Quảng Ninh: Hỗ trợ 100% phí trưng bày các gian hàng OCOP

OCOP là Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Quảng Ninh nhằm hỗ trợ, khuyến khích người nông dân tạo ra các sản phẩm chất lượng cao tăng thu nhập, đưa sản phẩm người nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trao đổi với Infonet, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau thành công từ Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm Quảng Ninh lần 1 năm 2015 (gọi tắt là Hội chợ OCOP), từ ngày 29/1 đến 2/2, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ OCOP lần thứ 2 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2016 sẽ có 203 gian hàng tiêu chuẩn, gồm: 103 gian hàng trưng bày OCOP, 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm của các tỉnh, thành khác, 50 gian hàng thương mại. 103 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP sẽ được chia thành 6 nhóm sản phẩm, gồm: Thực phẩm - Ẩm thực; Đồ uống; thảo dược; Nội thất – Trang trí – Lưu niệm; Vải và may mặc; Dịch vụ. Ban tổ chức Hội chợ cam kết các sản phẩm OCOP lần này đảm bảo chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Năm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ 100% kinh phí dàn dựng các gian hàng tiêu chuẩn đối với các gian hàng OCOP và các gian hàng trưng bày của tỉnh thành khác. Đặc biệt, Hội chợ năm nay sẽ không phải mua vé như các hội chợ thương mại khác.

Hội chợ này không phải là hội chợ thương mại là không có quảng cáo ầm ĩ, chỉ giới thiệu đủ nghe cho những người tới thăm gian hàng của mình, ông Đặng Huy hậu khẳng định...

Quảng Ninh: Hỗ trợ 100% phí trưng bày các gian hàng OCOP - ảnh 1

Người dân Quảng Ninh rất quan tâm tới các sản phẩm nông nghiệp sạch và mang tính địa phương

Minh Tâm

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.