SHB được chấp thuận mở văn phòng đại diện tại Myanmar và 5 chi nhánh mới

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) đã có văn bản số 691/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận cho Ngân hàng SHB mở Văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Như vậy, sau Lào và Campuchia, Myanmar là thị trường nước ngoài thứ 3 có sự hiện diện của SHB. Đây cũng là bước tiến quan trọng của SHB khi không chỉ có mặt tại bán đảo Đông Dương mà còn vươn ra khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, NHNN cũng đã chấp thuận cho SHB mở thêm 5 Chi nhánh mới tại Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nam, Bình Định, Tây Ninh.

SHB được chấp thuận mở văn phòng đại diện tại Myanmar và 5 chi nhánh mới - ảnh 1

Myanmar là một quốc gia có nền kinh tế đang trên đà phát triển, trong đó thị trường tài chính - ngân hàng còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. Bên cạnh đó, từ năm 2010, Việt Nam và Myanmar đã ký tuyên bố chung về việc hợp tác toàn diện giữa 2 nước và trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, hai bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Myanmar. Điều này đã tạo khung pháp lý cơ sở cho các hoạt động của ngân hàng Việt Nam tại đây. Việc mở Văn phòng đại diện sẽ từng bước đưa thương hiệu SHB tới thị trường Myanmar nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung và thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, NHNN cũng đã chấp thuận cho SHB mở 5 chi nhánh tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nam, Bình Định, Tây Ninh. Đây đều là các địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng. Trong Quý III/2017, các chi nhánh sẽ chính thức đi vào hoạt động, mang đến cho khách hàng trên địa bàn các dịch vụ về huy động, cho vay doanh nghiệp, cá nhân; thanh toán trong nước, quốc tế; bảo lãnh, bao thanh toán, thu đổi ngoại tệ, thu chi hộ,…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết, việc mở rộng và phát triển mạng lưới là một trong những mục tiêu quan trọng trong hoạt động ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB cũng như khẳng định vị thế, giá trị thương hiệu của SHB tại thị trường trong và ngoài nước.

"Nếu như việc mở văn phòng đại diện tại Myanmar tạo điều kiện thuận lợi cho SHB tiếp cận sớm thị trường nước này đồng thời cũng phù hợp với định hướng hợp tác phát triển toàn diện đã ký giữa chính phủ 2 nước thì việc thành lập 5 chi nhánh mới trong nước là cơ hội giúp SHB tiếp cận và mở rộng mạng lưới khách hàng trên địa bàn và các vùng phụ cận. Mục tiêu của SHB là phát triển theo hướng mở rộng nhưng an toàn, hiệu quả, quốc tế hóa và ngày càng chuyên nghiệp hơn” ông Lê chia sẻ.

Việc mở rộng quy mô hoạt động cả trong nước và nước ngoài song song với việc không ngừng xây dựng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc thù địa bàn sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng theo hướng hiện đại, đa năng của SHB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được thành lập từ năm 1993. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, SHB hiện là 1 trong 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á....

Tính đến ngày 31/03/2017, SHB có Tổng vốn tự có đạt 16.559,1 tỷ đồng, Vốn điều lệ 11.196,9 tỷ đồng; Tổng tài sản 247.910,5 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. SHB đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức uy tín trong nước và Quốc tế.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiến dần tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế vào năm 2020.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.