Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Cà phê Việt Nam sẽ sớm hiện diện ở trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới là Dubai thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

Sau khi quán cà phê đầu tiên tại Mỹ chính thức hoạt động vào hồi tháng 5/2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại "ấp ủ" kế hoạch đưa quán cà phê Việt với tên gọi quán cà phê flagship, thương hiệu TNI King Coffee ở trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới là Dubai.

Thương hiệu TNI King Coffee đã trở thành thương hiệu đại diện cho ngành cà phê và nông sản Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, triển lãm lớn nhất thế giới kéo dài từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập TNI King Coffee, khẳng định, triển lãm lần này đã mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và nông sản Việt thông qua Dubai gateway.

“TNI King Coffee triển khai hoạt động phát triển kinh doanh quốc tế với các đối tác từ hơn 120 quốc gia và tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường quốc tế qua Dubai Gateway. Thông qua phân phối và nhượng quyền kinh doanh, TNI King Coffee đang tiến nhanh ra thế giới, giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu về cà phê tuyệt ngon của Việt Nam”, bà Diệp Thảo chia sẻ. 

Tại EXPO 2020 Dubai, TNI King Coffee cũng là đơn vị được Bộ Công Thương ủy quyền kết nối các doanh nghiệp muốn liên kết để đi đến Dubai Gateway.

“Dubai được biết đến là cánh cổng vươn ra thế giới rất tốt. Các doanh nghiệp từ 198 quốc gia được miễn thuế và mọi thủ tục đầu tư. Hoạt động tại đây rất dễ dàng và thuận tiện”, bà Diệp Thảo chia sẻ về những thuận lợi của TNI King Coffee khi quyết định mở văn phòng tại Dubai.

Bên cạnh đó, bà cũng cho biết cà phê và văn hoá Việt Nam sẽ sớm hiện diện tại trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

{keywords}
  Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại gian hàng TNI King Coffee thuộc Triển lãm Quốc tế EXPO 2020.

Mới đây, TNI King Coffee đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hồ sơ ủy quyền TNI King Coffee thực hiện hồ sơ kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Nếu việc công nhận kỷ lục này được công bố ngay tại triển lãm quốc tế EXPO 2020, 192 quốc gia sẽ biết đến tiếng tăm của cà phê Việt Nam và ủng hộ cho Việt Nam tốt hơn.

Chính phủ Dubai đã đầu tư đến 9 tỷ USD cho triển lãm quốc tế EXPO 2020 trên tổng diện tích 48 hecta – gấp nhiều lần Disney Land, được xây dựng và tổ chức các hoạt động hàng ngày nhộn nhịp và thú vị. Mỗi 5 năm/lần, triển lãm là dịp để các quốc gia trình diễn hình ảnh văn hóa, khoa học, du lịch, các thành tựu tiến bộ của đất nước mình, lần này được tổ chức tại Dubai. Chính vì vậy, EXO 2020 Dubai không chỉ giúp du khách tham quan và trải nghiệm cả thế giới ngay tại 1 địa điểm, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận 192 thị trường mỗi ngày tại Dubai.   

Tại triển lãm này, TNI King Coffee sẽ kết hợp với Cục Hợp tác quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) để tổ chức Ngày Việt Nam (30/12/2021) và Tuần lễ Cà phê Việt Nam (1/1/2022). 

Ngân Giang

Loại lá dân dã của Việt Nam, sang Mỹ giá 2 triệu đồng/kg

Lá nguyệt quế là loại lá dân dã ở Việt Nam, được sử dụng như một loại gia vị. Loại lá cây này còn mang về nguồn thu ngoại tệ lớn. Ở Mỹ, lá nguyệt quế được bán với giá 1,5-2 triệu đồng/kg.

Thứ nông dân thường vứt đầy đồng không ngờ là 'mỏ vàng'

Rơm khô trước kia thường bị nông dân đốt bỏ ngoài đồng. Hiện nhiều người đã chú trọng đến giá trị của rơm rạ và thương mại hóa sản phẩm. Thứ phụ phẩm nông nghiệp này đang trở thành 'mỏ vàng' với nhiều giá trị, tăng nguồn thu nhập cho nông dân.

Mắc kham gây sốt ‘chợ mạng’, giá bán đắt gấp đôi

Mắc kham có vỏ bên ngoài ngọt, ăn giòn tan với vị chua chát ban đầu và ngọt hậu... giống như ngậm viên ô mai khiến hội chị em mê mẩn. Loại quả rừng này bất ngờ gây sốt trên “chợ mạng”, giá bán đắt gấp đôi.

Sống giữa kho ‘vàng xanh’, người dân vùng cao Thanh Hóa vẫn nghèo

Thanh Hóa là địa phương có diện tích trồng tre, luồng nhiều nhất cả nước. Kinh tế từ cây lâm sản này chỉ giải quyết được cái khó khăn trước mắt, người dân vẫn chưa thể làm giàu.

Người dân vùng cao Thanh Hóa thu hàng chục triệu đồng nhờ quýt hôi

Từ loại quả mọc dại trên rừng không ai hái, quýt hôi được người dân ở vùng cao Thanh Hóa trồng tại các vườn, nương rẫy mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi vụ.

Xuất khẩu thủy sản giảm, chờ thị trường châu Á cuối năm

Sau những kỷ lục lịch sử, hàng loạt thế mạnh tỷ USD của ngành thuỷ sản hụt thu lớn. Bởi, người tiêu dùng toàn cầu “thắt lưng buộc bụng” khiến xuất khẩu các nhóm hàng thuỷ sản của nước ta lao dốc.

Giá vàng quanh đỉnh lịch sử: Dân 'đua' chốt lời, cửa hàng cạn tiền mặt trả khách

Giá vàng đang trong chuỗi ngày tăng mạnh, thiết lập kỷ lục mới 74,6 triệu đồng/lượng. Người dân kéo nhau đi bán vàng chốt lời khi giá tăng cao khiến tiệm vàng nhiều lúc cạn tiền mặt trả khách.

Gần Tết, chủ trại buồn rầu bán lỗ vài chục triệu đến tiền tỷ mỗi lứa lợn

Cuối năm được coi là mùa cao điểm tiêu thụ nhưng giá lợn hơi vẫn “chạm đáy” và chưa có dấu hiệu phục hồi khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng.

Loại côn trùng xấu xí là đặc sản lạ được săn lùng

Loại côn trùng này có vẻ ngoài xấu xí nhưng lại là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ngon nức tiếng. Dế cơm ngày nay thành đặc sản được săn lùng, muốn mua cũng khó vì vừa ngon vừa lạ, dù giá không hề rẻ.

Trồng 'cây làm giàu', người dân Thanh Hoá lâm cảnh nợ nần

Cây gai xanh hứa hẹn là loại cây mang lại thu nhập cao, từng được người dân ví von là 'cây làm giàu' nhưng vừa trồng đại trà được 3 năm nay thì người dân ở Thanh Hóa lâm cảnh nợ nần, đứng ngồi không yên.