Sách "Ký ức người lính" có những câu chuyện ở Biển Đông

Câu chuyện về những người lính trong công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, trong đó có những người lính ở Biển Đông, là nội dung chính của cuốn sách mang tên "Ký ức người lính"

Ký ức người lính - công trình sách được xây dựng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ghi lại những ký ức chân thật, sống động của những người đã từng đi qua chiến tranh. Công trình sách đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự cộng tác chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Nghĩa tình đồng đội, Trung tâm Hỗ trợ nhân đạo Nghĩa tình đồng đội và một số cơ quan hữu quan khác...

Bộ sách Ký ức người lính (tập 1 và tập 2) như cuốn phim ẩn hình sinh động về một thời lịch sử là tiếng lòng của muôn vạn tiếng lòng, là ký ức thiêng liêng không của riêng một người lính nào, mà là ký ức chung của cả dân tộc. Không chỉ là nén nhang thơm tri ân lịch sử mà Ký ức người lính còn thức tỉnh mỗi người dân Việt của hôm nay, và của mai sau làm sao phải sống tốt hơn, phải có những những hành động thiết thực hơn, để xây dựng và bảo vệ Việt Nam thành một đất nước mãi mãi của HÒA BÌNH.

Sách

Bìa sách Ký ức người lính

Nối tiếp Ký ức người lính tập 1, Ký ức người lính tập 2 tiếp tục được xây dựng và hoàn thiện với mục đích tri ân những con người, những tập thể đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc và để người sau hành động nhân nghĩa nhiều hơn.

Ký ức người lính tập 2 sẽ tiếp tục là những câu chuyện dài bất tận, ghi dấu kỷ niệm sâu sắc, cảm động của các nhân chứng lịch sử - người trong cuộc về các chặng đường trường chinh chống giặc ngoại xâm và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, in đậm tình cảm thiêng liêng, một niềm tự hào kiêu hãnh thầm kín đã được xây nên từ xương máu, mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ. Ký ức người lính tập 2 còn mạnh dạn đề cập đến Chiến tranh Biên giới phía Bắc, Chiến trường K - những nỗi đau thảm sát không ai muốn nhắc đến nhưng cần phải có một cái mạnh mẽ hơn, bao dung hơn về hai cuộc chiến đó. Và cuốn sách còn nói đến những vấn đề nóng xoay xung quanh Biển Đông như một cách đánh thức và thổi bùng lên khát vọng biển trong mỗi người dân Việt Nam...

Sách do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành.

HC

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !