Quán ăn vỉa hè chỉ 1 khách ngày mồng Một
Đường phố Hà Nội sáng mùng 1 Tết khó khăn lắm PV mới bắt gặp một vài quán ăn vẫn mở hàng. Nếu là ngày thường khách ra vào đông nườm nượp, nhưng đúng ngày mùng 1 Tết có “bói” cũng chẳng tìm được khách ăn quán.
Chị Hiền, một người bán quán bún ốc trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, ngày thường quán bún ốc của chị đông tới hàng trăm khách, nhất là thời điểm 8h sáng. Nhưng ngược lại, đúng 8h, sáng mùng 1 Tết quán ăn của chị mở ra từ 6h nhưng đến 8h mới chỉ bán cho 1 khách hàng.
Theo chị ngày mùng 1 Tết là ngày vắng khách nhất trong năm. Nhưng chị vẫn quan niệm, mở hàng quán để lấy may, đón lộc đầu năm, nên vẫn chấp nhận…
![]() |
Sáng mùng 1 Tết, đường phố vắng, quán ăn cũng vắng |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Quán ăn trên vỉa hè Hà Nội được ngày vắng khách |
![]() |
![]() |
Quang Huy
Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện
Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.
Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình
Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.
Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.
SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập
SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.