Rửa chân cho gà ngàn đô, tam thất giá trăm triệu, lợn thảo dược gây tò mò

Gà Đông Tảo ăn tiền ở đôi chân khủng, mã đẹp, giá lên đến hàng chục triệu đồng nên được chủ chăm sóc rửa chân hàng ngày, tam thất hoang đào được từ dãy Hoàng Liên Sơn chỉ vài củ bán cho đại gia được hàng trăm triệu...

Rửa chân gà ngàn đô

Theo anh Bùi Đức Qúy, chủ trang trại gà tiến vua Đức Quý ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (Nam Định), chai sẻ với PV Dân Việt, con gà Đông Tảo của anh đã được nhiều khách trả trên 1.000 USD, song anh vẫn không bán mà giữ lại để bảo tồn và nhân giống.

Để chăm gà các con gà tiến vua có chân, lông đẹp, anh Quý thường xuyên phải rửa chân…chải, vuốt lông cho gà.

Rửa chân cho gà ngàn đô, tam thất giá trăm triệu, lợn thảo dược gây tò mò - ảnh 1

Để chăm gà các con gà tiến vua có chân, lông đẹp, anh Quý thường xuyên phải rửa chân…chải, vuốt lông cho gà.

Nói thông tin về con gà quý của mình, Quý cho hay: “Tôi không dám khẳng định con gà mái này là đẹp nhất, nhưng để tìm được con thứ 2 chắc sẽ vô cùng khó. Nhờ nó mà các năm vừa qua, trại gà của tôi đã nhân giống được ra được khá nhiều gà giống thuần chủng có chân khủng không thua kém gì gà ở các trại gà khác tại “thủ phủ” gà Đông Tảo (Hưng Yên)”. 

Rửa chân cho gà ngàn đô, tam thất giá trăm triệu, lợn thảo dược gây tò mò - ảnh 2

Tam thất rừng trăm triệu vài củ

Là một đầu mối buôn tam thất nổi tiếng, anh Trần Thế Cường ở Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, ngoài dòng tam thất trồng có giá từ 2-3 triệu đồng tùy kích cỡ, trên thị trường hiện nay còn có dòng tam thất cao cấp, đó chính là tam thất hoang (tam thất rừng).Giá của 4 củ tam thất này đắt đỏ là bởi chúng là tam thất hoang lõi vàng (tam thất có hai loại quý là tam thất lõi vàng và lõi xám ghi). Loại này thường được dân buôn ví như vàng 9999.

Rửa chân cho gà ngàn đô, tam thất giá trăm triệu, lợn thảo dược gây tò mò - ảnh 3

Anh Cường cũng tiết lộ, tam thất hoang càng ngày càng hiếm, đặc biệt là những củ nhiều năm tuổi và có trọng lượng khủng. Bốn củ tam thất hoang lõi vàng này anh mua được của một người dân may mắn tìm được trên dãy Hoàng Liên Sơn. Sau khi đem về đến Hà Nội, đã có đại gia chi tiền mua luôn cả 4 củ tam thất này để về ngâm rượu.

Giá của loại tam thất hoang thường được bán theo trọng lượng củ và số năm tuổi. Củ càng nặng giá càng đắt đỏ. Đặc biệt, với những củ có trọng lượng từ 0,5kg trở lên thường được bán theo củ chứ không bán theo cân và theo dáng củ. Thế nên, trên thị trường đã có củ tam thất bán với giá cả 100 triệu đồng.

“Như bộ 4 củ tam thất hoang, trọng lượng cả 4 củ chỉ đạt 3,2kg nhưng giá tôi mua lên tới 100 triệu đồng”. Anh Cường nói và cho biết thêm, trong 4 củ anh vừa mua có 2 củ nặng 0,9kg/củ, 1 củ nặng 0,6kg và 1 củ nặng 0,8kg với số năm tuổi khoảng 20 năm.

Lạ: Thịt lợn thảo dược

Thịt lợn thảo dược vừa xuất hiện trên thị trường gây tò mò. Theo giới thiệu, lợn được nuôi bởi 18 loại thảo dược thiên nhiên, không có hoocmon và các chất cấm, không tồn dư kháng sinh và kim loại nặng, đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sản phẩm của Công ty CP nông sản sạch B&G Việt Nam (B&G Food) bán tại Yên Bái.

Rửa chân cho gà ngàn đô, tam thất giá trăm triệu, lợn thảo dược gây tò mò - ảnh 4

Người dân tới mua thịt lợn thảo dược

Ông Nguyễn Phụ Giang - Giám đốc công ty cho biết: B&G Food sẽ mở rộng mạng lưới cửa hàng B&G Food tại Hà Nội và các thành phố lớn, ngoài việc cung cấp thịt lợn thảo dược là những nông sản thực phẩm sạch ở các vùng miền khác nhau…

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.