Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu chủ quán kem cô Vân chia sẻ, hằng ngày quán mở từ 7 rưỡi sáng cho đến khoảng 6 rưỡi chiều. Từ sáng sớm, lúc quán còn chưa kịp mở đã có khách chờ sẵn để  thưởng thức ly kem béo ngậy, mát lạnh.

{keywords}
Quầy kem bơ nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Chị Đông cho biết, quán kem cô Vân đến nay đã hơn 30 năm tuổi. Yếu tố quyết định vị ngon, nổi tiếng của quán chính là kem. Kem do nhà chị tự làm. Bí quyết làm kem được ông ngoại của chồng chị truyền lại cho mẹ chồng và giờ đến đời chị. Hương vị của kem bơ vẫn được gia đình chị giữ nguyên suốt mấy chục năm qua.

{keywords}
Mỗi cốc kem bơ có giá 20 nghìn đồng

“Kem nhà mình là kem gia truyền, có công thức riêng, còn bơ thì đâu cũng giống nhau. Kem ngon thì kem bơ sẽ ngon, còn bơ có ngon đến mấy mà kem dở thì vẫn dở. Người sành ăn người ta sẽ múc kem ăn thử, ăn ngon hay không người ta mới gọi”, chị Đông nói.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu của cô Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ quán kem bơ nức tiếng Đà Nẵng

Ngoài kem thì bơ cũng phải nhập loại ngon về tự xay. Mùa này đang là mùa bơ nên quán nhập bơ tươi Đắk Lắk, chọn từng quả chín, tươi ngon xay nhuyễn cùng với một ít đậu xanh. Hết mùa bơ thì mới sử dụng đến bơ đông lạnh.

“Người nào tinh ý sẽ thấy trong bơ có cả vị đậu xanh. Việc trộn đậu xanh vào bơ để át vị đắng của bơ, làm cốc kem bơ béo, thơm hơn và có màu xanh đẹp hơn”, chị Đông tiết lộ.

{keywords}
Kem cô Vân được làm theo công thức riêng, gia truyền, tạo nên vị đặc trưng, khác với những quán kem bơ khác 

Cũng theo chị Đông, quán kem gia truyền nhà chị xưa nay đã có tiếng, mấy chục năm nay lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt là kể từ hồi chị về làm dâu năm 2015, chị mới bắt đầu làm logo cho quán, dán vào ly. Hình ảnh cốc kem bơ vô tình được mọi người chia sẻ trên mạng, cũng từ đó quán càng đông khách hơn, được nhiều người biết đến hơn.

{keywords}
Bơ sánh mịn 

Trước đây mỗi cốc kem chỉ 15 nghìn đồng nhưng cách đây 5 ngày quán đã phải điều chỉnh giá bán lên 20.000 đồng/cốc do giá nguyên vật liệu như đường, sữa… tăng giá mạnh.

Ngoài kem bơ, thực đơn của quán còn có thêm kem dâu, kem dừa, kem sầu riêng, các loại chè… Nhưng đắt hàng nhất vẫn là kem bơ. Cốc kem bơ truyền thống gồm có lớp kem béo ngậy, bơ sánh mịn và dừa sấy khô.

{keywords}
Mỗi ngày quán kem bơ bán hơn 1 nghìn cốc

 Trung bình mỗi ngày quán bán hơn 1.000 cốc chưa kể bán sỉ và đóng thùng kem cho khách du lịch mua mang về.

“Như sáng nay tôi đóng 10 thùng cho khách mang về Hà Nội làm quà, thùng thì 20 gói, thùng 30, 50 gói. Còn khách sỉ thì trung bình mỗi ngày khoảng 3-5 tạ kem đi Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh…”, chị Đông nói.

Gần 18h chiều, dù khách vẫn nườm nượp đến tìm mua nhưng chị Đông đành phải từ chối vì hết kem.

{keywords}
Khách xếp hàng chờ mua kem

Chị Đông chia sẻ, kem nhà tự làm chứ không phải mua sẵn nên phải trải qua rất nhiều công đoạn.

Khoảng 30 phút mới ra được một mẻ kem 5kg vì thế nếu tiếp tục bán cho khách thì ngày mai không có kem để bán.

Quán kem hiện có 11 người làm, trong đó tại chợ là 6 người phụ trách bán hàng, thu tiền, rửa cốc chén. Còn ở nhà 5 người phụ trách làm kem, nhặt bơ…

{keywords}

Thắc mắc vì sao quán đông khách nhưng không chọn mặt bằng rộng rãi hơn, chị Đông chia sẻ, mặc dù nhà chị ngay mặt đường lớn nhưng suốt mấy chục năm nay gia đình chị vẫn bán tại chợ Bắc Mỹ An này.

“Mở quán chỗ khác sẽ phát sinh nhiều thứ mà kem, chè thì chỉ bán được mùa hè, mùa đông sẽ ít khách hơn. Còn ở chợ, người lúc nào cũng đông đúc, dù trời có lạnh, mọi người đi một lúc cũng thấy nóng người muốn làm một cốc kem. Hơn nữa, nguồn lực hiện nay có hạn, quán có 11 người nhưng làm luôn chân luôn tay, vừa bán lẻ, vừa bán sỉ, giờ nếu mở rộng nữa sẽ không thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách”, chị Đông cho hay.

Diệu Thuỳ

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm theo thị hiếu của người tiêu dùng, mỗi ngày ông Lê Văn Giới (Đà Nẵng) bán cả tạ nấm. Đặc biệt, vào ngày Rằm, mùng Một ông bán được 5-7 tạ/ngày.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.