Quá Rằm, bánh Trung thu giá bèo vẫn hút người mua

Infonet -Trung thu đã qua những những ngày gần đây các cửa hàng vẫn ra sức giảm mạnh giá bánh để tháo hàng. Đa số người mua là công nhân, sinh viên, những người có thu nhập thấp.

Trung thu đã qua những những ngày gần đây các cửa hàng vẫn ra sức giảm giá bánh để bán hết hàng. Đa số những người mua là công nhân, sinh viên, người có thu nhập thấp.
Trong buổi chiều muộn, tạt vội chiếc xe đạp sát vỉa hè đường Trương Định, chị Hoa- một người thu mua đồng nát dừng lại bên quầy bán bánh chọn mấy chiếc bánh Trung thu mặc dù Trung thu đã qua cách đây bốn hôm. Chị Nga cho biết: "hôm Tết trung thu tiếc tiền nên chị cũng chỉ dám mua hai cái bánh hết 80 ngàn. Mấy hôm nay đi qua đây thấy bánh rẻ có 6000 đồng một chiếc nên chị mua mấy cái liền cho mấy đứa nhỏ ở nhà cho chúng đỡ thèm".
Theo ghi nhận, các loại bánh dẻo, bánh nướng rẻ nhất có giá  6.000 đồng 100gr, loại 10.000 đồng/chiếc/130gr. Cao nhất là loại 170gr  giá 15.000 đến 20.000 đồng.

Quá Rằm, bánh Trung thu giá bèo vẫn hút người mua - ảnh 1
Sau "hậu" Trung thu, bánh giá rẻ vẫn được nhiều người lựa chọn

Bạn Nguyễn Công T, SV ĐH Bách Khoa cho biết “Sinh viên chẳng có tiền mua bánh trung thu, bây giờ thấy rẻ nên mình mới dám mua, ăn bù hậu trung thu”. T cầm trên tay bốn chiếc bánh vui vẻ nói.

Một chủ cửa hàng trên tuyến đường Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày bán bánh trong vỏ thùng in chữ Haiha Kotobuki nhưng tất cả bánh trong thùng đều không nhãn mác, không bao bì, khi PV tỏ ra nghi ngờ, chị này giải thích: “Mọi người chen chân mãi để mua bánh trung thu của Hải Hà mà chẳng được nhưng may mẹ tôi là công nhân về hưu nên mới lấy được một thùng. Thực ra bánh này chỉ bán cho công nhân thôi, bởi ít ngày nữa người ta sẽ đem đi hủy hết nên không nhanh tay là không có mà mua nữa đâu”.

Quá Rằm, bánh Trung thu giá bèo vẫn hút người mua - ảnh 2
Bánh không bao bì, nhãn mác được người bán ở vỉa hè giới thiệu là bánh của Haiha- Kotobuki với giá 10 ngàn một chiếc

Chị bán hàng còn nói chắc nịch "giá rẻ nên mọi người mua nhiều lắm, mua lần ba bốn chục cái để về làm quà".

Trên các sạp, những thương hiệu nổi tiếng hầu như không có mà đa phần là bánh của những cơ sở ít tên tuổi.

Quá Rằm, bánh Trung thu giá bèo vẫn hút người mua - ảnh 3
Bánh không rõ nguồn gốc được bày bán la liệt


Bên cạnh đó có nhiều loại bánh có bao bì nhãn mác không rõ ràng, không có tên cơ sở sản xuất cũng như hạn sử dụng. Tuy nhiên khi hỏi thì chủ của hàng đều nói “yên tâm đi, bánh tận 10/10 hết hạn, bánh đảm bảo chất lượng luôn”.                

Quá Rằm, bánh Trung thu giá bèo vẫn hút người mua - ảnh 4
Sinh viên cũng chọn mua vài chiếc bánh trung thu

Nhưng cũng có người mua xong lại không dám dùng, phải bỏ đi. “Thấy rẻ, nhiều người mua nên mình cũng mua ba cái, có 30.000 thôi nhưng ăn đúng một cái. Ba cái bánh nướng đều nhân thập cẩm nào thịt heo, gà vịt, lạc sườn, dăm bông, mứt sen…ăn chẳng ra gì, mà cứ thấy sợ bánh có vấn đề nên đành bỏ", chị Thu ở Hoàng Mai e ngại. 
Diệu Thùy

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).