Sau khi bị tố “khuyến mãi ảo”, Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung cho khách hàng

Sau gần 1 tháng khách hàng liên tục khiếu nại, phía Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung thay vì hủy đơn hàng không có lý do thuyết phục và “bù đắp” bằng mã giảm giá 100.000 đồng như quyết định ban đầu.
Sau khi bị tố “khuyến mãi ảo”, Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung cho khách hàng - ảnh 1

Chiếc máy giặt cửa ngang Samsung được giao tới nhà khách hàng Nguyễn Đức Trung trong ngày cuối năm 2017

Như tin đã đưa, cuối tháng 11/2017, độc giả Nguyễn Đức Trung (Hòa Bình) đã đặt mua một chiếc máy giặt Samsung cửa ngang 8,5kg tại trang thương mại điện tử lazada.vn (mã đơn hàng 363758735) với giá trị 13.879.000 đồng và được áp dụng mã giảm giá thêm 1 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 25/11, phía Lazada đã xác nhận đơn hàng của khách hàng này và tiến hành thủ tục giao sản phẩm.

Tuy nhiên sau hơn 1 tuần, đến ngày 2/12/2017, phía Lazada bất ngờ gọi điện thông báo đơn hàng đã bị hủy mà không đưa ra lý do cụ thể, đồng thời cho hay “bù đắp” bằng việc tặng mã giảm giá 100.000 đồng, mong khách hàng… thông cảm.

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung bức xúc cho biết không đồng ý với cách giải quyết này.

Theo khách hàng, lý do anh quyết định đặt mua chiếc máy giặt Samsung trên Lazada là do tại thời điểm anh so sánh với một đơn vị bán hàng khác thì thấy Lazada bán rẻ hơn giá thị trường gần 4 triệu đồng. Chính vì thế, với việc Lazada tự ý hủy đơn hàng không lý do thì đây chỉ là hành vi khuyến mãi ảo.

Sau nhiều lần phản ánh, khiếu nại đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Lazada 19001007, khách hàng này được một nhân viên trả lời lý do hủy đơn hàng là "hệ thống cổng thanh toán bị lỗi vào thời điểm đó nên không xác nhận thanh toán được".

Đến ngày 5/12, một nhân viên khác lại thông báo cho khách hàng Nguyễn Đức Trung biết nguyên nhân hủy đơn hàng là do “hết hàng", nên không đặt lại được. Tuy nhiên tới lần này, phía Lazada đã tăng mức đền bù bằng 1 mã khuyến mãi giảm 10% tối đa 1 triệu đồng có thời hạn đến ngày 9/12/2017.

Tuy nhiên, tiếp tục phản ánh tới ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết câu trả lời của Lazada không thuyết phục, khách hàng vẫn không hài lòng với phương án khắc phục của Lazada nên tiếp tục khiếu nại.

Qua trao đổi với ICTnews, phía Lazada cho hay đã có hướng giải quyết ổn thỏa để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên, sự việc sau đó kéo dài thêm khoảng 3 tuần, sau rất nhiều lần khiếu nại, ngày 30/12/2017, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho hay đã nhận được chiếc máy giặt Samsung cửa ngang 8,5kg theo đúng như mẫu mã và giá bán như đơn hàng khách hàng này đã đặt mua từ Lazada.

Đáng chú ý, trong suốt thời gian từ đầu năm 2017 tới nay, tình trạng khách hàng “tố” bị Lazada khuyến mãi ảo rồi đơn phương hủy đơn hàng không có lý do xảy ra khá phổ biến.

Như trường hợp khách hàng Nguyễn Văn Quân (trú tại TP.HCM), đầu tháng 4/2017, sau khi đã đặt mua hai bộ “máy khoan 139 chi tiết tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly” với giá 103.870 đồng/bộ (đơn hàng 341546219) và thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng. Tuy nhiên ngay trong ngày, phía Lazada đã tự ý hủy đơn hàng.

Tiếp đó, phản ánh tới ICTnews, khách hàng Nguyễn Duy Năng cũng cho hay bị Lazada tự ý hủy đơn hàng (không có bất kỳ một cuộc gọi, tin nhắn hay email nào thông báo) sau khi chuyển tiền mua “Bộ máy khoan 139 chi tiết tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly”.

P.V

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.