Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối

ICTnews - Sau khi làm thất lạc 2 chiếc điện thoại Samsung J7 Pro gửi từ quận Thủ Đức đi quận I, Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) còn bị khách hàng tố không cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa dù khách đã bỏ tiền cho dịch vụ này.
Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 1

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro

2 chiếc điện thoại gửi 28 ngày không tới nơi

Theo phản ánh của khách hàng Lê Hữu Hùng (trú tại Thủ Đức, TP.HCM), sáng ngày 2/3/2018, khách hàng này có gửi 1 đơn hàng vận đơn S8620.SG5.15C.61500657 qua Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) gồm 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro trị giá mỗi chiếc là 5,99 triệu đồng từ quận Thủ Đức đến quận I (cùng TP.HCM).

“Vì gửi hàng  thường xuyên, tôi nghĩ chắc đơn hàng của mình sẽ được phát vào buổi chiều. Nhưng sau 5 lần thúc giục giao hàng từ ngày 2-6/3 thì cả 5 lần giaohangtietkiem.vn đều không phát được hàng cho khách”, khách hàng này cho hay.

Thậm chí, đến khi khách yêu cầu hủy đơn hàng ngày 12/3 thì giaohangtietkiem.vn cũng vẫn im lặng, không trả lại hàng.

Đến ngày 20/3, khi anh Hùng gọi điện thoại cho tổng đài thì nhân viên giaohangtietkiem.vn cho hay hàng bị thất lạc trong kho, đề nghị cho doanh nghiệp thời gian 1 tuần để tìm kiếm. Đồng thời, hứa sẽ bồi hoàn nếu không tìm thấy hàng.

Ngày 24/3, tức là sau 23 ngày từ khi gửi đi, nhân viên giaohangtietkiem.vn yêu cầu khách hàng Lê Hữu Hùng cung cấp hóa đơn VAT để làm cơ sở chốt bồi hoàn cho đơn hàng bị thất lạc.

“Tuy nhiên, ngày 29/3, giaohangtietkiem.vn bất ngờ chuyển vào tài khoản của tôi 3 triệu đồng mà không có thông tin gì thêm. Tôi hỏi thì nhân viên giaohangtietkiem.vn trả lời đây là tiền bồi hoàn cho đơn hàng. Tôi thắc mắc đơn hàng của tôi gồm 2 điện thoại có tổng trị giá gần 12 triệu đồng, sao lại chỉ trả lại 3 triệu. Nhân viên giaohangtietkiem.vn  trả lời vì tôi không mua bảo hiểm hàng hóa khi đăng đơn hàng”, khách hàng Lê Hữu Hùng bức xúc.

Phản ánh thêm tới ICTnews, người này khẳng định là đã lựa chọn bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng trên và luôn có ý thức sử dụng dịch vụ bảo hiểm của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm nhưng doanh nghiệp này đã không thực hiện theo đúng cam kết.

“Cụ thể, khi đăng đơn hàng S8620.SG5.15C.61500657 trên ứng dụng của giaohangtietkiem.vn, đến bước nhập giá trị bảo hiểm, tôi nhập vào giá trị đơn hàng để mua bảo hiểm hàng hóa và đinh ninh rằng hàng của mình đã được bảo hiểm. Nhưng không biết vì lý do gì, không chỉ đơn hàng S8620.SG5.15C.61500657 mà mọi đơn hàng, dù đăng đơn trên website hay app nếu tôi có click chọn vào nút bảo hiểm - khai giá thì đến khi ra đơn xong, mọi đơn đều vẫn không được bảo hiểm. Tôi đã dành nhiều thời gian tự tìm hiểu và dần dần phát hiện ra. Tôi đã thử đăng đơn nhiều lần nhưng tình trạng không thể hiện giá trị bảo hiểm vẫn diễn ra”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Khách hàng này cũng đã thử trên những tài khoản khác đăng ký giaohangtietkiem.vn và đều xảy ra tình trạng tương tự.

Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 2

Ảnh khách hàng Lê Hữu Hùng chụp gói hàng trước khi gửi đi

Giaohangtietkiem.vn lừa dối khách hàng?

