Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ tháng 5/1955, Công ty đã cổ phần hóa từ năm 2006 và chủ yếu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về muối.

Từ năm 2003 công ty đã nghiên cứu thực hiện đề tài khoa học sản xuất muối sạch ngay trên cánh đồng muối phơi cát truyền thống tại Nam Định, kết quả thực hiện đề tài rất tốt và sau đó đã được vào ứng dụng trên cả 3 huyện ven biển tỉnh Nam Định: Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng.

{keywords}
Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Năm 2019 UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây như một ngọn lửa thổi bùng cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình thấy được vị trí vai trò, trách nhiệm của sản phẩm do chính mình làm ra được thừa nhận, tạo nên một uy tín lớn cho các dòng sản phẩm mình làm ra. Chính vì vậy năm 2019, công ty đã tham gia hai sản phẩm là sản phẩm muối biển sạch và muối biển nhạt ROYAL. Cả hai sản phẩm của công ty đều đánh giá đạt 4 sao.

Theo kinh nghiệm đã triển khai hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được sự tư vấn hướng dẫn hỗ trợ của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Đơn vị tư vấn Chương trình OCOP của tỉnh, năm 2020 công ty đăng ký thêm 3 sản phẩm đó là Bột canh nấm Bào Ngư, Bột canh Royal, muối xuất khẩu sang Nhật Bản NaDi Salt, cả 3 sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Theo đó, công ty đã có 5 sản phẩm OCOP 4 sao trên tổng số 20 sản phẩm muối các loại. 5 sản phẩm OCOP của công ty đều có chất lượng cao tương đương muối ngoại nhập nhưng giá thành chỉ bằng 30%.

Theo Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định, thời gian đầu khi chưa tham gia Chương trình OCOP, bản thân công ty rất muốn có phát triển về sản phẩm tuy nhiên do tự mày mò, tìm hiểu nên sự phát triển của sản phẩm còn hạn chế.

Nhưng từ khi tham gia Chương trình OCOP, Công ty đã được các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị tư vấn hướng dẫn, tập huấn rất sâu về phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm, hỗ trợ về quản lý chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp. Những hỗ trợ đó tác dụng như đòn bẩy tác dụng rất lớn đến quyết định sự lựa chọn hướng phát triển sản phẩm của Công ty, Công ty đã có nhiều sự thay đổi, phát triển sản phẩm đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thị trường và thị hiếu của khách hàng đích.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề cao và đặc biệt coi trọng xây dựng liên kết trong sản xuất tiêu thụ vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao thu nhập cho bà con diêm dân sản xuất muối.

Chương trình OCOP là động lực mới, hướng đi mới cho doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi có nguồn gốc xuất xứ, thông tin ghi nhãn đầy đủ, đúng nội dung, thành phần tạo lòng tin cho khách hàng, mẫu mã bao bì đẹp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, sản phẩm của công ty có cơ hội giới thiệu quảng bá tới nhiều khách hàng trong tỉnh và trên cả nước.

Đến nay các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của công ty đã cung ứng cho các trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng nông sản sạch trên toàn quốc sản lượng tiêu thụ ngày một gia tăng, làm thay đổi nhận thức cho người tiêu dùng không phải muối nào cũng giống muối nào mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm muối ăn có hàm lượng natri thấp, giàu khoáng chất đem lại sức khỏe cho gia đình.

Cũng theo Công ty, sản phẩm muối xuất nhật NaDi Salt mỗi năm xuất sang thị trường Nhật Bản trên 100 tấn và đến nay cũng đã được tiêu thụ rộng rãi tại các trung tâm thương mại, điểm chuỗi nông sản sạch trên cả nước. Đây thực sự là một tín hiệu mừng để công ty tiếp tục thực hiện phát triển sản phẩm, hỗ trợ bà con diêm dân nâng cấp cải tạo sản xuất, tiêu thụ loại muối quý độc nhất vô nhị trên thế giới sản xuất theo phương pháp phơi cát cổ truyển đã có hàng ngàn năm nay .

Với những thành quả này, năm 2021, Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiếp tục đăng ký thêm nhiều sản phẩm tham gia thực hiện theo Chương trình OCOP để Chương trình OCOP của tỉnh nói riêng và Chương trình OCOP của quốc gia ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh hơn nữa.

Thảo Nguyên

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.