Quảng Bình: Bị đình chỉ, công trình vi phạm vẫn thi công

Xây dựng công trình Trường mầm non tư thục SKY ở thành phố Đồng Hới sai phạm so với giấy phép xây dựng, bị cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn phớt lờ để thi công bình thường.

Xây vượt diện tích được cấp phép

Ngày 13/3/2017 UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 777/QĐ-UBND  về việc cho công ty TNHH Thương mại và Xây dựng tổng hợp Hoàng Kim (công ty Hoàng Kim) thuê đất để xây dựng Trường mầm non tư thục SKY tại phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới.

Công trình Trường mầm non tư thục SKY vẫn đang thi công sau khi có Quyết định đình chỉ.

Theo Quyết định 777, cho công ty Hoàng Kim thuê 1.271,4m2 tại phường Đức Ninh Đông để sử dụng vào mục đích đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo. Vị trí thửa đất số 603 thuộc tờ bản đồ địa chính số 11, phường Đức Ninh Đông do văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở TN&MT lập ngày 6/1/2017. Thời hạn sử dụng đất đến ngày 27/9/2066. Hình thức thuê đất: Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.

Sau khi có Quyết định thuê đất, công ty Hoàng Kim đã hoàn thành thủ tục liên quan và được Sở Xây dựng Quảng Bình cấp giấy phép số 3154/GPXD ngày 28/8/2017, với diện tích 693,58m2.

Trong quá trình thi công xây dựng trường mầm non SKY, cơ quan chức năng đã phát hiện ra công ty Hoàng Kim đã vi phạm vượt quá diện tích ghi giấy phép xây dựng, và đã ban hành các văn bản liên quan.

Ngày 14/11/2017, Đội Quy tắc và Trật tự Đô thị-UBND thành phố Đồng Hới đã lập biên bản hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Biên bản ghi “Xây dựng trường mầm non tư thục SKY sai so với giấy phép xây dựng số 3154/GPXD cấp ngày 28/8/2017 do Sở Xây dựng cấp. Hiện trạng công trình: Đang đổ trụ bê tông cốt thép tầng 2. Diện tích xây dựng: 693,58m2. Vượt 181,58m2 so với giấy phép được cấp”.

Đội Quy tắc và Trật tự đô thị đã yêu cầu “công ty Hoàng Kim ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Tự phá dỡ công trình xây dựng, bộ phận công trình vi phạm. Trong thời gian 24 giờ kể từ khi lập biên bản, công ty Hoàng Kim không thực hiện các yêu cầu nêu trên thì bị đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm”.

Ngày 15/11/2017,  ông Bùi Minh Triển-Chủ tịch phường Đức Ninh Đông ký Quyết định số 207/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị” đối với công trình xây dựng Trường mầm non tư thục SKY.

Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công của Đội quy tắc và trật tự đô thị.

Trong Quyết định 207, Chủ tịch phường Đức Ninh Đông yêu cầu thủ trưởng các cơ quan cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng. Yêu cầu Trưởng công an phường Đức Ninh Đông, văn phòng UBND, cán bộ địa chính- xây dựng phường phối hợp với Đội quy tắc và trật tự đô thị thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo công trình vi phạm trật tự xây dựng không được tiếp tục thi công xây dựng, tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào công trình xây dựng vi phạm, đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo thi hành hiệu lực của quyết định sau khi ký.

Quyết định cũng nêu rõ quá thời hạn 3 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu chủ đầu tư không thực hiện ngừng thi công xây dựng vi phạm và thực hiện đúng các thủ tục về xây dựng thì công trình sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Vi phạm trong xây dựng công trình Trường tư thục mầm non SKY đã được cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xử lý. Thế nhưng, Quyết định đình chỉ thi công có hiệu hơn 1 tháng cũng không làm thay đổi được việc cố tình vi phạm của công ty Hoàng Kim.

Bị đình chỉ vẫn tiếp tục xây dựng

Tại hiện trường xây dựng ngày 21/12, Công trình Trường mầm non tư thục SKY vẫn có nhiều công nhân vẫn đang làm việc xây dựng, hiện trạng công trình đã xây dựng đến tầng 3. Các xe bồn vẫn phun bê tông lên tầng 3 để thợ thi công. Công trình đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục, mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ Quyết định đình chỉ thi công.

Quyết định đình chỉ công trình vi phạm Trường mầm non tư thục SKY

Quyết định đình chỉ công trình vi phạm Trường mầm non tư thục SKY

Ông Lê Minh Chiến- Đội trưởng Đội quy tắc và trật tự đô thị thành phố Đồng Hới, lý giải: “Cái này chúng tôi đã lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính, đình chỉ thi công. Quan điểm là bây giờ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, Sở Xây dựng đã đồng ý và gửi văn bản cho UBND tỉnh nhưng chưa có quyết định điều chỉnh quy hoạch. Công ty Hoàng Kim xin điều chỉnh giấy phép và mật độ xây dựng, vượt mật độ xây dựng họ đã làm việc với Sở Xây dựng, sở cũng đã có ý kiến tạo điều kiện”.

“Khi vi phạm lập biên bản mà không điều chỉnh được là phải cưỡng chế nhưng thực sự đất Đồng Hới nói riêng và chung cho cả tỉnh chưa làm được điều đó giống như các thành phố lớn khác, các công trình vi phạm là điều chỉnh quy hoạch”-ông Chiến cho biết.

Quyết định đình chỉ có hiệu lực hơn 1 tháng nay, nhưng không được công ty Hoàng Kim chấp hành?

Trao đổi qua điện thoại với báo chí, ông Bùi Minh Triển- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, cho biết: “Cuối năm nhiều việc quá nên đang giao cho bên bộ phận quản lý xây dựng theo dõi, phường đã ra quyết định. Cái này phải có sự hợp tác giữa cơ quan chức năng, mình nhắc nhở rồi mà đơn vị họ cố tình, chức năng xử lý phải cấp trên chứ phường không làm gì được. Hôm trước tôi có nói với bên quản lý đô thị phải theo dõi chặt chẽ khi nào có quyết định (điều chỉnh - PV) rồi thì đưa về đây mới cho làm”.

Thanh Hà

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.