Sầu riêng Ri6 của Việt Nam 'cháy hàng' ở Úc

45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam mặc dù đang trên đường sang Úc nhưng đã trong tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. Giá sầu riêng Ri6 tại Úc thấp nhất từ 18.99 AUD/kg, tương đương với khoảng 320.000 VNĐ.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 - 24/7. Ngoài ra, hiện có 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đang trên đường sang Australia  cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. 

Giá sầu riêng Ri6 được bán tại Australia thấp nhất từ 18.99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả, tương đương với khoảng 320.000 VNĐ; đối với loại bóc sẵn thì có giá từ 20-25 AUD/kg , tương đương với khoảng 336.000 - 421.000 VNĐ.

{keywords}
Sầu riêng Ri6 được trồng ở nhiều địa phương trong đó có Đắk Lắk.

Thương vụ cho biết, phía doanh nghiệp đưa sản phẩm thương hiệu sầu riêng Ri6 sang Australia là Công ty Ưu Đàm. Doanh nghiệp này đã cam kết chất lượng, thương hiệu bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua". Theo đó, sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính như Australia.

Trước đó, vào tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

Chương trình này đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn đối với người dân và doanh nghiệp Úc và đã được giới truyền thông ở châu lục này đánh giá cao.

Với khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another King” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác), Ri6 đã khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của mình.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 vẫn có sức mua lớn.

Mới đây, Thương vụ đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.

Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu sầu riêng Ri6 của Việt Nam trở nên vững chắc hơn.

Được biết, sầu riêng Ri6 là một giống sầu riêng ngon và được người tiêu dùng bình chọn là 'vua của các loài sầu riêng' bởi nó có mùi thơm đặc trưng, cơm dày, hạt lép. Sầu riêng Ri6 có vị ngọt và béo vừa phải. Tên gọi của quả sầu này cũng được đặt theo tên cha đẻ của giống cây này tại Việt Nam, được lấy tên của ông Sáu Ri, người trồng thành công giống sầu riêng này tại Vĩnh Long.

PV

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.