Sếp Huawei nói gì trước những hoài nghi của khách hàng?

“Huawei đã có mặt tại hơn 170 quốc gia, ở tất cả những thị trường này người tiêu dùng đều hoài nghi về chất lượng sản phẩm cũng như tính bảo mật về an toàn thông tin”.

Đó là thông tin được ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam đưa ra trong lễ khai trương website tiếng Việt (www.huawei.com/vn) của tập đoàn vào chiều 24/08/2017.

Để phản hồi những nghi ngại của người tiêu dùng đối với sản phẩm “Made in China” của Huawei, ông Thomas Zhou khẳng định tập đoàn này luôn tự chủ trong việc sản xuất ra các linh kiện từ đầu đến cuối, cũng như chính sách bảo hành từ đầu đến cuối cho khách hàng.

“Mọi người có thể yên tâm khi mua sản phẩm của Huawei là mua sự bảo đảm về chất lượng, đồng thời sẽ có cơ quan Chính phủ của từng quốc gia kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy về sản phẩm của chúng tôi”, ông Thomas Zhou khẳng định.

Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cũng cho biết, vấn đề về bảo mật và an toàn thông tin luôn là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu của Huawei. Trong cơ cấu của tập đoàn, người lãnh đạo cao nhất đồng thời cũng là Chủ tịch Ủy ban bảo đảm an toàn thông tin.

“Cam kết của Huawei là không bao giờ để vấn đề an toàn thông tin bị lu mờ trước những tính toán về lợi ích thương mại. Chúng tôi có sự kiểm soát chặt chẽ về vấn đề an toàn thông tin ở tất cả các khâu”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng vấn đề an toàn bảo mật thông tin về dữ liệu người dùng luôn là vấn đề nóng, cần có sự hợp tác của các bên, từ cơ quan Chính phủ đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Thomas Zhou (đứng giữa), Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam trong lễ khai trương website Huawei Việt Nam.

Lý giải cho việc mặc dù đã có mặt tại Việt Nam được 19 năm, nhưng đến nay công ty mới xây dựng website tiếng Việt, ông Thomas Zhou cho biết trước đây Huawei chỉ tập trung mảng hạ tầng CNTT với mô hình B2B (cung cấp dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp), nhu cầu để quảng bá không cao nên công ty chỉ xây dựng website tiếng Anh. Tuy nhiên, gần đây công ty đã mở rộng sang 2 mảng kinh doanh mới là mảng kinh doanh về giải pháp dành cho doanh nghiệp (enterprise) và mảng kinh doanh về sản phẩm tiêu dùng (B2C), do nhu cầu kết nối, giao lưu và chia sẻ thông tin với khách hàng.

Theo chia sẻ của ông Thomas Zhou, mảng kinh doanh truyền thống đem lại khoảng 70% doanh thu cho Huawei Việt Nam, mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng (điện thoại, máy tính bảng,…) đem lại doanh thu 25%, mảng kinh doanh về giải pháp dành cho doanh nghiệp mới chỉ đóng góp khoảng 5% doanh thu do mới bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, với hơn 7.600 doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu ứng dụng ICT tiềm năng của thị trường là không hề nhỏ.

Sau 19 năm có mặt tại Việt Nam, Huawei đã đào tạo khoảng 6.500 chuyên gia về ICT, đồng thời tạo ra khoảng 15.000 cơ hội việc làm tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Huawei cũng úp mở khả năng tham gia cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho chính quyền các thành phố tại Việt Nam trong việc triên khai mô hình Thành phố thông minh (Smart City) và Thành phố an toàn (Safe City). Theo ông Mark Wang, Phó TGĐ Huawei Việt Nam, không ai có thể triển khai các mô hình này một mình. Các thành phố cần có những đối tác cung cấp giải pháp, nhưng điều quan trọng nhất là cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá thế nào là Smart city hoặc Safe city.

Hiền Anh

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.