Quảng Ninh hỗ trợ tối đa cho các cá nhân thành lập doanh nghiệp

Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020, trên địa bàn toàn Quảng Ninh có 22.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có 300 doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Trung tâm HCC TP Cẩm Phả tiếp đón người dân đến làm việc tại Trung tâm.

Tính trong 7 tháng năm 2017, Quảng Ninh có 1.280 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 6.300 tỷ đồng, tăng 34% về số doanh nghiệp và tăng 15% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ. Tuy nhiên, doanh nghiệp thành lập mới đa phần là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Ngoài ra, đã có 1.200 lượt doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc đăng ký thay đổi, tăng 6% so cùng kỳ. Số doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc gặp khó khăn, ngừng hoạt động đã quay lại hoạt động là 467 doanh nghiệp. Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Kế hoạch số 7653/KH-UBND ngày 24/11/2016 của UBND tỉnh vận động cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập doanh nghiệp, ngày 10/7/2017, tỉnh đã có Công văn số 4989/UBND-TM3 về việc hỗ trợ các hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp. Trong đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm các giải pháp cụ thể, khẩn trương vào cuộc tích cực hơn với những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp.

Quảng Ninh luôn hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Theo tinh thần chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác hỗ trợ hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp, triển khai các biện pháp hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin và giúp hộ kinh doanh giải quyết vướng mắc trong việc thành lập doanh nghiệp như tổ chức các hội nghị tiếp xúc, vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp, mở chuyên mục hỗ trợ doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh…Thông qua hội nghị các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn đã được tìm hiểu về sự khác biệt, những ưu điểm và hạn chế giữa kinh doanh cá thể và doanh nghiệp về lĩnh vực cấp giấy phép đầu tư cũng như chính sách thuế; Các phương pháp về khai thuế, tính thuế; Cách sử dụng hóa đơn bán hàng; Các khoản thuế phải nộp; mức thuế phải nộp; Quy mô hoạt động kinh doanh; Công tác kế toán; Công tác hỗ trợ người nộp thuế; Quy mô kinh doanh; Số lượng lao động; Ưu điểm của 2 loại hình kinh doanh doanh nghiệp và kinh doanh cá nhân. Đồng thời, được tìm hiểu về Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014 và hồ sơ đăng ký kinh doanh; Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp…

TP Cẩm Phả là một trong những địa phương tích cực triển khai kế hoạch vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn. Ngay từ đầu năm 2017, TP đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND, phấn đấu trong năm 2017, trên địa bàn thành phố có trên 300 doanh nghiệp thành lập mới, đưa tổng số doanh nghiệp trên địa bàn đến hết năm 2017 đạt trên 1.500 doanh nghiệp, đóng góp vào nguồn ngân sách từ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm 35 đến 40% trên tổng số thu toàn thành phố. Đồng thời, TP Cẩm Phả đã ban hành Công văn về việc giao chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị và xác định phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác năm 2017.

Việc thành lập doanh nghiệp là một trong những động lực làm thay đổi mô hình quản trị của hộ, cá nhân kinh doanh theo hướng minh bạch, hiện đại, giảm chi phí cho toàn xã hội, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nhập kinh tế quốc tế. Do vậy, việc chuyển đổi từ hình thức hộ kinh doanh thành doanh nghiệp đang trở thành một tất yếu trong bối cảnh nước ta hiện nay.

Nguyên Trung

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.