Khách hàng Lê Hữu Hùng nhấn mạnh, vì thường xuyên gửi đi nhiều hàng hóa nên luôn có ý thức bảo vệ hàng hóa của mình qua việc mua bảo hiểm, khai giá.

Sau khi thấy tình trạng chức năng bảo hiểm, khai giá của giaohangtietkiem.vn có vấn đề, ngày 10/3 khách hàng này đã liên hệ với hotline giaohangtietkiem.vn để hỏi tại sao lên đơn, click chọn bảo hiểm mà giá trị bảo hiểm vẫn bằng 0 đồng?

Đến lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn khẳng định chức năng bảo hiểm - khai giá hoạt động bình thường. Khi khách hàng chứng minh tính năng chọn bảo hiểm hàng hóa có vấn đề thì người này hướng dẫn gửi email cho nhân viên kế toán có địa chỉ email ngada@giaohangtietkiem.vn để kích hoạt chức năng bảo hiểm hàng hóa.

“Chứng tỏ quy trình bảo hiểm hàng hóa của giaohangtietkiem.vn có vấn đề, hoặc không tồn tại, chỉ trưng ra cho đẹp mắt. Theo tôi, nghĩa vụ của bên cung cấp dịch vụ là phải hoàn thiện dịch vụ, có thể sử dụng đầy đủ trên một nền tảng là website hoặc app, chứ không phải bắt khách hàng liên hệ các nơi, các bộ phận để được sử dụng dịch vụ nào đó”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Sau khi làm mất 2 điện thoại Samsung, Giaohangtietkiem.vn còn bị khách hàng tố gian dối - ảnh 3

Giá trị đóng bảo hiểm lại hiển thị 0 đồng. Ảnh: nhân vật cung cấp

Cần nhấn mạnh, đến chiều ngày 30/3 khách hàng này có đem hàng ra kho giaohangtietkiem.vn Thủ Đức đề nghị gửi và yêu cầu nhân viên tại đây hướng dẫn cách đăng đơn hàng kèm theo bảo hiểm. Nhưng nhân viên tại đây trả lời hệ thống đang lỗi, phòng IT đang khắc phục.

Thậm chí khi khách hàng đề nghị họ có thể viết tay chứng nhận bảo hiểm hàng thì phía Giaohangtietkiem.vn cũng không chấp nhận với lý do “chỉ thực hiện được trên online”.

“Điều này cho thấy hệ thống của giaohangtietkiem.vn đã không hỗ trợ khách hàng dịch vụ khai giá, bảo hiểm. Tôi tự hỏi tại sao một công ty lớn về vận chuyển hàng hóa như giaohangtietkiem.vn, nguồn nhân lực hùng hậu, mạnh mẽ về CNTT lại “vô tình” để xảy ra việc này lâu thế?”, khách hàng đặt nghi vấn, đồng thời yêu cầu giaohangtietkiem.vn bồi hoàn ngay lập tức và đầy đủ giá trị 2 chiếc điện thoại Samsung J7 Pro như ghi trên hóa đơn VAT với lý do: đã thao tác tích chọn, làm đủ các bước trên website/app để chọn dịch vụ bảo hiểm hàng hóa như một người sử dụng dịch vụ bình thường.

Việc thông tin trên đơn hàng không thể hiện giá trị bảo hiểm là do lỗi của giaohangtietkiem.vn, không phải lỗi của người dùng.

“Trong bối cảnh hiện nay, nhiều hãng vận chuyển càng ngày càng thiếu trách nhiệm, để thất lạc, mất mát, đánh tráo, móc ruột hàng hóa giá trị của khách. Tôi cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật cần ra những chính sách phù hợp, thắt chặt quản lý, kiểm tra quy trình ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa tránh cho người sử dụng dịch vụ bị mất mát tài sản của mình”, khách hàng Lê Hữu Hùng nói.

Phía Giaohangtietkiem.vn đã phải bồi hoàn cho khách hàng Lê Hữu Hùng

Trao đổi với ICTnews sáng ngày 9/4, khách hàng Lê Hữu Hùng cho hay đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần khiếu nại, vụ việc đã được phía Giaohangtietkiem.vn giải quyết.

Nguyên Đức

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.