Săn tìm căn hộ sinh thái giữa vườn Botanic Garden ở “quận Ocean” phía Đông Hà Nội

Tòa tháp căn hộ Pavilion 1 (P1) thuộc phân khu The Pavilion (Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm) dù chưa chính thức ra mắt nhưng đang được cả thị trường săn đón. 

Không có gì khó hiểu vì cơn khát “căn hộ sinh thái” trên thị trường vẫn tăng nhanh chóng, trong khi tòa P1 lại có cả vườn bách thảo bao quanh.

Chọn “vườn Singapore” cho cuộc sống khỏe mạnh

Botanic Garden (Vườn bách thảo) luôn là những mảng xanh đắt giá trong lòng các đô thị trên thế giới. Một trong những khu vườn lâu đời nhất có lẽ là Royal Botanical Gardens nằm giữa thủ đô London (Anh), được thành lập cách đây 180 năm. Trong lòng di sản thế giới này là bộ sưu tập lên đến hơn 30.000 loài thực vật. Kỷ lục về quy mô thì phải nói tới Jardim Botanico ở Brazil rộng 140 ha, là điểm nghiên cứu sinh học quan trọng nhất ở khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Brooklyn Botanic Garden (Mỹ) lại là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở ngoài Nhật Bản với sự pha trộn sắc màu của 40 chủng loại khác nhau. Botanic Garden Singapore lại là “thánh địa phong lan”, đón hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm.

Những “lá phổi xanh” này không chỉ tạo nên bản sắc cho thành phố mà còn là cảm hứng để doanh nghiệp theo đuổi xu hướng “bất động sản xanh”. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, nhu cầu săn tìm không gian sống gần gũi thiên nhiên tăng cao đã tạo cú hích mạnh mẽ hơn cho sự ra đời của các khu đô thị sinh thái.

Tại Việt Nam, Vinhomes là một trong những chủ đầu tư tiên phong phát triển các dự án bất động sản xanh, tiêu biểu có dự án Vinhomes Ocean Park được ví như  “quận Ocean” ở phía Đông Hà Nội. Bằng cách lựa chọn mật độ xây dựng rất thấp (chỉ 19%), tăng không gian cây xanh, mặt nước lên cao nhất (117 ha), Vinhomes Ocean Park được ví như “thành phố xanh” mang những phong cách riêng.

Trong đó, tòa P1 phân khu The Pavilion sở hữu không gian xanh Botanic Garden không khác gì một vườn bách thảo với quy mô rộng tới 1,6 ha – tương đương 2/3 mặt bằng phân khu. Mang đậm phong cách Singapore, Botanic Garden là khởi đầu để cư dân làm quen với lối sống khỏe mạnh hiện đại. Chị Thanh Hiền, khách hàng đang nóng lòng chờ đặt mua căn hộ tòa P1 chia sẻ: “Ngay từ khi nhìn thấy những hình ảnh ngập tràn sắc xanh của Botanic Garden, tôi thực sự đã bị thuyết phục. Mảng xanh lớn cũng là tiêu chí khiến chồng con tôi đều ủng hộ ý tưởng định cư ở phía Đông Hà Nội. Thật tuyệt vời khi nghĩ tới cuộc sống giữa khu vườn lý tưởng như vậy”.

{keywords}
Tòa P1 nằm giữa quần thể không gian sống được bao quanh bởi diện tích lớn cây xanh và mặt nước

Sức hút chinh phục khách hàng ở đây chính là 3 tầng tán thiên nhiên được đan kết với nhau bởi hàng trăm loại cây bụi, thảm cỏ thuộc 18 chủng loại thực vật. Cỏ - cây – hoa – lá không chỉ đóng vai trò như một chiếc bình ô xy khổng lồ mà còn được tạo hình kỳ công theo cảm hứng của quốc đảo sư tử. Kỳ thú nhất là đứng trên ban công các căn hộ, nhất là hướng Đông Bắc, Đông Nam, toàn bộ khung cảnh đẹp như trong tranh này sẽ được thu vào trong tầm mắt.

