Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu chủ quán kem cô Vân chia sẻ, hằng ngày quán mở từ 7 rưỡi sáng cho đến khoảng 6 rưỡi chiều. Từ sáng sớm, lúc quán còn chưa kịp mở đã có khách chờ sẵn để  thưởng thức ly kem béo ngậy, mát lạnh.

{keywords}
Quầy kem bơ nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Chị Đông cho biết, quán kem cô Vân đến nay đã hơn 30 năm tuổi. Yếu tố quyết định vị ngon, nổi tiếng của quán chính là kem. Kem do nhà chị tự làm. Bí quyết làm kem được ông ngoại của chồng chị truyền lại cho mẹ chồng và giờ đến đời chị. Hương vị của kem bơ vẫn được gia đình chị giữ nguyên suốt mấy chục năm qua.

{keywords}
Mỗi cốc kem bơ có giá 20 nghìn đồng

“Kem nhà mình là kem gia truyền, có công thức riêng, còn bơ thì đâu cũng giống nhau. Kem ngon thì kem bơ sẽ ngon, còn bơ có ngon đến mấy mà kem dở thì vẫn dở. Người sành ăn người ta sẽ múc kem ăn thử, ăn ngon hay không người ta mới gọi”, chị Đông nói.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu của cô Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ quán kem bơ nức tiếng Đà Nẵng

Ngoài kem thì bơ cũng phải nhập loại ngon về tự xay. Mùa này đang là mùa bơ nên quán nhập bơ tươi Đắk Lắk, chọn từng quả chín, tươi ngon xay nhuyễn cùng với một ít đậu xanh. Hết mùa bơ thì mới sử dụng đến bơ đông lạnh.

“Người nào tinh ý sẽ thấy trong bơ có cả vị đậu xanh. Việc trộn đậu xanh vào bơ để át vị đắng của bơ, làm cốc kem bơ béo, thơm hơn và có màu xanh đẹp hơn”, chị Đông tiết lộ.

{keywords}
Kem cô Vân được làm theo công thức riêng, gia truyền, tạo nên vị đặc trưng, khác với những quán kem bơ khác 

Cũng theo chị Đông, quán kem gia truyền nhà chị xưa nay đã có tiếng, mấy chục năm nay lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt là kể từ hồi chị về làm dâu năm 2015, chị mới bắt đầu làm logo cho quán, dán vào ly. Hình ảnh cốc kem bơ vô tình được mọi người chia sẻ trên mạng, cũng từ đó quán càng đông khách hơn, được nhiều người biết đến hơn.

{keywords}
Bơ sánh mịn 

Trước đây mỗi cốc kem chỉ 15 nghìn đồng nhưng cách đây 5 ngày quán đã phải điều chỉnh giá bán lên 20.000 đồng/cốc do giá nguyên vật liệu như đường, sữa… tăng giá mạnh.

Ngoài kem bơ, thực đơn của quán còn có thêm kem dâu, kem dừa, kem sầu riêng, các loại chè… Nhưng đắt hàng nhất vẫn là kem bơ. Cốc kem bơ truyền thống gồm có lớp kem béo ngậy, bơ sánh mịn và dừa sấy khô.

{keywords}
Mỗi ngày quán kem bơ bán hơn 1 nghìn cốc

 Trung bình mỗi ngày quán bán hơn 1.000 cốc chưa kể bán sỉ và đóng thùng kem cho khách du lịch mua mang về.

“Như sáng nay tôi đóng 10 thùng cho khách mang về Hà Nội làm quà, thùng thì 20 gói, thùng 30, 50 gói. Còn khách sỉ thì trung bình mỗi ngày khoảng 3-5 tạ kem đi Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh…”, chị Đông nói.

Gần 18h chiều, dù khách vẫn nườm nượp đến tìm mua nhưng chị Đông đành phải từ chối vì hết kem.

{keywords}
Khách xếp hàng chờ mua kem

Chị Đông chia sẻ, kem nhà tự làm chứ không phải mua sẵn nên phải trải qua rất nhiều công đoạn.

Khoảng 30 phút mới ra được một mẻ kem 5kg vì thế nếu tiếp tục bán cho khách thì ngày mai không có kem để bán.

Quán kem hiện có 11 người làm, trong đó tại chợ là 6 người phụ trách bán hàng, thu tiền, rửa cốc chén. Còn ở nhà 5 người phụ trách làm kem, nhặt bơ…

{keywords}

Thắc mắc vì sao quán đông khách nhưng không chọn mặt bằng rộng rãi hơn, chị Đông chia sẻ, mặc dù nhà chị ngay mặt đường lớn nhưng suốt mấy chục năm nay gia đình chị vẫn bán tại chợ Bắc Mỹ An này.

“Mở quán chỗ khác sẽ phát sinh nhiều thứ mà kem, chè thì chỉ bán được mùa hè, mùa đông sẽ ít khách hơn. Còn ở chợ, người lúc nào cũng đông đúc, dù trời có lạnh, mọi người đi một lúc cũng thấy nóng người muốn làm một cốc kem. Hơn nữa, nguồn lực hiện nay có hạn, quán có 11 người nhưng làm luôn chân luôn tay, vừa bán lẻ, vừa bán sỉ, giờ nếu mở rộng nữa sẽ không thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách”, chị Đông cho hay.

Diệu Thuỳ

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm theo thị hiếu của người tiêu dùng, mỗi ngày ông Lê Văn Giới (Đà Nẵng) bán cả tạ nấm. Đặc biệt, vào ngày Rằm, mùng Một ông bán được 5-7 tạ/ngày.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.