Sen Đỏ nhận vốn đầu tư 51 triệu USD từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan

ICTnews - Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn), sàn Thương mại điện tử (TMĐT) theo mô hình C2C tại Việt Nam, hôm nay công bố nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.
Sen Đỏ nhận vốn đầu tư 51 triệu USD từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan - ảnh 1

Sen Đỏ nhận vốn đầu tư  51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan

Trong đó có 3 nhà đầu tư mới là  Tập đoàn SBI Nhật Bản, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures và các nhà đầu tư hiện hữu của Sen Đỏ, gồm: Tập đoàn FPT, eContext Asia, BEENEXT và BEENOS.

Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu. Trong khi đó, Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới. Quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Được thành lập từ năm 2012, công ty Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong bốn sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn đang cung cấp 10 triệu sản phẩm với  hơn 300.000 người bán và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nhà sáng lập Công ty Sen Đỏ cho biết: “Khoản đầu tư mới này hứa hẹn sẽ giúp Sen Đỏ thực hiện được các dự định, cơ hội phát triển kinh doanh mới trong TMĐT, như mở rộng thêm mô hình C2C, cho ra mắt SenMall –nền tảng thương mại điện tử điện tử B2C mới, và đưa ví điện tử Senpay trở thành nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu cao nhất của Sen Đỏ là hỗ trợ hàng trăm ngàn người bán hàng Việt Nam, đồng thời giúp tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân Việt Nam. Với việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn  hàng năm 330 triệu USD, công ty đang đi đúng hướng để vượt qua mốc 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịchvào năm 2020”.

Ông Daniel Kang, Đối tác và Giám đốc điều hành của SoftBank Ventures Hàn Quốc, chia sẻ: “Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng GDP nhanh, dân số trẻ và sẵn sàng áp dụng công nghệ. Trong bối cảnh này, TMĐT của Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và chúng tôi tin tưởng rằng mô hình kinh doanh của Sen Đỏ sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ môi từ từ bối cảnh này”. 

Với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường thương mại điện tử, Sen Đỏ không chỉ có những điểm khác biệt riêng biệt, ví dụ như không chỉ khai thác hai thị trường lớn là Hà Nội và Sài Gòn, mà còn đánh mạnh vào tập khách hàng ở các thành phố cấp 2, nơi còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và có đến 70 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống. Là một công ty Việt Nam, do người Việt Nam điều hành và phát triển cũng là điểm mạnh của Sen Đỏ, công ty rất hiểu về thị trường cũng như văn hóa Việt Nam. Hiện tại Sen Đỏ đang phục vụ hơn 300.000 shop kinh doanh và hàng triệu người tiêu dùng từ khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Để đạt được tốc độ tăng trưởng thanh như vậy, Sen Đỏ tập trung  tận dụng thế mạnh của các đối tác trong hệ sinh thái như: các shop kinh doanh, nhà vận chuyển và các công ty quảng cáo.  Công ty cũng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử và giải pháp Fintech - Ví điện tử Senpay khi mua và bán hàng tại Sen Đỏ cũng như đối với hoạt động mua bán truyền thống khác.

PV

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.