Sếp Masan tiết lộ về sản xuất pin xe điện

Trả lời cổ đông về khả năng hợp tác, cung cấp pin xe điện giữa MHT và Vinfast, ông Craig Bradshaw cho hay, hai bên chưa có bất kỳ thỏa luận nào.

Ngày 24/4, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của CTCP Tập đoàn Masan, trong phần trả lời câu hỏi từ các cổ đông, ông Craig Bradshaw, CEO Masan High-Tech Materials (MHT) cho biết, công ty đã đầu tư mạnh vào Nyobolt Limited (Nyobolt), một công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Li-ion sạc nhanh.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer (MCH)

Theo vị CEO, kết quả thử nghiệm cho thấy, pin chỉ cần sạc lên tới 90% trong vòng 5 phút thay vì thời gian chờ 4 tiếng thông thường. 

“Tương lai, thời gian sạc pin ô tô điện chỉ bằng thời gian đổ xăng, tốn 5-10 phút, người dùng không lo hết pin xe điện. Chúng tôi có nguồn cung cấp khoáng sản vonfram, có công nghệ sản xuất trong tay và có chiến lược rõ ràng trong kinh doanh”, ông Craig Bradshaw nói.

Trả lời cổ đông về khả năng hợp tác, cung cấp pin xe điện giữa MHT và Vinfast, ông Craig Bradshaw cho hay, hai bên chưa có bất kỳ thỏa luận nào.

Đối tượng khách hàng của Nyobolt sẽ là các công ty sản xuất xe điện công nghiệp yêu cầu công suất cao, thiết bị tự động hóa (robotics), thiết bị tiêu dùng, công cụ không dây, hệ thống lưu trữ năng lượng và sạc nhanh di động.

Trong năm 2023, Masan Group dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000-100.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt 18% và 31% so doanh thu 76.189 tỷ đồng trong năm 2022.

The CrownX vẫn được kỳ vọng là động lực tăng trưởng doanh thu chính với tỷ trọng đóng góp hơn 70% vào doanh thu thuần năm nay. 

Cũng tại đại hội, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer (MCH) đã giới thiệu gói lẩu bò riêu cua Hà Nội. Người dùng không cần nước nóng, không cần bếp ga, chỉ cần cho nước, khoảng 5-10 phút sau, đồ ăn trong gói lẩu sẽ tự sôi. 

Từ năm 2023-2027, Masan Consumer hướng tới doanh số 80.000-100.000 tỷ đồng. Trong đó, thị trường trong nước chiếm 85%, thị trường nước ngoài chiếm 15% (hiện ở mức 3-4%).

Trần Chung

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.