Sẽ “bơm” 60.000 tỷ đồng lãi suất 7% cho doanh nghiệp

Năm 2015 các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM sẽ “bơm” 60.000 tỷ đồng thông qua chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp.
Sẽ “bơm” 60.000 tỷ đồng lãi suất 7% cho doanh nghiệp - ảnh 1

DN sẽ được các ngân hàng tại TP.HCM cho vay 60.000 tỷ đồng lãi suất 7%/năm

Trong năm 2014, các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM đã bơm vốn cho DN thông qua chương trình kêt nối ngân hàng – DN được 40.057 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu, và tăng gấp 03 lần so với mức trên 13.000 tỷ đồng được thực hiện kết nối năm 2013.

Như vậy, tính trong 03 năm thực hiện chương trình từ năm 2012 thì tổng số tiền đã cho vay là 67.509 tỷ đồng cho 4.503 khách hàng vay, với lãi suất ưu đãi từ 7-8%/năm đối với vay ngắn hạn và 10%/năm đối với cho vay trung, dài hạn.

Với nguồn vốn ưu đãi từ chương trình, lãi suất thấp hơn lãi suất thị trường đã giúp DN giảm chi phí sản xuất, duy trì, phục hồi và phát triển. Điều này giúp GDP của TP.HCM tăng tới 9,6%, tăng cao nhất trong 03 năm gần đây.

Để tiếp tục hỗ trợ DN thoát khó khăn, các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM sẽ cung cấp 60.000 tỷ đồng lãi suất dưới 7%/năm cho vay ngắn hạn và 9%/năm cho vay trung, dài hạn cho các DN trên 24 quận, huyện của thành phố năm 2015.

Bên cạnh đó, các khoản cho vay cũ của khách hàng cũng được ngân hàng xem xét giảm lãi suất cho vay.

Năm nay, đối tượng được vay từ gói kết nối này được mở rộng thêm cho các hộ kinh tế gia đình, tiểu thương tại các chợ đầu mối. Các ngân hàng sẽ phối hợp với các hiệp hội ngành nghề, các ban quản lý khu công nghiệp-khu chế xuất, khu công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, liên minh HTX…

Đường dây nóng cho chương trình này DN có thể phản ánh nếu vay lãi suất cao hơn hoặc gặp khó khăn có thể gọi về đường dây nóng của NHNN chi nhánh TP.HCM: 08.38211230.

Linh Lan

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.