Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ tháng 5/1955, Công ty đã cổ phần hóa từ năm 2006 và chủ yếu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về muối.

Từ năm 2003 công ty đã nghiên cứu thực hiện đề tài khoa học sản xuất muối sạch ngay trên cánh đồng muối phơi cát truyền thống tại Nam Định, kết quả thực hiện đề tài rất tốt và sau đó đã được vào ứng dụng trên cả 3 huyện ven biển tỉnh Nam Định: Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng.

{keywords}
Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Năm 2019 UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây như một ngọn lửa thổi bùng cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình thấy được vị trí vai trò, trách nhiệm của sản phẩm do chính mình làm ra được thừa nhận, tạo nên một uy tín lớn cho các dòng sản phẩm mình làm ra. Chính vì vậy năm 2019, công ty đã tham gia hai sản phẩm là sản phẩm muối biển sạch và muối biển nhạt ROYAL. Cả hai sản phẩm của công ty đều đánh giá đạt 4 sao.

Theo kinh nghiệm đã triển khai hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được sự tư vấn hướng dẫn hỗ trợ của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Đơn vị tư vấn Chương trình OCOP của tỉnh, năm 2020 công ty đăng ký thêm 3 sản phẩm đó là Bột canh nấm Bào Ngư, Bột canh Royal, muối xuất khẩu sang Nhật Bản NaDi Salt, cả 3 sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Theo đó, công ty đã có 5 sản phẩm OCOP 4 sao trên tổng số 20 sản phẩm muối các loại. 5 sản phẩm OCOP của công ty đều có chất lượng cao tương đương muối ngoại nhập nhưng giá thành chỉ bằng 30%.

Theo Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định, thời gian đầu khi chưa tham gia Chương trình OCOP, bản thân công ty rất muốn có phát triển về sản phẩm tuy nhiên do tự mày mò, tìm hiểu nên sự phát triển của sản phẩm còn hạn chế.

Nhưng từ khi tham gia Chương trình OCOP, Công ty đã được các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị tư vấn hướng dẫn, tập huấn rất sâu về phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm, hỗ trợ về quản lý chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp. Những hỗ trợ đó tác dụng như đòn bẩy tác dụng rất lớn đến quyết định sự lựa chọn hướng phát triển sản phẩm của Công ty, Công ty đã có nhiều sự thay đổi, phát triển sản phẩm đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thị trường và thị hiếu của khách hàng đích.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề cao và đặc biệt coi trọng xây dựng liên kết trong sản xuất tiêu thụ vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao thu nhập cho bà con diêm dân sản xuất muối.

Chương trình OCOP là động lực mới, hướng đi mới cho doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi có nguồn gốc xuất xứ, thông tin ghi nhãn đầy đủ, đúng nội dung, thành phần tạo lòng tin cho khách hàng, mẫu mã bao bì đẹp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, sản phẩm của công ty có cơ hội giới thiệu quảng bá tới nhiều khách hàng trong tỉnh và trên cả nước.

Đến nay các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của công ty đã cung ứng cho các trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng nông sản sạch trên toàn quốc sản lượng tiêu thụ ngày một gia tăng, làm thay đổi nhận thức cho người tiêu dùng không phải muối nào cũng giống muối nào mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm muối ăn có hàm lượng natri thấp, giàu khoáng chất đem lại sức khỏe cho gia đình.

Cũng theo Công ty, sản phẩm muối xuất nhật NaDi Salt mỗi năm xuất sang thị trường Nhật Bản trên 100 tấn và đến nay cũng đã được tiêu thụ rộng rãi tại các trung tâm thương mại, điểm chuỗi nông sản sạch trên cả nước. Đây thực sự là một tín hiệu mừng để công ty tiếp tục thực hiện phát triển sản phẩm, hỗ trợ bà con diêm dân nâng cấp cải tạo sản xuất, tiêu thụ loại muối quý độc nhất vô nhị trên thế giới sản xuất theo phương pháp phơi cát cổ truyển đã có hàng ngàn năm nay .

Với những thành quả này, năm 2021, Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiếp tục đăng ký thêm nhiều sản phẩm tham gia thực hiện theo Chương trình OCOP để Chương trình OCOP của tỉnh nói riêng và Chương trình OCOP của quốc gia ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh hơn nữa.

Thảo Nguyên

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.