PVcomBank ‘chip hóa’ thẻ ATM nội địa

PVcomBank vừa chuyển đổi toàn bộ thẻ ATM ngân hàng làm bằng công nghệ băng từ sang công nghệ chip EMV tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch an toàn và tận hưởng nhiều tiện ích thanh toán hiện đại.

Khách hàng an tâm khi giao dịch tài chính

Thẻ nội địa (ATM) là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Chủ thẻ có thể sử dụng thẻ để rút tiền, thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tiếp tại các đơn vị chấp nhận thẻ hoặc trên môi trường Internet. Bên cạnh những tiện ích do thẻ mang lại, thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông cũng đề cập nhiều về các trường hợp chủ thẻ bị mất tiền do thẻ từ của khách hàng bị đánh cắp dữ liệu (skimming) trong quá trình sử dụng. Trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, vấn đề đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán thẻ được ngân hàng cũng như chủ thẻ đặc biệt quan tâm và thẻ chip với công nghệ EMV chính là lời giải cho bài toán đó.

Thẻ chip nội địa đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế các rủi ro về gian lận, giả mạo trong thanh toán thẻ, đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán cho khách hàng, làm nền tảng quan trọng để tích hợp, ứng dụng các dịch vụ cũng như phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, bảo hiểm, dịch vụ công…

Việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip nội địa với công nghệ không tiếp xúc cho các giao dịch giá trị nhỏ sẽ mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng khi chỉ cần thực hiện một thao tác chạm thẻ vào máy POS là có thể hoàn thành giao dịch. Các ngân hàng phát hành sẽ quy định ngưỡng giá trị thanh toán không cần xác thực khách hàng dành cho các giao dịch giá trị nhỏ.

Nắm bắt được xu thế này, PVcomBank đã chính thức phát hành thẻ chip không tiếp xúc chuẩn VCCS, giúp gia tăng nhiều tính năng, tiện ích cho khách hàng, góp phần quan trọng cho thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, làm nền tảng quan trọng để tích hợp, ứng dụng cho các dịch vụ và phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các ngành, lĩnh vực khác.

Thẻ chip chuẩn VCCS – xu thế tất yếu thời đại 4.0

Hiện Việt Nam có 48 ngân hàng phát hành thẻ nội địa với số lượng khoảng 76 triệu thẻ, hơn 261.000 máy POS và 18.600 máy ATM. Trong đó, phần lớn POS đã tuân theo tiêu chuẩn EMV nên việc triển khai thẻ chip nội địa trên các thiết bị chấp nhận thẻ sẽ không quá phức tạp. Theo lộ trình, chậm nhất vào 31/12/2021, toàn bộ thẻ ATM trên thị trường sẽ chuyển đổi sang thẻ chip theo chuẩn VCCS.

Đại diện PVcomBank cho biết: “Thẻ chip nội địa là xu thế tất yếu của nền tài chính ngân hàng tại Việt Nam và trên thế giới hiện nay, PVcomBank không nằm ngoài cuộc đua này, với nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển, kiện toàn công nghệ ứng dụng vào thẻ chip phát hành tới tay khách hàng. Ngân hàng cam kết đảm bảo hoạt động thẻ từ vẫn thông suốt và an toàn trong suốt thời gian chuyển đổi, tiến tới thay thế hoàn toàn thẻ từ trong giao dịch”.

Cũng theo đại diện PVcomBank, toàn bộ hệ thống, đội ngũ CBNV của PVcomBank đã sẵn sàng với lộ trình triển khai rõ ràng cùng cơ sở hạ tầng, kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong chiến dịch này, nhằm mang đến những giải pháp tài chính và trải nghiệm dịch vụ ấn tượng nhất.

Khách hàng quan tâm về chính sách chuyển đổi, phát hành mới thẻ chip nội địa chuẩn VCCS của PVcomBank, vui lòng đến các điểm giao dịch gần nhất trên toàn quốc, liên hệ Hotline: 1900 5555 92 hoặc truy cập website https://www.pvcombank.com.vn/ để được hướng dẫn và biết thêm thông tin chi tiết.

Phương Dung

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.