Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau khi các đặc sản như vải thiều Bắc Giang, vải thiều Thanh Hà, mận Sơn La, bơ Đắc Lắc, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, thì hiện, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên cũng lên sàn thương mại điện tử.

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, sản phẩm tiến vua nức tiếng là nhãn lồng Hưng Yên chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên trái nhãn lồng Hưng Yên được trên sàn thương mại điện tử.

Trước mắt, nhãn lồng Hưng Yên sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển.

{keywords}
Vườn nhãn Hưng Yên sai trĩu quả.

Trước đó, để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn trên sàn thương mại điện tử, từ tháng 6/2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng đã xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…

Tính đến ngày 15/7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn của tỉnh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart. Ngoài nhãn quả tươi, các nhà cung cấp còn đưa lên sàn thương mại điện tử các sản phẩm khác như: Long nhãn, mật ong hoa nhãn…

Năm 2021, Vietnam Post dự kiến sẽ hỗ trợ nông dân trong tỉnh tiêu thụ khoảng 3-5% sản lượng nhãn, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn thương mại điện tử Postmart. 

Ngoài Postmart, Sendo, Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng đặt ra mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ khoảng 300 tấn nhãn trên sàn thương mại điện tử Voso.

Để thúc đẩy tiêu thụ nhãn qua sàn thương mại điện tử Voso, Viettel Post dự kiến áp dụng mức phí vận chuyển nhãn lồng Hưng Yên đồng giá trên toàn quốc theo combo 15 nghìn đồng/5kg nhãn; 25 nghìn đồng/10kg nhãn và 44 nghìn đồng/20kg nhãn. 

Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cho biết, hiện nay, tổng diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên khoảng 4.500ha, trong đó có khoảng 35% diện tích nhãn được trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Nhãn lồng Hưng Yên tập trung nhiều tại các huyện: Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, thành phố Hưng Yên.

Riêng TP Hưng Yên hiện có gần 500 ha trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, 9 điểm trồng nhãn đã được cấp mã số vùng trồng OTAS - Chương trình quản lý mã số vùng trồng bằng hệ thống tiêu chuẩn liên kết chuỗi khối OTAS Việt Nam, phục vụ thị trường quốc tế.

Nhãn Hưng Yên gồm 3 trà chính là trà sớm, trà chính vụ và trà muộn, gồm các giống chất lượng cao như: Nhãn Hương Chi, nhãn cùi, nhãn đường phèn, nhãn Miền Thiết, nhãn T6... Trong đó, các giống nhãn chín sớm và chính vụ được trồng chủ yếu tại thành phố Hưng Yên, các huyện Tiên Lữ, Kim Động. Nhãn chín muộn chủ yếu được trồng ở huyện Khoái Châu.

Việc các sàn thương mại điện tử tích cực tham gia hỗ trợ người dân tiêu thụ nhãn trên nền tảng số đã góp phần đáp ứng yêu cầu giao thương hàng hóa, đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng thuận lợi, an toàn vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Theo đó, những đơn hàng nhãn đầu tiên được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử đã đến tay người tiêu dùng bảo đảm chất lượng.

Ngoài các sàn thương mại điện tử, hiện việc tiêu thụ nhãn trên môi trường số còn được nhiều hộ sản xuất, kinh doanh nhãn thực hiện thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo… 

 

Được biết, ngoài nhãn lồng Hưng Yên, thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thông qua Gian hàng hàng Việt trực tuyến quốc gia) liên tục xây dựng các chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái tới vụ qua kênh phân phối online.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử là bước tiến, hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản trên môi trường số, đặc biệt là mở ra kênh tiêu thụ an toàn, bền vững cho quả nhãn đặc sản của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng nhãn.

Ngoài các hệ thống sàn thương mại điện tử, hiện nhãn lồng Hưng Yên còn được các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh hoa quả tươi sạch trên cả nước.

 

Hải Yến

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Hàng chục tấn nhãn của nông dân được bán qua kênh livestream, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đang đi chợ, chuyển hàng thiết yếu đến tận nhà giúp người dân thực hiện giãn cách trong mùa dịch...

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.