mãn đúng nhu cầu của khách hàng. Hiện vẫn chưa xác định được có đúng nhân viên siêu thị HC tư vấn cho khách hàng như thế không, chưa có gì làm bằng chứng nên ông Cảnh không thể trả lời vấn đề nhân viên siêu thị tư vấn đúng hay sai".

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Minh Thư

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.