Sẽ điều tra việc gà nhập khẩu từ Mỹ bán phá giá ở Việt Nam

Chính phủ đã đồng ý các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra xem có hay không việc bán phá giá gà nhập khẩu từ Mỹ…

Tên thị trường Việt Nam hiện nay đang xảy ra tình trạng giá gà nhập khẩu từ Mỹ chỉ có giá 30.000-40.000 đồng/kg, thậm chí rẻ hơn nữa. Mức giá này không bằng mức chi phí nuôi của Việt Nam trong khi giá gà của Việt Nam vẫn ở mức cao và không bán được. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho hay: Tại phiên họp của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT có nêu vấn đề này. Hiện nay, một số đùi gà, chân gà nhập khẩu với giá rẻ bất thường nên có ý kiến đặt ra là hiện nay, nhu cầu sử dụng thịt khi hội nhập không giống nhau.

Sẽ điều tra việc gà nhập khẩu từ Mỹ bán phá giá ở Việt Nam - ảnh 1

Chính phủ đồng ý điều tra có hay không việc bán phá giá gà nhập khẩu từ Mỹ.

Tuy nhiên, giá là vấn đề khác. Trong thảo luận, Chính phủ cũng có ý kiến cho rằng, có những hộ nông dân trong lĩnh vực này đã nắm thông tin rằng ngay những nước như Mỹ, giá đùi, chân cũng cao hơn họ xuất cho mình.

“Nếu đó là sự thật thì xuất hiện tình huống gọi là phá giá và như vậy phải có điều tra kỹ lưỡng đúng theo quy trình và quy định chung khi hội nhập. Vấn đề này, Chính phủ có bàn và kết luận là đề nghị các tổ chức, cơ quan được phân công tiếp tục làm rõ, sớm xử lý vấn đề. Mới có dấu hiệu như thế chứ chưa thể kết luận theo thông tin sơ bộ được”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Bổ sung thêm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho rằng, khi chúng ta xác định có hiện tượng dẫn đến việc bán phá giá thì chúng ta phải tiến hành quy trình điều tra, xác minh rõ ràng xem đây là hiện tượng đơn lẻ hay hiện tượng có tính chất đồng bộ, rồi gà loại gì?

“Sau khi điều tra và có kết luận, chúng ta sẽ tiến hành thủ tục để kết luật phá giá hay không bán phá giá”, ông Hưng cho hay.

Theo Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT), mỗi năm trung bình cả nước nhập khoảng 100.000 tấn thịt các loại. Trong đó, thịt gà chiếm hơn 80% tổng sản lượng nhập khẩu, tương đương 80.000 đến gần 90.000 tấn. Trong khi đó sản xuất trong nước khoảng 700.000 tấn thịt gà/năm (gà trắng chiếm gần 30%).

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.