Sakura Việt Nam đổi nhận diện thương hiệu
Sau 6 năm có mặt tại Việt Nam, Sakura Việt Nam công bố đổi nhận diện thương hiệu thành Sakuko Việt Nam. Theo bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc Marketing Sakuko Việt Nam, với nhận diện thương hiệu mới, Sakura cải tiến tên gọi thành Sakuko để tránh bị trùng lặp với các thương hiệu trùng tên trên thị trường mà vẫn giữ được ý nghĩa “hoa anh đào” từ tên gọi cũ.
Bà Trang cũng cho biết thông qua thương hiệu mới sẽ giúp khách hàng nhận diện tốt hơn về thương hiệu sở hữu hệ thống chuỗi siêu thị Hàng Nhật nội địa mang tên Sakuko Việt Nam đang ngày một mở rộng trên thị trường Việt Nam.
Cùng ngày, công ty đã chính thứ khai trương siêu thị Hàng Nhật nội địa thứ 10 tại 209 Đội Cấn, Hà Nội. Đại diện Sakura Việt Nam không giấu diếm ý định sẽ mở rộng hơn nữa số lượng siêu thị trong thời gian tới.
Sakura Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Sakura Group của Nhật Bản, một tập đoàn hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, thương mại, và trò chơi có thưởng.
Tại Việt Nam, ngoài việc sở hữu 10 siêu thị bán lẻ tại Hà Nội, công ty này sở hữu 6 đại lý nhượng quyền thương hiệu và hơn 500 đại lý phân phối trên cả nước. Bên cạnh đó, Sakura Việt Nam còn sở hữu chuỗi khách sạn Sakura Hotel, Công ty Xây dựng Sakura, Công ty S-Grow Việt Nam (thương hiệu liên doanh giữa Sakura Việt Nam và S-Grow Japan, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ logistic), và chuỗi cửa hàng bánh Beard Papa’s.