Quỹ đất “khủng” đang giúp Vinhomes dẫn đầu thị trường

Quỹ đất bao gồm các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 16.410 ha tại các tỉnh thành...

Vinhomes - công ty thứ 3 nhà "họ Vin", sau Vingroup và Vincom Retail - mới đây đã công bố hoàn tất đăng ký 2,68 tỷ cổ phiếu (mã chứng khoán VHM) tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán, chuẩn bị niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.

Được cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của Vingroup và các công ty thành viên, với kinh nghiệm triển khai hàng chục dự án bất động sản tại 40 tỉnh, thành trên cả nước, hiện tại Vinhomes đang sở hữu quỹ đất lớn nhất trong số các doanh nghiệp phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Hơn 90% quỹ đất chưa khai thác

Là thương hiệu được biết đến rộng rãi, năm 2017, tạp chí Global Finance Magazine đã bình chọn Vinhomes là nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam.

Danh hiệu này được trao thông qua việc Vinhomes có tiềm lực tài chính dồi dào dựa trên nội lực và khả năng huy động các nguồn vốn trong và ngoài nước để triển khai dự án, đồng thời sở hữu một quỹ đất "khủng" bao gồm các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 164.103.000 m2 (16.410 ha) tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Đà Nẵng.

Vị trí các dự án đều ở khu vực giao thông thuận lợi, các trung tâm đô thị và du lịch trọng điểm, và những khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai.

Hiện tại, ngoài hai dự án đã hoàn thành là Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City tại Hà Nội với tổng diện tích đất 481.000 m2 (48,1 ha), Vinhomes còn đang triển khai 8 dự án tại Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh với tổng diện tích đất 2.864.000 m2 (284,4 ha), dự kiến hoàn thành từ nay đến quý 2/2019.

Một điểm đáng chú ý là với không gian sống đồng bộ, xanh, hiện đại, tất cả các dự án này của Vinhomes đều có tỷ lệ bán thành công ở mức 80-90% tính đến cuối năm 2017.

Lợi thế dài hạn

Tuy nhiên, quỹ đất đang được sử dụng để triển khai dự án của Vinhomes thực tế mới chỉ chiếm chưa đến 10% tổng quỹ đất mà đơn vị này sở hữu. Nói cách khác, hơn 90% nguồn lực đất đai của Vinhomes vẫn đang chờ đợi được khai phá. Đây là một yếu tố được đánh giá sẽ giúp duy trì vị thế hàng đầu của Vinhomes trong dài hạn.

Cụ thể, với 26 dự án dự kiến triển khai trong thời gian tới, với thời gian mở bán từ giữa năm 2018 đến năm 2024, Vinhomes cho biết dự kiến sẽ khai thác số lượng quỹ đất còn lại, tương đương 160.775.000 m2 (16.077,5 ha) tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có các địa phương lần đầu tiên xuất hiện dự án của Vinhomes như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hưng Yên.

Đặc biệt, với dự án Vinhomes Green Hạ Long (dự án Hạ Long Xanh) tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với diện tích 79.466.000 m2 (7.946,6 ha) bao gồm biệt thự kèm tiện ích như hệ thống giáo dục từ mầm non tới đại học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí Vinpearland kết hợp resort, sân golf, công viên, du lịch sinh thái đảo dự kiến sẽ tạo diện mạo mới cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và là điểm nhấn cho tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh nói chung.

Song song đó, Vinhomes cho biết vẫn tiếp tục gia tăng thêm quỹ đất thông qua việc tự tìm kiếm và đầu tư các quỹ đất mới cũng như các hoạt động M&A theo định hướng chiến lược dài hạn, với mục tiêu là các khu đất ở các vị trí chiến lược của Tp.HCM, Hà Nội và các tỉnh/thành phố lớn, phù hợp với các tiêu chí để phát triển các dự án mang thương hiệu Vinhomes và VinCity với chi phí hợp lý.

Mặt khác, uy tín sẽ là một lợi thế lớn cho Vinhomes khi bước chân vào các địa bàn mới là các trung tâm kinh tế của các vùng như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, hay thành phố vệ tinh của Hà Nội như Hưng Yên - nơi có bắt đầu có nhu cầu về sản phẩm bất động sản tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp.

Nguồn: Nguyễn An/vneconomy.vn

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.