‘Running Man’ cứu thương vụ Arsenal như thế nào?

Khởi đầu với scandal tiền bạc, vé bán bị ế… cùng nguy cơ về một sự kiện “bom xịt”. Thế nhưng, sự xuất hiện của “Running Man” đã lật ngược thế cờ cho các nhà tài trợ trận đấu Arsenal.

Trước khi Arsenal sang Việt Nam, trận giao hữu giữa CLB này và đội tuyển Việt Nam bị bao phủ bởi bóng đen tiền bạc. Ban tổ chức trận đấu "tố" quản lý sân Mỹ Đình có hành vi con buôn, nâng giá thuê sân vô tội vạ. Ban quản lý sân Mỹ Đình lại phản pháo về việc đây là một trận đấu có tài trợ thương mại, thu lợi nhuận nên cần phải tính giá cho đúng… và nếu vì người hâm mộ bóng đá thì sao giá vé vẫn lên tới hàng triệu đồng?

Khi vụ tranh cãi tiền bạc thuê sân tạm lắng xuống thì việc bán vé cho trận đấu cũng không như mong đợi. Một trận đấu với CLB lừng danh của thế giới nhưng lượng vé ế lên tới cả nghìn chiếc. Nguy cơ về một sự kiện “bom xịt” khi Arsenal sang Việt Nam treo lơ lửng trên đầu của ban tổ chức và khoản tiền đầu tư tới 50 tỷ đồng để mời CLB này bị đặt dấu hỏi về tính hiệu quả.

‘Running Man’ cứu thương vụ Arsenal như thế nào? - ảnh 1
"Running Man" Vũ Xuân Tuyền là cứu tinh cho các nhà tài trợ của trận đấu Arsenal.

Thế nhưng, sau buổi chiều ngày 15/7 khi “Running Man” Vũ Xuân Tiến chạy hơn 5km theo xe của Arsenal dạo quanh Hồ Gươm thì tình hình đã thay đổi. Không chỉ các phương tiện truyền thông Việt Nam lên cơn sốt với “Running Man”, rất nhiều tờ báo lớn của Anh như The Sun, Dailymail, Times, The Week…, rồi nhiều hãng thông tấn nổi tiếng như ESPN, Fox News, Goal… cũng đồng loạt đăng tải hình ảnh, bài viết, video về “”Running Man” với chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal.

Đi kèm với việc HLV người Pháp – ông Wenger tặng áo đấu Arsenal cho Vũ Xuân Tiến kèm chữ ký của các cầu thủ, Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng cũng có cơ hội tốt. Ngay sau khi có thông tin “Running Man” chỉ mua vé 400.000 đồng vào xem trận đấu cùng bạn thân, Chủ tịch Lê Hùng Dũng gửi tặng cổ động viên cuồng nhiệt này một cặp vé VIP ngồi ngay chính giữa khán đài A.

Ngay sau đó, bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cũng tiết lộ, HLV Wenger rất ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của “Running Man” nên muốn ngỏ ý mời CĐV này sang Emirates để xem Arsenal thi đấu một trận ở mùa bóng tới. HLV Wenger gửi lời mời nhưng ai là người trả tiền để đưa Vũ Xuân Tiến tới Anh xem Arsenal thi đấu, thì ai cũng có thể hiểu. Khi “Running Man” đến sân vận động Mỹ Đình, CĐV này được đi trên xe ô tô riêng của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, vào sân có người bảo vệ…

Tất cả các tin tức nói trên đều được lên vị trí đẹp nhất hoặc giờ vàng của hầu hết các báo mạng, giấy, truyền hình, trang tin điện tử lớn tại Việt Nam… đi kèm thương hiệu của Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai… Trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng lớn cả trong và ngoài nước, sự kiện Arsenal sang Việt Nam được gắn liền với giấc mơ thành hiện thực của “Running Man” Vũ Xuân Tiến – một biểu tượng đẹp và độc đáo cho chuyến du đấu thương mại có nguy cơ là “bom xịt”.

Khi trận đấu diễn ra tối qua, tất cả các khán đài của sân Mỹ Đình đều chật kín; thậm chí có rất nhiều người còn đứng trên khán đài dù ở đó các chỗ ngồi đã kín chỗ (khán giả có vé).

Chuyến du đấu của Arsenal đã kết thúc và những nhà tổ chức đặc biệt là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai không phải thất vọng. Số tiền tỷ họ bỏ ra so với việc được xuất hiện cùng hình ảnh là người tạo ra giấc mơ cho “Running Man” tràn ngập trên các phương tiện truyền thông lớn trong và ngoài nước là phần thưởng lớn. Hiếm có sự kiện nào tổ chức tại Việt Nam có được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới truyền thông thế giới như vậy.

Chỉ hơn một tháng trước đây, Tôn Hoa Sen đình đám với sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam, nhưng tiếng tốt của sự kiện này bị sứt mẻ phần nào bởi scandal vung gậy của những người dẫn đường và chuyện giá cổ phiếu của ông Lê Phước Vũ. Trong khi đó, Arsenal sang Việt Nam dưới sự tài trợ của 2 đại gia lớn là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai lại có cái kết như phim. Scandal tiền bạc và nguy cơ bom xịt vì ế vé đã được “Running Man” lật ngược tình thế một cách ngoạn mục.

Và những nhân vật được biết đến với tư cách là “người hùng giấu mặt” cho ước mơ của “Running Man” sang Anh xem Arsenal thi đấu, chính là bầu Đức và Chủ tịch Eximbank. Tuy nhiên, điều ít người biết là lãnh đạo phụ trách truyền thông của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai từng là một nhà báo thể thao nổi tiếng.

Hoàng Ly

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.