Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu chủ quán kem cô Vân chia sẻ, hằng ngày quán mở từ 7 rưỡi sáng cho đến khoảng 6 rưỡi chiều. Từ sáng sớm, lúc quán còn chưa kịp mở đã có khách chờ sẵn để  thưởng thức ly kem béo ngậy, mát lạnh.

{keywords}
Quầy kem bơ nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Chị Đông cho biết, quán kem cô Vân đến nay đã hơn 30 năm tuổi. Yếu tố quyết định vị ngon, nổi tiếng của quán chính là kem. Kem do nhà chị tự làm. Bí quyết làm kem được ông ngoại của chồng chị truyền lại cho mẹ chồng và giờ đến đời chị. Hương vị của kem bơ vẫn được gia đình chị giữ nguyên suốt mấy chục năm qua.

{keywords}
Mỗi cốc kem bơ có giá 20 nghìn đồng

“Kem nhà mình là kem gia truyền, có công thức riêng, còn bơ thì đâu cũng giống nhau. Kem ngon thì kem bơ sẽ ngon, còn bơ có ngon đến mấy mà kem dở thì vẫn dở. Người sành ăn người ta sẽ múc kem ăn thử, ăn ngon hay không người ta mới gọi”, chị Đông nói.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu của cô Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ quán kem bơ nức tiếng Đà Nẵng

Ngoài kem thì bơ cũng phải nhập loại ngon về tự xay. Mùa này đang là mùa bơ nên quán nhập bơ tươi Đắk Lắk, chọn từng quả chín, tươi ngon xay nhuyễn cùng với một ít đậu xanh. Hết mùa bơ thì mới sử dụng đến bơ đông lạnh.

“Người nào tinh ý sẽ thấy trong bơ có cả vị đậu xanh. Việc trộn đậu xanh vào bơ để át vị đắng của bơ, làm cốc kem bơ béo, thơm hơn và có màu xanh đẹp hơn”, chị Đông tiết lộ.

{keywords}
Kem cô Vân được làm theo công thức riêng, gia truyền, tạo nên vị đặc trưng, khác với những quán kem bơ khác 

Cũng theo chị Đông, quán kem gia truyền nhà chị xưa nay đã có tiếng, mấy chục năm nay lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt là kể từ hồi chị về làm dâu năm 2015, chị mới bắt đầu làm logo cho quán, dán vào ly. Hình ảnh cốc kem bơ vô tình được mọi người chia sẻ trên mạng, cũng từ đó quán càng đông khách hơn, được nhiều người biết đến hơn.

{keywords}
Bơ sánh mịn 

Trước đây mỗi cốc kem chỉ 15 nghìn đồng nhưng cách đây 5 ngày quán đã phải điều chỉnh giá bán lên 20.000 đồng/cốc do giá nguyên vật liệu như đường, sữa… tăng giá mạnh.

Ngoài kem bơ, thực đơn của quán còn có thêm kem dâu, kem dừa, kem sầu riêng, các loại chè… Nhưng đắt hàng nhất vẫn là kem bơ. Cốc kem bơ truyền thống gồm có lớp kem béo ngậy, bơ sánh mịn và dừa sấy khô.

{keywords}
Mỗi ngày quán kem bơ bán hơn 1 nghìn cốc

 Trung bình mỗi ngày quán bán hơn 1.000 cốc chưa kể bán sỉ và đóng thùng kem cho khách du lịch mua mang về.

“Như sáng nay tôi đóng 10 thùng cho khách mang về Hà Nội làm quà, thùng thì 20 gói, thùng 30, 50 gói. Còn khách sỉ thì trung bình mỗi ngày khoảng 3-5 tạ kem đi Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh…”, chị Đông nói.

Gần 18h chiều, dù khách vẫn nườm nượp đến tìm mua nhưng chị Đông đành phải từ chối vì hết kem.

{keywords}
Khách xếp hàng chờ mua kem

Chị Đông chia sẻ, kem nhà tự làm chứ không phải mua sẵn nên phải trải qua rất nhiều công đoạn.

Khoảng 30 phút mới ra được một mẻ kem 5kg vì thế nếu tiếp tục bán cho khách thì ngày mai không có kem để bán.

Quán kem hiện có 11 người làm, trong đó tại chợ là 6 người phụ trách bán hàng, thu tiền, rửa cốc chén. Còn ở nhà 5 người phụ trách làm kem, nhặt bơ…

{keywords}

Thắc mắc vì sao quán đông khách nhưng không chọn mặt bằng rộng rãi hơn, chị Đông chia sẻ, mặc dù nhà chị ngay mặt đường lớn nhưng suốt mấy chục năm nay gia đình chị vẫn bán tại chợ Bắc Mỹ An này.

“Mở quán chỗ khác sẽ phát sinh nhiều thứ mà kem, chè thì chỉ bán được mùa hè, mùa đông sẽ ít khách hơn. Còn ở chợ, người lúc nào cũng đông đúc, dù trời có lạnh, mọi người đi một lúc cũng thấy nóng người muốn làm một cốc kem. Hơn nữa, nguồn lực hiện nay có hạn, quán có 11 người nhưng làm luôn chân luôn tay, vừa bán lẻ, vừa bán sỉ, giờ nếu mở rộng nữa sẽ không thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách”, chị Đông cho hay.

Diệu Thuỳ

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm theo thị hiếu của người tiêu dùng, mỗi ngày ông Lê Văn Giới (Đà Nẵng) bán cả tạ nấm. Đặc biệt, vào ngày Rằm, mùng Một ông bán được 5-7 tạ/ngày.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.