{keywords}
Đứng trên ban công căn hộ tòa P1, toàn bộ khung cảnh đẹp như tranh của vườn Botanic Garden được thu trọn vào trong tầm mắt.

Đáng chú ý, Botanic Garden tại The Pavilion chỉ là một mảnh ghép của “khối rubik” sinh thái ở “quận Ocean”. Cư dân còn có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp của The Zenpark kế cận với những hòn non bộ được tạo tác từ đá liền khối cùng rừng tùng bonsai, hồ cá koi chuẩn phong cách Nhật Bản; hay The Bayfront đậm hơi thở của vịnh nhiệt đới Dubai. Bên cạnh đó, tòa P1 còn được bao quanh bởi những kỳ quan hồ Ngọc Trai hay biển hồ nước mặn Crystal Lagoons đều đã ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam.

365 ngày sống nghỉ dưỡng với hệ tiện ích đậm chất resort

Để giúp cư dân bắt nhịp tốt hơn với lối sống khỏe mạnh, chủ đầu tư còn trang bị hệ thống tiện ích đẳng cấp không khác gì resort. Trong nội khu, các sân vận động được bố trí san sát nhau, giúp cư dân có thể vận động ở bất kỳ nơi nào. Đó là 4 sân thể thao với đa dạng các bộ môn luyện tập; hàng chục máy tập gym phù hợp với mọi lứa tuổi được bố trí. Đặc biệt, đảo tập yoga đậm chất thiền nằm giữa cây xanh và mặt nước không khác gì một “trạm sạc năng lượng tích cực” giúp mọi người tìm thấy những phút giây thư thái.

{keywords}
Sân tập Yoga đậm chất thiền nằm giữa vườn Botanic Garden mang tới cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho cuộc sống.

Cư dân P1 cũng có thể sử dụng 100 tiện ích của toàn bộ dự án The Ocean View. Trong đó, điểm nhấn là quảng trường The Ocean View rộng 15 nghìn m2. Hồ bơi 4 mùa “mui trần” độc đáo tiêu chuẩn Olympic sẽ là tâm điểm sôi động trong những ngày hè oi bức. Bên cạnh đó, nhiều không gian sinh hoạt công cộng cũng được bố trí như sân tập thể thao, vườn BBQ, sân vận động liên hoàn chủ đề Nghìn lẻ một đêm... Đặc biệt, sân khấu nghệ thuật nước và ánh sáng cũng được thiết kế kỳ công, hứa hẹn những màn trình diễn mãn nhãn.

{keywords}
Liền kề tòa P1, hồ bơi 4 mùa “mui trần” độc đáo tiêu chuẩn Olympic sẽ là tâm điểm sôi động trong những ngày hè oi bức (highlight tòa P1).

Hưởng thụ chuỗi ngày nghỉ dưỡng suốt 365 ngày, mọi nhu cầu cuộc sống sẽ đều được đáp ứng tại chỗ, ngay trong phạm vi khu đô thị. Trường học liên cấp Vinschool, đại học tinh hoa VinUni là lựa chọn không thể tốt hơn để thế hệ tương lai có đủ hành trang vững bước vào đời. Sức khỏe của từng cư dân cũng được chăm sóc theo tiêu chuẩn 5 sao của bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Trong khi đó, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall được ví như thiên đường mua sắm, giải trí với các nhãn hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Điểm thú vị nữa khi chuyển cư về tòa P1, đó là cư dân không phải xoay sở tìm chỗ gửi xe khi tòa nhà có 2 tầng hầm để xe tiện lợi, lại nằm sát tổ hợp nhà gửi xe 5 tầng hiện đại. Ngoài ra, cư dân còn có cơ hội trải nghiệm các phương tiện thân thiện môi trường với hệ thống xe buýt điện VinBus hay tuyến metro số 8 đi qua trong tương lai. Tích hợp hàng loạt ưu điểm vượt trội, toà tháp P1 không khác gì thỏi nam châm, giúp cho cộng đồng cư dân gần 30 nghìn người ở “quận Ocean” ngày càng lớn mạnh.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.