Sầu riêng ngon nhất thế giới đổ bộ chợ Việt, đắt nhất 4 triệu đồng/quả

Không chỉ Musang King mà nhiều dòng sầu riêng ngon nhất thế giới đang đổ bộ chợ Việt, trong đó loại đắt nhất lên tới 4 triệu đồng một quả.

Việt Nam là một trong những vựa sầu riêng lớn trên thế giới. Năm 2022, xuất khẩu loại trái cây này giúp nước ta thu về hơn 430 triệu USD. Tuy nhiên, gần đây, các dòng sầu riêng Malaysia và Thái Lan cũng đổ bộ thị trường Việt.

Không chỉ cơm sầu Musang King, các cửa hàng đang đua nhau rao bán hàng chục loại sầu riêng nguyên quả nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia. Đáng chú ý, sầu nguyên trái hàng ngoại được bán với mức giá cao chót vót, gấp 3-5 lần giá sầu Ri6 và sầu Monthong trồng ở nước ta.

Tại một cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), chỉ riêng sầu ngoại đã có tới 7-8 loại. Trong đó, sầu riêng Fumoni Thái Lan là loại sầu nhập khẩu có giá rẻ nhất, cũng lên tới 270.000 đồng/kg, đắt hơn sầu Ri6 (sầu riêng Việt Nam) bán trên thị trường hiện nay khoảng 40.000-100.000 đồng/kg.

 Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt (Ảnh: NVCC)

Các loại sầu riêng nguyên quả khác giá dao động từ 400.000-650.000 đồng/kg. Tính ra, nếu mua một trái sầu riêng nhập khẩu trọng lượng từ 2-4 kg/quả, người tiêu dùng phải chi ra từ 800.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. 

Đắt đỏ nhất là sầu riêng Black Thorn (gai đen). Với đặc điểm múi to, cơm dày màu vàng cam, ngọt và béo... Black Thorn cùng Musang King là sầu ngon nhất của Malaysia. Giá sầu gai đen lên tới hơn 1 triệu đồng/kg, tương đương 4 triệu đồng/quả trọng lượng 4kg. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ so với các loại sầu Việt có bán trên thị trường hiện nay.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Phan Thị Lý, nhân viên của cửa hàng trên, cho biết, trước kia cửa hàng thường chỉ bán cơm sầu Musang King, sầu Fumoni Thái. Với sầu Musang King nguyên trái, hàng về khá ít vì giá đắt đỏ, kén khách ăn.

Dịp này, sầu ngoại nguyên trái về nhiều loại hơn. Đặc biệt, sầu Kanyao và Fumoni Thái Lan đang về với số lượng lớn. Một tuần cửa hàng có thể tiêu thụ hết 3-4 tấn sầu ngoại các loại.

"Dòng Black Thorn và Musang King nguyên trái cửa hàng chỉ nhập về theo đơn khách đặt do giá khá đắt đỏ. Các dòng khác giá từ 270.000-450.000 đồng/kg gần như lúc nào cũng có sẵn tại cửa hàng", chị Lý chia sẻ.

So với sầu Việt Nam, sầu riêng nhập khẩu có giá tương đối cao. Song, đây là mức giá dành cho loại sầu 4-6 hộc múi/quả (hàng loại 1, trọng lượng từ 2-4kg). Cửa hàng bao non, bao sượng cho khách mua.  

Tại cửa hàng trái cây của anh Trần Văn Tâm ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), sầu Kanyao và Fumoni cũng đang về theo đầu tấn mỗi tuần để phục vụ nhu cầu của khách. 

Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả (Ảnh: NVCC)

Anh Tâm cho biết, Fumoni là giống sầu mini của Thái Lan. Loại này được nhập về thị trường Việt bán mấy năm nay nên không còn xa lạ. Còn sầu Kanyao thì khá mới, đang thu hút sự quan tâm của các "tín đồ sầu riêng".

Điểm đặc biệt của sầu riêng Kanyao chính là kích thước vừa phải, quả tròn đều, phần cuống dài và thẳng. Cơm sầu khi chín thơm ngon, không bị nhũn, ăn ngọt và béo ngậy. Theo anh Tâm, Kanyao ở Thái Lan nằm trong top sầu ngon và đắt đỏ nhất. Năm 2019, một quả sầu Kanyao từng được đấu giá tới 1,1 tỷ đồng. 

Những ngày gần đây, anh Tâm nhập sầu Kanyao về bán với giá 700.000 đồng/kg. Tính ra một quả sầu này có giá dao động từ 1,4-2,1 triệu đồng/kg.

"Các tín đồ sầu riêng rất mê sầu Kanyao. Một tuần tôi về được hai chuyến, tổng lượng hàng khoảng 6-7 tạ mà vẫn không đủ bán", anh tiết lộ. Còn riêng sầu mini Thái Lan, anh nhập qua các kho sỉ ở Hà Nội nên về đều đặn theo ngày với số lượng trên dưới 2 tạ/ngày.

Thời điểm này, các loại sầu riêng nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan được rao bán tràn ngập "chợ mạng". Theo đó, sầu Fumoni có giá 200.000-340.000 đồng/kg, sầu Kanyao giá dao động từ 430.000-700.000 đồng/kg, sầu Black Thorn giá 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg; Musang King giá 650.000-900.000 đồng/kg; một số loại sầu ngoại khác giá phổ biến trong khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

Theo các đầu mối bán sầu riêng nhập khẩu, giá của mỗi loại sầu đắt hay rẻ phụ thuộc vào chúng là hàng loại 1 hay loại 2. Giá sầu vận chuyển bằng máy bay sẽ đắt đỏ hơn vận chuyển bằng đường bộ và đường biển. Bởi, thời gian vận chuyển càng ngắn thì sầu càng tươi ngon.

Tâm An

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?