Quảng Ninh hỗ trợ tối đa cho các cá nhân thành lập doanh nghiệp

Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020, trên địa bàn toàn Quảng Ninh có 22.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có 300 doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Trung tâm HCC TP Cẩm Phả tiếp đón người dân đến làm việc tại Trung tâm.

Tính trong 7 tháng năm 2017, Quảng Ninh có 1.280 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 6.300 tỷ đồng, tăng 34% về số doanh nghiệp và tăng 15% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ. Tuy nhiên, doanh nghiệp thành lập mới đa phần là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Ngoài ra, đã có 1.200 lượt doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc đăng ký thay đổi, tăng 6% so cùng kỳ. Số doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc gặp khó khăn, ngừng hoạt động đã quay lại hoạt động là 467 doanh nghiệp. Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Kế hoạch số 7653/KH-UBND ngày 24/11/2016 của UBND tỉnh vận động cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập doanh nghiệp, ngày 10/7/2017, tỉnh đã có Công văn số 4989/UBND-TM3 về việc hỗ trợ các hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp. Trong đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm các giải pháp cụ thể, khẩn trương vào cuộc tích cực hơn với những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp.

Quảng Ninh luôn hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Theo tinh thần chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác hỗ trợ hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp, triển khai các biện pháp hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin và giúp hộ kinh doanh giải quyết vướng mắc trong việc thành lập doanh nghiệp như tổ chức các hội nghị tiếp xúc, vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp, mở chuyên mục hỗ trợ doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh…Thông qua hội nghị các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn đã được tìm hiểu về sự khác biệt, những ưu điểm và hạn chế giữa kinh doanh cá thể và doanh nghiệp về lĩnh vực cấp giấy phép đầu tư cũng như chính sách thuế; Các phương pháp về khai thuế, tính thuế; Cách sử dụng hóa đơn bán hàng; Các khoản thuế phải nộp; mức thuế phải nộp; Quy mô hoạt động kinh doanh; Công tác kế toán; Công tác hỗ trợ người nộp thuế; Quy mô kinh doanh; Số lượng lao động; Ưu điểm của 2 loại hình kinh doanh doanh nghiệp và kinh doanh cá nhân. Đồng thời, được tìm hiểu về Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014 và hồ sơ đăng ký kinh doanh; Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp…

TP Cẩm Phả là một trong những địa phương tích cực triển khai kế hoạch vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp trên địa bàn. Ngay từ đầu năm 2017, TP đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND, phấn đấu trong năm 2017, trên địa bàn thành phố có trên 300 doanh nghiệp thành lập mới, đưa tổng số doanh nghiệp trên địa bàn đến hết năm 2017 đạt trên 1.500 doanh nghiệp, đóng góp vào nguồn ngân sách từ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm 35 đến 40% trên tổng số thu toàn thành phố. Đồng thời, TP Cẩm Phả đã ban hành Công văn về việc giao chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị và xác định phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác năm 2017.

Việc thành lập doanh nghiệp là một trong những động lực làm thay đổi mô hình quản trị của hộ, cá nhân kinh doanh theo hướng minh bạch, hiện đại, giảm chi phí cho toàn xã hội, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nhập kinh tế quốc tế. Do vậy, việc chuyển đổi từ hình thức hộ kinh doanh thành doanh nghiệp đang trở thành một tất yếu trong bối cảnh nước ta hiện nay.

Nguyên Trung

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.