Sếp LienVietPostBank nói về việc thoái vốn của Bưu điện

Tại Đại hội đồng cổ đông của LienVietPostBank ngày 23/4, lãnh đạo ngân hàng nói về lý do việc thoái vốn của Bưu điện Việt Nam.

Trước thềm diễn ra ĐHĐCĐ của LienVietPostBank (LPB), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã không đấu giá thành công hơn 140 triệu cổ phiếu LPB, nên chưa thể thực hiện thoái vốn hoàn toàn khỏi ngân hàng. 

Chia sẻ về việc này, Phó Tổng giám đốc thường trực LienVietPostBank Bùi Thái Hà khẳng định, việc Vietnam Post thoái vốn là thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về việc các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành. Do đó, LPB cũng không thể tác động gì trong quá trình thoái vốn này. Đồng thời, việc thoái vốn cũng không ảnh hưởng đến ngân hàng.

“Căn cứ vào sự chấp thuận của nhiều bộ, ban ngành cũng như sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Post và LPB ký thoả thuận hợp tác toàn diện trong 50 năm. Nếu họ thoái vốn thành công thì cũng không ảnh hưởng gì đến thoả thuận đã ký giữa hai bên.”, ông Bùi Thái Hà nói.

Nhận định về nợ xấu trong thời gian tới, ông Hà cho biết LPB đã trích lập dự phòng và phân loại nợ theo đúng quy định. Tính tới 31/12/2022, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tại LPB là 142%.

Nợ xấu cuối năm 2022 của ngân hàng đã tăng lên 1,5% khiến cổ đông tỏ ra lo ngại, ông Bùi Thái Hà cho biết, ban lãnh đạo đang quyết liệt trong xử lý và thu hồi nợ xấu. Nhiều cuộc họp đã diễn ra, cả Chủ tịch HĐQT cũng chủ trì để tìm giải pháp tháo gỡ nợ xấu.

Quyền Tổng giám đốc Hồ Nam Tiến cho biết, năm 2022 tăng trưởng tín dụng hơn 26.000 tỷ đồng, trong đó cho vay bất động sản chiếm 15% tổng dư nợ. Các khoản cho vay bất động sản đều có tài sản đảm bảo đầy đủ. 

Liên quan tới tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) không tăng trong vài năm qua, ông Tiến cho biết tỷ lệ này năm 2022 là 8,9%, tăng về số tuyệt đối nhưng không tăng về số tương đối. 

“Tiền gửi không kỳ hạn tại LPB có sự ổn định vững chắc, ngay cả khi có những biến động trên thị trường. Hệ thống phòng giao dịch  trên toàn hệ thống thời gian qua đã tiếp cận được nguồn vốn thực sự nhàn rỗi của người dân với những khoản tiền gửi kỳ hạn dài, từ đó có sự ổn định trong cân đối sử dụng vốn.”, ông Tiến nói.

Lãnh đạo của LienVietPostBank. (Ảnh: Ngọc Tuân)

Bầu Thụy hứa tăng lương cho nhân viên

Theo ông Nguyễn Đức Thuỵ, nhiệm kỳ 2023 – 2028, ngân hàng chú trọng phát triển những trụ cột chính, đảm bảo kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững. 

Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ tăng tỷ trọng thu nhập từ phi tín dụng; tiếp tục xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đội ngũ kế cận cho chi nhánh và cho hội sở.

Ông Nguyễn Đức Thuỵ khẳng định: “Mục tiêu của HĐQT nhiệm kỳ này là nâng cao thu nhập và phúc lợi cho nhân viên, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho cổ đông, tập trung nguồn lực tìm đối tác chiến lược, thực hiện số hoá, thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam”.

Tuân Nguyễn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.