Phượng râu trùm gỗ lậu là ai, tại sao đến giờ mới bị bắt?

Theo thông tin của cơ quan điều tra, Phượng râu đã có hơn 10 năm làm nghề kinh doanh gỗ. Khám xét nhà đối tượng, phát hiện sổ ghi chép chi tiết đường dây của Phượng “râu” đã chung chi cho các cá nhân với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Liên quan đến vụ bắt gỗ lậu tại Vườn quốc gia Yok Đôn, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng (50 tuổi, biệt danh Phượng "râu") ở thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông.

Phượng râu bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.


Ngày 28/4, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục khám xét, kiểm kê xưởng gỗ của ông trùm buôn gỗ Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu") tại huyện Cư Jút (Đắk Nông).

Trước đó, Phượng râu bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, Phượng "râu" có hơn 10 năm làm nghề kinh doanh gỗ. Tại địa phương, ngoài căn nhà và xưởng gỗ nằm phía sau rộng hàng nghìn m2, Phượng còn có 2 xưởng gỗ khác với quy mô lớn trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 4h hôm 27/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) và Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) đã bắt quả tang 2 xe tải chở khoảng gần 40 m3 tại khu vực thị trấn Ea T'ling.

Các tài xế khai nhận số gỗ này do Phượng "râu" thuê chở, đưa từ khu vực lán trại ở tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yók Đôn, sát Đồn biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Khám xét lán trại này và khu vực xung quanh, lực lượng chức năng phát hiện nhiều máy kéo, xe reo, cưa máy và một số bãi tập kết, phân loại gỗ.

Một số xe gỗ của Phượng “râu” hoạt động dọc suối Đắk Đam. Ảnh: CAND online

Vào thời điểm vây ráp, Phượng “râu” cũng có mặt tại lán trại. Bị động, Phượng râu vội lên xe bỏ trốn nhưng đã bị một mũi trinh sát đón lõng ngay cửa rừng bắt giữ. Cơ quan điều tra cho biết, qua quá trình khám xét 3 xưởng gỗ của Phượng “râu” tại thị trấn Ea Tling, lực lượng chức năng đã phát hiện Phượng “râu” trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn mét khối gỗ. 

Cũng theo cơ quan điều tra, trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ tại nhà đối tượng, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng “râu” đã chung chi cho các cá nhân với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Việc cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giữ Phượng “râu” đã khiến dư luận tại địa phương hết sức hoan nghênh, ủng hộ. Điều đáng nói ở đây là việc Phượng “râu” vô tư vận chuyển, lập xưởng gỗ chứa cả hàng nghìn mét khối nằm ngay trung tâm huyện nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết đã đặt ra câu hỏi có hay không sự bao che, tiếp tay của cơ quan chức năng?

Ông Trần Văn Giảng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút thừa nhận, vào thời điểm 2 xe gỗ bị bắt giữ, Hạt Kiểm lâm không hề hay biết gì về việc các xe gỗ của Phượng “râu” đi từ biên giới về trung tâm huyện. 

PV (tổng hợp)

 Ảnh: tuoitre.vn
 Ảnh: tuoitre.vn
 Ảnh: tuoitre.vn
 Ảnh: tuoitre.vn
 Ảnh: tuoitre.vn
 Ảnh: tuoitre.vn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.