Sau scandal bán khăn lụa Tàu, Khải silk liên tiếp bán tài sản

Mới đây, thông tin Khai Silk bất ngờ chuyển quyền quản lý "lâu đài" TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cho Tập đoàn Chloe Hospitality đã khiến không ít người ngỡ ngàng bởi "lâu đài" TajmaSago từng là biểu tượng gắn với một thời huy hoàng của ông Hoàng Khải.

Hồi tháng 8/2018 thông tin chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng cũng từng gây xôn xao dư luận, theo thông tin từ VOV.

Chiếc Phantom màu bạc này chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Gắn liền với thương hiệu và tên tuổi của doanh nhân Hoàng Khải, chiếc Phantom màu bạc này chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam. Thời điểm năm 2007, xe được định giá vào khoảng 1 triệu USD tức hơn 16 tỷ đồng theo tỷ giá thời bấy giờ và trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Tuy nhiên sau bê bối lụa giả vào cuối năm 2017, chiếc xe Rolls-Royce Phantom này đã được doanh nhân Khải Silk bán lại. Xe hiện có mặt ở Hà Nội và từng được showroom tư nhân kinh doanh xe đã qua sử dụng chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của doanh nhân Khải Silk được sản xuất vào năm 2006. Xe đã lăn bánh được hơn 50.000km sau 11 năm sử dụng.

Nếu so với giá bán 16 tỷ đồng thời điểm mua mới, chiếc Rolls-Royce Phantom này sau 11 năm sử dụng mất chưa đến một nửa giá trị. Mức giá 9 tỷ đồng thời điểm hiện tại cũng gần bằng giá của những chiếc Rolls-Royce Ghost đời 2010-2011 đang được chào bán.

Như vậy, có thể thấy từ sau khi dính vào bê bối bán lụa Trung Quốc gắn mác “made in Việt Nam” nhiều tài sản giá trị của Khai Silk cũng lần lượt có những biến cố. Hiện ông Hoàng Khải cũng không còn là người đại diện pháp luật của Khải Silk dù vẫn nắm hầu hết số vốn tại công ty này.

Theo nhiều lời đồn đoán trên thị trường, tình hình kinh doanh bết bát diễn ra suốt nhiều năm của Khải Silk ở cả lĩnh vực kinh doanh tơ lụa, nhà hàng, kinh doanh bất động sản cộng với vụ việc bán lụa Trung Quốc gắn mác “made in Việt Nam” hồi cuối năm 2017 đã khiến doanh nghiệp này rơi vào tình trạng khó khăn. Do đó việc bán tài sản để trang trải tài chính cũng là điều dễ hiểu.

Cụ thể, tính đến cuối năm 2016 Công ty TNHH Khải Đức – doanh nghiệp hạt nhân chi phối lĩnh vực lụa và chuỗi nhà hàng cao cấp ghi nhận khoản lỗ lũy kế hơn 47,7 tỷ đồng. Lợi nhuận ghi nhận trong năm 2016 chỉ hơn 1 tỷ đồng so với mức 6 tỷ đồng của năm trước. Điều này khiến vốn chủ sở hữu của Khải Đức đến cuối năm 2016 vẫn đang âm hơn 1 tỷ đồng, toàn bộ tài sản hiện tại của công ty được tài trợ bằng nợ phải trả.

Không chỉ Khải Đức, tình trạng tài chính bết bát cũng là thực trạng của những doanh nghiệp khác có liên quan đến Hoàng Khải. Kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khải - hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, phụ trách mảng cho thuê bất động sản trong năm 2016 cũng không mấy tích cực. Dù doanh thu đạt gần 28 tỷ đồng, tăng 4 tỷ so với cùng kỳ năm trước nhưng doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khải lỗ gần 6 tỷ, trong khi cùng kỳ lãi gần 4 tỷ đồng.

Năm 2016 mặc dù chưa dính phải vụ bê bối bán lụa Trung Quốc dán mác "made in Việt Nam" nhưng nhiều công ty con trong hệ sinh thái Khải Silk đã ghi nhận tình hình tài chính không mấy khả quan như trên thì việc tình trạng kinh doanh Khải Silk trong năm 2017, 2018 càng trở nên khó khăn là điều dễ hiểu.

Nguồn: Lan Nhi/Trí thức trẻ

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.