Sếp mới của MBland sẽ khắc phục các dự án sai phạm như thế nào?

Vừa đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng Công ty MBLand, không biết ông Nguyễn Gia Long sẽ giải quyết, khắc phục các sai phạm, tồn đọng tại một số dự án chung cư tại Hà Nội như thế nào?

Nhiều việc cần giải quyết tại dự án Golden Field Mỹ Đình, Central Field Trung Kính... đang chờ Tổng giám đốc mới của MBland

Tổng công ty MBLand (MBLand Holdings), tiền thân là Công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand) được thành lập bởi 2 cổ đông chính là: Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH).

Trước đây, cổ đông chính nắm MBLand phần lớn là nhóm cổ đông Nhà nước, gồm MBbank nắm 65% và VNH nắm hơn 31%. Tuy nhiên, với kết quả đấu giá lô cổ phần hơn 31% của VNH tại MBLand vào 26/10 vừa qua thì MBLand đang dần đổi chủ mới.

Nhất là sau động thái chi 251 tỷ đồng mua 31,02% vốn MBLand trong cuộc đấu giá ngày 26/10, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty CP Tập đoàn Mường Phăng - ông Nguyễn Gia Long vừa tiếp quản “ghế nóng” Tổng Giám đốc công ty này.

MBLand đã có thông báo chính thức về việc này. Theo đó, kể từ ngày 7/11/2018, Công ty CP Tổng Công ty MBLand công bố nghị quyết của HĐQT ngày 06/11/2018 về việc ông Lê Hải thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng Công ty MBLand, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Gia Long giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Ông Nguyễn Gia Long sinh năm 1977, được biết đến là một doanh nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Hiện ông Long đã và đang đầu tư, nắm giữ nhiều chức vụ cao ở một số doanh nghiệp khác như Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tài Nguyên, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Quản lý Hạ tầng Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Tây Bắc, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 41…

Được biết, Mường Phăng tiền thân là Công ty TNHH Long Phát thành lập từ năm 2001. Sau nhiều lần đổi tên và tăng vốn điều lệ, đến nay tên chính thức là Công ty CP Tập đoàn Mường Phăng, vốn điều lệ 98 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Gia Long sở hữu 70%, ông Nguyễn Gia Khoa nắm giữ 15% và ông Nguyễn Bá Huấn nắm 15%, ông Huấn hiện là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tài Nguyên.

Bắt đầu từ một đơn vị phân phối trong lĩnh vực bất động sản, đến năm 2015, MBLand đã chuyển sang làm nhà phát triển dự án. Thị trường chính tại Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh và khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An…

Mặc dù được biết đến là nhà phát triển bất động sản khi có chuỗi dự án có tên Central Field, Golden Field, Green Field, Grand Field, Southern Field, West Field, Golden Palace, MB Grand Tower... nhưng đơn vị này cũng còn tồn tại sai phạm ở một số dự án đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đơn cử, tại dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm, với 389 căn hộ chung cư cao cấp nằm tại khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dù đã bàn giao cho người dân về ở từ đầu năm 2018 nhưng cư dân ở đây vẫn đang vô cùng bức xúc “tố” việc chủ đầu tư chưa giải chấp căn hộ đã thế chấp ngân hàng; việc chủ đầu tư làm không đúng quyết định chủ trương đầu tư do Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt vào tháng 4/2016 về cam kết việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án… cũng như về diện tích sử dụng chung – riêng tại tầng hầm.

Tại dự án Central Field ở 219 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), MBland cũng với tư cách là nhà phát triển dự án nhưng đã xây dựng vượt tầng sai giấy phép được cấp. Theo đó, Giấy phép số 01/GPXD-SXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 14/1/2015, công trình gồm 3 tòa tháp cao 29 tầng (bao gồm cả khối đế 5 tầng, tầng kỹ thuật và tum thang) và 3 tầng hầm thì dự án Central Field 219 Trung Kính đã hoàn thành xây cao 30 tầng, tức vượt 1 tầng so với giấy phép xây dựng được cấp...

Các vấn đề này được đặt sẵn trên bàn lãnh đạo mới của MBland chờ giải quyết!

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.