Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè

Sau 5 ngày tham gia khóa tu “Mùa hè Hiểu Thương”, bé Nguyễn Ngọc Minh (12 tuổi, Dịch Vọng, Cầu Giấy) Hà Nội đã biết tự giặt quần áo, tự giác ăn cơm và rơm rớm nước mắt khi được mẹ đón về...

Khóa tu “Mùa hè Hiểu Thương 3 - 2015” được tổ chức trong 5 ngày tại chùa Đình Quán (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) dành cho hơn 200 thiền sinh, với mục đích là nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 1

Khóa tu thu hút hơn 200 thiền sinh

 Ni sư Thích Tịnh Quán, UV Ban Hoằng pháp và Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Đình Quán chia sẻ, cứ đến mùa hè, nhà chùa lại tổ chức những khóa tu dành cho các bạn trẻ.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 2

BTC mong muốn không chỉ vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh cho giới trẻ, mà còn chuyển tải tinh thần từ bi và trí tuệ của Đạo Phật, cùng cộng đồng xây dựng một thế hệ trí thức tương lai lành mạnh cả thể chất và tinh thần

 Theo đó, trong 5 ngày diễn ra khóa tu, các khóa sinh sẽ được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 3

Được hướng dẫn cách tập trung

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 4

Các trò nhỏ chép kinh

Buổi sáng, các bạn thức dậy, ngồi thiền tụng kinh, tập thể dục và hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai dưới sự hướng dẫn của các  Sư cô và sự hỗ trợ của các anh chị phó gia đình.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 5

Các em được sư thầy dẫn đi quanh chùa hướng dẫn cách hít thở...

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 6

Sau đó ngồi thiền tụng kinh, thực hành về phật pháp

 Sau giờ ăn sáng là Pháp thoại, các bạn được Sư thầy giảng về cách chăm sóc sức khỏe, đồng thời sư thầy cũng hướng dẫn trực tiếp để các bạn có cơ hội thực hành luôn.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 7

Được sư thầy hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe bản thân

Ngày tu thứ 3, các bạn được tĩnh tâm ngồi thiền, sau đó ra sân tập võ. Sau giờ ăn sáng theo gia đình là thiền hành và ngồi lắng nghe Pháp thoại.Buổi trưa mọi người cùng xếp hàng lấy cơm và ăn cơm vòng tròn cùng nhau trên thiền đường.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 8

Một buổi thiền hành

Các hoạt động buổi chiều tiếp tục được diễn ra sau giờ ăn nhẹ giữa buổi. Lúc này các khóa sinh được Quý Sư Thầy, Sư cô cùng các bạn phó gia đình tổ chức cuộc thi tô màu. Ai nấy cũng đều hào hứng tham gia để giành quà về cho mình.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 9

Được tập võ

Buổi tối các bạn được nghe giảng về chủ đề cha mẹ qua những câu truyện, qua những đoạn video ngắn và đã lấy đi bao giọt nước mắt.

Ngày thứ 4 cũng như bao ngày tu khác, các bạn dậy sớm ngồi thiền tụng kinh, ra sân tập thể dục. Sau giờ ăn sáng là lắng nghe Pháp thoại từ Đại Đức Thích Di Sơn - Phó trưởng ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Hà Nội.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 10

Nghe sư thầy giảng đạo lý

 Buổi chiều diễn ra các trò chơi tập thể đòi hỏi tinh thần đoàn kết cao để dành chiến thắng. Buổi tối là chương trình thi văn nghệ giữa các gia đình.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 11

Các em tham gia biểu diễn văn nghệ tự sáng tác

 Ngày thứ 5, kết thúc khóa tu với nhiều cảm xúc.

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 12

Thiền sinh rưng rưng nói lời cảm ơn tới BTC

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 13

Thành tâm chấp pháp

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 14

Xúc động không nói nên lời

Rớt nước mắt thấy con trưởng thành sau khóa tu hè - ảnh 15

Một phụ huynh đã không kìm nổi nước mắt khi thấy con trưởng thành

Ngô Châu Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !