Quản lý dòng tiền - bài toán khó cho doanh nghiệp lớn

Khách hàng sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền của SeABank là nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Bán lẻ, Vận tải, Bảo hiểm, Thương mại và Phân bón, hóa chất như BigC, PVI Holdings, BRG Group, Vinamotor, Hapro, PVFCCo...

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam rơi vào giai đoạn suy giảm tăng trưởng 2008 – 2014 cùng khủng hoảng nặng nề của kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh, đại lý hay các công ty con thì việc quản lý dòng tiền luôn là yếu tố sống còn để đảm bảo tài chính ổn định. Các cuộc khảo sát doanh nghiệp kinh doanh thất bại cho thấy, đến 60% thất bại liên quan đến luồng tiền trong công ty. Các chủ doanh nghiệp lớn đều hiểu rằng không có gì quan trọng hơn cân đối thu chi hợp lý và hạn chế thâm hụt. Quản lý tốt dòng tiền không chỉ đảm bảo việc kinh doanh được thông suốt và thuận lợi mà đó còn là cơ sở để vượt lên các đối thủ khi thời cơ đến. Chính vì vậy, quản lý tốt dòng tiền mới chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn, có nhiều đơn vị thành viên.

Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, SeABank đã nghiên cứu và triển khai dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho khách hàng tổ chức lớn nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ ngân hàng, đáp ứng được những mong muốn của khách hàng, bao gồm cả những yêu cầu phức tạp và rất riêng biệt. SeABank đã tạo ra sự khác biệt bằng việc không sử dụng những sản phẩm tiêu chuẩn trên thị trường đã có mà trực tiếp tư vấn cho khách hàng những sản phẩm “may đo” đáp ứng tối đa được nhu cầu của doanh nghiệp bao gồm cả những yêu cầu phức tạp và rất riêng biệt như đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm liên tục nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt SeABank đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ quản trị hoạt động ngân hàng, phát triển các dịch vụ hiện đại và tiên phong song song với việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất bán hàng và giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng thường xuyên xây dựng các chương trình ưu đãi đa dạng về phí và lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp.

Để có thể tạo nên được những sản phẩm như vậy, SeABank đã xây dựng đội ngũ chuyên viên bán hàng (CRO) hướng tới mục tiêu mỗi CRO sẽ như một chuyên gia tư vấn tài chính thực sự của khách hàng, có kiến thức và sự am tường, thấu hiểu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để thiết kế và đưa ra các gói giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền của SeABank là nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Bán lẻ, Vận tải, Bảo hiểm, Thương mại và Phân bón, hóa chất như BigC, PVI Holdings, BRG Group, Vinamotor, Hapro, PVFCCo... Các khách hàng này đều có đặc điểm chung là có hệ thống cửa hàng, chi nhánh đại lý, công ty con nhiều và có nhu cầu trong việc quản lý tập trung dòng tiền. Việc sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền đã giúp các khách hàng quản lý dòng tiền bán hàng, quản lý thu chi, cân đối vốn hợp lý đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nhân công, thời gian và gia tăng nhiều lợi ích. Bên cạnh đó, đây cũng là một công cụ hữu ích để quản lý các dòng tiền thanh toán trong nước và thanh toán quốc tế cho những doanh nghiệp đa ngành nghề và hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. 

Quản lý dòng tiền - bài toán khó cho doanh nghiệp lớn - ảnh 1

SeABank đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ quản trị hoạt động ngân hàng, phát triển các dịch vụ hiện đại.

Những tiện ích vượt trội của dịch vụ Quản lý dòng tiền của SeABank đã góp phần mang lại thành công cho khách hàng và được được Tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín thế giới Global Financial Market Review (GFM) vinh danh là “Ngân hàng có Dịch vụ Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2016”. Đây chính là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ với mục tiêu kết nối giá trị cuộc sống và cung cấp các giải pháp tối ưu gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp của SeABank trong thời gian qua.

Nam Khánh

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.