Rút 10 triệu, khách hàng ở Sài Gòn phải đi 10 máy ATM

Sáng nay, chị Thùy Lâm (quận Phú Nhuận, TP.HCM) phải đi tới 10 trạm ATM và phòng giao dịch Vietcombank mới rút đủ 10 triệu đồng.

Sáng 5/2 (20/12 âm lịch), chị Thùy Lâm (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cầm thẻ ATM Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đến máy ATM đặt tại một phòng giao dịch ngân hàng này ở đường Phan Xích Long (Phú Nhuận) rút tiền nhưng máy báo ngưng giao dịch. Và hành trình rút 10 triệu đồng của chị Lâm phải mất cả buổi sáng, qua 10 trụ ATM khác nhau và 1 phòng giao dịch. 

Khách hàng đợi rút tiền ở trụ ATM Vietcombank trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) sáng 5/2. Ảnh: Phước Tuần. 
Chị Lâm kể lại, sáng sớm chị ra phòng giao dịch Vietcombank Phan Xích Long nhưng 3 máy ATM ở đây đều báo tạm ngưng. Chi đi tiếp qua các trụ ATM Vietcombank lân cận cũng được thông báo tương tự. Chị Lâm chạy tiếp qua máy ATM Vietcombank Lê Quang Định (Bình Thạnh) thì máy chỉ cho rút tối đa 500.000 đồng.

Do cần tiền gấp, chị Lâm đến rút tại trụ ATM của BIDV trên đường Lê Quang Định, nhưng cả 2 máy của nhà băng này cũng nhận thông báo máy ngưng giao dịch. 

"Tôi rút 10 triệu đồng nên muốn tìm máy ATM Vietcombank hoặc BIDV rút để không mất phí. Chạy một vòng từ Phú Nhuận, Bình Thạnh đều rút không được, tôi phải qua trụ ATM ở Phan Văn Trị thì rút được 5 triệu đồng. Sau đó tôi phải vào tiếp phòng giao dịch Vietcombank Phan Văn Trị (Gò Vấp) rút trực tiếp thêm 5 triệu đồng nữa", chị Lâm chia sẻ. 

Một máy ATM Vietcombank trên đường Điện Biên Phủ dán giấy báo đang bảo trì. Ảnh: Phước Tuần. 
Tối 4/2, nhiều sinh viên ĐH Văn hóa (quận 9) cũng than thở hàng loạt máy ATM ở đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9) đồng loạt ngưng hoạt động, không thể rút tiền được. Bạn Lê Quang Khánh (SV năm 2, ĐH Văn hóa) cho biết bạn dùng thẻ Vietinbank nhưng đi gần các trụ ATM của Đông Á, Vietinbank, Vietcombank, BIDV... dọc tuyến đường này đều chứng kiến cảnh máy báo ngưng giao dịch. 

"Mình mượn tiền bạn mua vé tàu về quê, giờ bố gửi vào, đi rút trả lại bạn nhưng đi cả mấy trụ ATM đều rút không được. Mình nghĩ có lẽ cuối tuần, người dân rút nhiều quá ngân hàng không bổ sung kịp. Hy vọng sáng mai rút được để kịp đưa lại cho bạn về quê", Khánh cho biết. 

Trưa 5/2, 2 máy ATM ngân hàng Vietcombank ở đường Phan Xích Long đã hoạt động bình thường trở lại. Ảnh: Phước Tuần. 
Câu chuyện của chị Lâm, bạn Khánh chỉ là một trong rất nhiều trường hợp khách hàng bức xúc, khó khăn trong việc rút tiền mặt tại các trạm ATM dịp giáp Tết Mậu Tuất 2018. Nhiều khách hàng còn lên mạng xã hội than phiền nhiều ngày qua không thể rút tiền từ trụ ATM. Một số người chọn biện pháp vào phòng giao dịch rút trực tiếp, cũng có khách hàng chấp nhận rút tại các trụ ATM ngân hàng dù mất phí. 

Đến trưa 5/2, theo ghi nhận tại nhiều trụ  ATM ở Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3 đã hoạt động trở lại nhưng vẫn còn nhiều máy báo tạm ngưng giao dịch, một số trụ ATM dán giấy báo máy hỏng.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều khách hàng bức xúc cho rằng những ngày cận Tết, họ rất chia sẻ với ngân hàng bởi nhu cầu rút tiền mặt của người lao động rất lớn. Nhưng với việc để khách hàng quá vất vả rút tiền như hiện nay của các ngân hàng là rất khó chấp nhận, trong khi nhà băng nào cũng khẳng định không để tình trạng này xảy ra vào dịp lễ Tết.

Về việc nhiều máy ATM tại khu vực Phú Nhuận, Bình Thạnh ngưng giao dịch sáng nay như phản ánh của khách hàng, phía Vietcombank cho biết sẽ kiểm tra từng trường hợp cụ thể vì ghi nhận sáng nay không có hiện tượng ngưng máy. Có một số khách hàng thông báo không rút được tiền là do nhập sai PIN hoặc thao tác nhầm khi chuyển khoản trên ATM. 

Nguồn: Phước Tuần/zing.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.