Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối

ICTnews - Sau khi làm thất lạc 2 chiếc điện thoại Samsung J7 Pro gửi từ quận Thủ Đức đi quận I, Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) còn bị khách hàng tố không cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa dù khách đã bỏ tiền cho dịch vụ này.
Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 1

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro

2 chiếc điện thoại gửi 28 ngày không tới nơi

Theo phản ánh của khách hàng Lê Hữu Hùng (trú tại Thủ Đức, TP.HCM), sáng ngày 2/3/2018, khách hàng này có gửi 1 đơn hàng vận đơn S8620.SG5.15C.61500657 qua Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) gồm 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro trị giá mỗi chiếc là 5,99 triệu đồng từ quận Thủ Đức đến quận I (cùng TP.HCM).

“Vì gửi hàng  thường xuyên, tôi nghĩ chắc đơn hàng của mình sẽ được phát vào buổi chiều. Nhưng sau 5 lần thúc giục giao hàng từ ngày 2-6/3 thì cả 5 lần giaohangtietkiem.vn đều không phát được hàng cho khách”, khách hàng này cho hay.

Thậm chí, đến khi khách yêu cầu hủy đơn hàng ngày 12/3 thì giaohangtietkiem.vn cũng vẫn im lặng, không trả lại hàng.

Đến ngày 20/3, khi anh Hùng gọi điện thoại cho tổng đài thì nhân viên giaohangtietkiem.vn cho hay hàng bị thất lạc trong kho, đề nghị cho doanh nghiệp thời gian 1 tuần để tìm kiếm. Đồng thời, hứa sẽ bồi hoàn nếu không tìm thấy hàng.

Ngày 24/3, tức là sau 23 ngày từ khi gửi đi, nhân viên giaohangtietkiem.vn yêu cầu khách hàng Lê Hữu Hùng cung cấp hóa đơn VAT để làm cơ sở chốt bồi hoàn cho đơn hàng bị thất lạc.

“Tuy nhiên, ngày 29/3, giaohangtietkiem.vn bất ngờ chuyển vào tài khoản của tôi 3 triệu đồng mà không có thông tin gì thêm. Tôi hỏi thì nhân viên giaohangtietkiem.vn trả lời đây là tiền bồi hoàn cho đơn hàng. Tôi thắc mắc đơn hàng của tôi gồm 2 điện thoại có tổng trị giá gần 12 triệu đồng, sao lại chỉ trả lại 3 triệu. Nhân viên giaohangtietkiem.vn  trả lời vì tôi không mua bảo hiểm hàng hóa khi đăng đơn hàng”, khách hàng Lê Hữu Hùng bức xúc.

Phản ánh thêm tới ICTnews, người này khẳng định là đã lựa chọn bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng trên và luôn có ý thức sử dụng dịch vụ bảo hiểm của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm nhưng doanh nghiệp này đã không thực hiện theo đúng cam kết.

“Cụ thể, khi đăng đơn hàng S8620.SG5.15C.61500657 trên ứng dụng của giaohangtietkiem.vn, đến bước nhập giá trị bảo hiểm, tôi nhập vào giá trị đơn hàng để mua bảo hiểm hàng hóa và đinh ninh rằng hàng của mình đã được bảo hiểm. Nhưng không biết vì lý do gì, không chỉ đơn hàng S8620.SG5.15C.61500657 mà mọi đơn hàng, dù đăng đơn trên website hay app nếu tôi có click chọn vào nút bảo hiểm - khai giá thì đến khi ra đơn xong, mọi đơn đều vẫn không được bảo hiểm. Tôi đã dành nhiều thời gian tự tìm hiểu và dần dần phát hiện ra. Tôi đã thử đăng đơn nhiều lần nhưng tình trạng không thể hiện giá trị bảo hiểm vẫn diễn ra”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Khách hàng này cũng đã thử trên những tài khoản khác đăng ký giaohangtietkiem.vn và đều xảy ra tình trạng tương tự.

Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 2

Ảnh khách hàng Lê Hữu Hùng chụp gói hàng trước khi gửi đi

Giaohangtietkiem.vn lừa dối khách hàng?

Khách hàng Lê Hữu Hùng nhấn mạnh, vì thường xuyên gửi đi nhiều hàng hóa nên luôn có ý thức bảo vệ hàng hóa của mình qua việc mua bảo hiểm, khai giá.

Sau khi thấy tình trạng chức năng bảo hiểm, khai giá của giaohangtietkiem.vn có vấn đề, ngày 10/3 khách hàng này đã liên hệ với hotline giaohangtietkiem.vn để hỏi tại sao lên đơn, click chọn bảo hiểm mà giá trị bảo hiểm vẫn bằng 0 đồng?

Đến lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn khẳng định chức năng bảo hiểm - khai giá hoạt động bình thường. Khi khách hàng chứng minh tính năng chọn bảo hiểm hàng hóa có vấn đề thì người này hướng dẫn gửi email cho nhân viên kế toán có địa chỉ email ngada@giaohangtietkiem.vn để kích hoạt chức năng bảo hiểm hàng hóa.

“Chứng tỏ quy trình bảo hiểm hàng hóa của giaohangtietkiem.vn có vấn đề, hoặc không tồn tại, chỉ trưng ra cho đẹp mắt. Theo tôi, nghĩa vụ của bên cung cấp dịch vụ là phải hoàn thiện dịch vụ, có thể sử dụng đầy đủ trên một nền tảng là website hoặc app, chứ không phải bắt khách hàng liên hệ các nơi, các bộ phận để được sử dụng dịch vụ nào đó”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 3

Giá trị đóng bảo hiểm lại hiển thị 0 đồng. Ảnh: nhân vật cung cấp

Cần nhấn mạnh, đến chiều ngày 30/3 khách hàng này có đem hàng ra kho giaohangtietkiem.vn Thủ Đức đề nghị gửi và yêu cầu nhân viên tại đây hướng dẫn cách đăng đơn hàng kèm theo bảo hiểm. Nhưng nhân viên tại đây trả lời hệ thống đang lỗi, phòng IT đang khắc phục.

Thậm chí khi khách hàng đề nghị họ có thể viết tay chứng nhận bảo hiểm hàng thì phía Giaohangtietkiem.vn cũng không chấp nhận với lý do “chỉ thực hiện được trên online”.

“Điều này cho thấy hệ thống của giaohangtietkiem.vn đã không hỗ trợ khách hàng dịch vụ khai giá, bảo hiểm. Tôi tự hỏi tại sao một công ty lớn về vận chuyển hàng hóa như giaohangtietkiem.vn, nguồn nhân lực hùng hậu, mạnh mẽ về CNTT lại “vô tình” để xảy ra việc này lâu thế?”, khách hàng đặt nghi vấn, đồng thời yêu cầu giaohangtietkiem.vn bồi hoàn ngay lập tức và đầy đủ giá trị 2 chiếc điện thoại Samsung J7 Pro như ghi trên hóa đơn VAT với lý do: đã thao tác tích chọn, làm đủ các bước trên website/app để chọn dịch vụ bảo hiểm hàng hóa như một người sử dụng dịch vụ bình thường.

Việc thông tin trên đơn hàng không thể hiện giá trị bảo hiểm là do lỗi của giaohangtietkiem.vn, không phải lỗi của người dùng.

“Trong bối cảnh hiện nay, nhiều hãng vận chuyển càng ngày càng thiếu trách nhiệm, để thất lạc, mất mát, đánh tráo, móc ruột hàng hóa giá trị của khách. Tôi cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật cần ra những chính sách phù hợp, thắt chặt quản lý, kiểm tra quy trình ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa tránh cho người sử dụng dịch vụ bị mất mát tài sản của mình”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Phía Giaohangtietkiem.vn đã phải bồi hoàn cho khách hàng Lê Hữu Hùng

Trao đổi với ICTnews sáng ngày 9/4, khách hàng Lê Hữu Hùng cho hay đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần khiếu nại, vụ việc đã được phía Giaohangtietkiem.vn giải quyết.

Nguyên Đức

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.