SeABank: Doanh thu, lợi nhuận, nợ nhóm 5 quý II đều tăng

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2019 của Ngân hàng SeABank cho thấy, nợ nhóm 5 tại thời điểm 30/6 là 346,743 tỷ đồng.

Quý II/2019, SeABank đạt 2.563 tỷ đồng doanh thu, lũy kế từ đầu năm đến hết quý II đạt 4.950 tỷ đồng. Điểm tích cực là thu nhập từ hoạt động dịch vụ quý II tăng từ 40 tỷ đồng lên 136 tỷ đồng, qua đó lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 99 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận sau thuế quý II đạt 237,897 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ; lũy kế từ đầu năm, SeABank đạt 406,519 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng đột biến 96% so với cùng kỳ.

Tính đến hết quý II, cho vay khách hàng của SeABank là 88.210 tỷ đồng,

Đáng chú ý, nợ nhóm 5 của SeABank (nợ có khả năng mất vốn) tại thời điểm 30/6 là 346,743 tỷ đồng, xấp xỉ gấp 1,5 lần lợi nhuận sau thuế của quý II.

Nợ nhóm 4 (nợ nghi ngờ) là 504 tỷ đồng, nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) là 334 tỷ đồng, và nợ nhóm 2 (nợ cần chú ý) là 144 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các khoản cho vay khách hàng trong báo cáo tài chính của ngân hàng còn có thêm nội dung “nợ cho vay được khoanh và nợ chờ xử lý” với con số 640,50 tỷ đồng.

So với đầu năm 2019, dự phòng rủi ro tín dụng của SeABank chỉ tăng hơn 44 tỷ đồng, đạt 634 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đầu tư vào các lĩnh vực như chứng khoán, bảo hiểm, SeABank tiếp tục cho thấy sự đầu tư dài hạn vào thị trường xăng dầu. Cụ thể, trong tổng số 1.867 tỷ đồng đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết, có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này gồm: CTCP Xăng dầu Dầu khí Thừa Thiên Huế; CTCP Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn; CTCP Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu; CTCP Sản xuất và chế biến dầu khí Phú Mỹ; CTCP Xăng dầu Dầu khí Tây Ninh; CTCP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình; CTCP Dịch vụ Dầu khí Thái Bình; và CTCP Xăng dầu Dầu khí Hà Nội.

Ngân Giang
Từ khóa: SeABank nợ có khả năng mất vốn nợ xấu SeABank lợi nhuận SeABank quý 2 lợi nhuận SeABank 6 tháng đầu năm

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.