Quảng Ninh: Trên 1.700 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 9 tháng, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng về cả số lượng và vốn đăng ký, tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động trong và ngoài tỉnh.

Cán bộ sở Kế hoạch và đầu tư làm việc với doanh nghiệp

Trong 9 tháng, tốc độ phát triển doanh nghiệp tại Quảng Ninh tiếp tục tăng với 1.720 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 7.050 tỷ đồng, tăng 46% về số doanh nghiệp so với cùng kỳ.

Cũng trong 9 tháng đã có 1.520 lượt doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc đăng ký thay đổi, tăng 7% cùng kỳ; Số doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc ngừng hoạt động đã quay lại hoạt động trước thời hạn là 60, tăng 76% cùng kỳ và 195 doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Tính đến hết quý III năm 2017, tổng số doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại Quảng Ninh là trên 14.400 doanh nghiệp, vốn đăng ký gần 145.000 tỷ đồng.

Với mục tiêu phấn đấu năm 2017 đạt 2.500 doanh nghiệp thành lập mới, thời gian qua, các ngành, địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp gắn liền chức năng nhiệm vụ. Với phương châm chủ động đồng hành với mọi vấn đề đang được doanh nghiệp quan tâm, Quảng Ninh đã tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc trên 500 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Cụ thể, đã có 29 cơ quan tổ chức gặp mặt đối thoại doanh nghiệp; 13/14 địa phương đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tổ chức 37 hội nghị tại các địa phương, tiếp xúc trên 1.400 doanh nghiệp và trả lời gần 200 đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổ chức tọa đàm tham vấn ý kiến cộng đồng doanh nghiệp về các nội dung Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, khởi động trang fanpage "DDCI Quảng Ninh".

Song song với đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tham dự buổi Cafe doanh nhân để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn, giúp doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, góp phần vào sự phát triển chung Quảng Ninh.

Nguyên Trung

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.