Sắp mở bán VP 6 Linh Đàm, "soi" cách bán hàng “chung cư ông Thản”

Dự án VP6 Linh Đàm đang là "điểm nóng" được môi giới nhà đất ồn ào “đánh tiếng” sắp mở bán, nhiều người có nhu cầu quan tâm cách bán, giá bán, cùng nhìn lại những cách bán hàng ở những “chung cư ông Thản” trước nay.
Chung cư Đại Thanh, chung cư Kim Văn – Kim Lũ, dự án VP5 Linh Đàm… là những “chung cư ông Thản” nổi như cồn một thời vì được tiếng là giá rẻ, diện tích nhỏ nhưng lại tai tiếng về giá chênh “cắt cổ” cũng như cách mở bán “mập mờ”, thiếu công khai.

Với đặc điểm là chung cư giá rẻ, diện tích nhỏ, “chung cư ông Thản” do ông Lê Thanh Thản là đại diện cho chủ đầu tư được người có nhu cầu thực tại Hà Nội lùng sục tìm mua mỗi khi chủ đầu tư mở bán. Cùng với đó, là sự nhanh nhạy vốn có và cả tín hiệu “đèn xanh” từ phía chủ đầu tư, khiến hàng trăm môi giới bất động sản các nơi thường tụ tập ở Sàn giao dịch Bất động sản Mường Thanh (bên cạnh khách sạn Mường Thanh, KĐT Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tìm cơ hội “lướt sóng” kiếm lời.

Từ chỗ đang thất nghiệp do thị trường ế ẩm, bỗng dưng “cò” có mảnh đất màu mỡ để làm ăn, giá chênh mỗi căn hộ vào túi cò" bao nhiêu thì chỉ có "cò" biết rõ, nhưng giá chêng so với giá gốc luôn từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng với mỗi căn hộ tại các dự án “chung cư ông Thản”.

Sắp mở bán VP 6 Linh Đàm,

Giá chênh là điều không thể không có tại mỗi dự án mở bán của "chung cư ông Thản".

Có lẽ, tiếng tăm của các dự án của ông Thản được nổi tiếng cũng do lực lượng môi giới hùng hậu tại Hà Nội đã có mặt trên khắp website, diễn đàn để quảng cáo, chào bán, thậm chí làm giá dự án. Thế nên, tiếng là chung cư giá rẻ, rẻ hơn cả nhà giá rẻ 10 – 14 triệu đồng/m2 (tuỳ từng dự án), nhưng thực chất, số lượng những căn hộ được bán với mức giá này chỉ đếm trên đầu ngón tay, thường là những căn hộ hướng không đẹp, tầng lẻ. Còn đa số căn hộ đẹp còn lại, người mua ngoài việc phải trả tiền với mức giá gốc cao, còn phải chấp nhận mức giá chênh “cắt cổ”.

Tại sao lại có giá chênh?

Câu hỏi không mới với các “chung cư ông Thản” và cũng không lạ lẫm trên thị trường bất động sản. Bởi lẽ, khi dự án ra hàng, các căn hộ gần như ngay lập tức được giới “cò” ôm hết để phân phối lại kiếm tiền chênh lệch.

Tất nhiên, cơ hội “lướt sóng” cũng phải được các “cò” trả giá với chủ đầu tư một cách đầy đủ. Đổi lại, tất cả khoản “tiền chênh” sẽ được hạch toán vào các suất mua và người có nhu cầu ở thực là người phải “gánh” chi trả cuối cùng.

Về phía chủ đầu tư, chỉ cần thực hiện dự án đúng tiến độ như đã cam kết thì mới “đầu xuôi, đuôi lọt” kế hoạch bán hàng, đảm bảo cái “uy” cho người mua cũng như giới “cò” đất.

Thế nên, vì sao lại nói mang tiếng giá rẻ, chẳng cần nói ai cũng có thể tính ra. Ví như mua căn hộ 70 m2 với giá 15 triệu đồng/m2, nhưng với giá chênh tới 200 triệu đồng. Tính ra, cũng ngót 18 triệu đồng/m2, chưa có VAT và 2% phí bảo trì, mức giá không hề rẻ khi phải chờ khoảng gần 2 năm mới có nhà.

Đến đây, sẽ có người thắc mắc, thế thì tôi sẽ “canh” đến khi nào “chung cư ông Thản” mở bán tôi sẽ đến trực tiếp để được mua giá gốc, đỡ phải mua qua “cò” cho mất tiền chênh thì có được không? Câu trả lời là “khó như mò kim đáy biển” bởi thời điểm mở bán rất “kín đáo” và âm thầm, chỉ giới cò nắm bắt được sớm nhất.

Còn nhớ khi chuẩn bị mở bán dự án VP5 Linh Đàm, một chị môi giới rỉ tai: Em muốn mua để ở thì để lại số điện thoại cho chị, khi bắt đầu mở bán chị sẽ gọi cho em. Nhưng phải xuống luôn mới có giá chênh hợp lý, kể cả 8 giờ tối nhé, chứ để đến hôm sau là giá chênh cao lắm đấy mà có khi còn hết hàng căn đẹp!

Lời cảnh báo đó của chị môi giới này khiến chúng tôi mường tượng đến viễn cảnh cho đợt mở bán dự án VP6 Linh đàm sắp tới…

Vì sao các chung cư của chủ đầu tư này luôn chỉ có cò mới biết mà người dân có nhu cầu thực thường không được biết rõ ràng lịch mở bán chính thức? Và thường luôn chậm chân hơn cò?

Mở bán chung cư giá rẻ vào các thời điểm "khó ai ngờ tới", vào tối muộn, vì sao?

Bởi nếu các dự án này công khai niêm yết thông tin tại sàn các thông tin ngày giờ mở bán, chắc chắn những người có nhu cầu thực sự sẽ không quản ngại bỏ ăn bỏ ngủ để xếp hàng từ đêm hôm trước để có thể tiếp cận được giá gốc.

Như vậy thì chủ đầu tư sẽ khó lòng trả lời "hết hàng" ngay từ giây phút đầu tiên mở bán, "cò" cũng hết đất làm mưa làm gió, làm giá.

Vậy câu hỏi là tại sao chiêu bán hàng này vẫn tồn tại, và người dân có nhu cầu thực sốt vì nhà giá rẻ vẫn phải cắn răng trả chênh hàng chục triệu để mua giá gốc?

Infonet sẽ có câu trả lời vào bài sau!

Nhóm PV KTXH

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.