Phú Quốc cất cánh

Từ một Phú Quốc ẩn mình, tới nay nơi này đã trở thành “từ khóa nóng” của nền kinh tế. Chỉ trong 2 năm, hòn đảo xinh đẹp này đã thu hút hơn 200 dự án đầu tư với tổng vốn lên đến 168.000 tỷ đồng, tương đương 8 tỷ USD.

Sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group cùng nguồn vốn đầu tư lớn đang trở thành đường băng thúc đẩy Phú Quốc cất cánh trong tương lai gần.

Lực đẩy tỷ đô

Sự gia tăng nhanh chóng của dòng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế khiến Phú Quốc đứng trước “cơn khát phòng tiêu chuẩn 5 sao”. Thực tế này đang trở thành cơ hội cho các nhà đầu tư. 

Phú Quốc cất cánh - ảnh 1

Toàn cảnh đảo Phú Quốc

Năm 2014, Vingroup đã khởi động cho dòng vốn lớn đổ vào Phú Quốc bằng việc khởi công dự án nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Dài với quy mô hơn 300 ha. Giai đoạn 1 của dự án có 750 phòng khách sạn và biệt thự 5 sao, khu vui chơi giải trí và sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế…Nối sát gót Vingroup ở bờ Bắc, từ phía nam đảo, Sun Group cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án nghỉ dưỡng 5 sao J.W Mariott. Sun Group vẫn đang khẩn trương thực hiện các dự án đẳng cấp khác như Ritz-Carlton Resort, PremierVillage Phú Quốc Resort, The Sebel Phú Quốc và dự án cáp treo cùng quần thể vui chơi giải trí Hòn Thơm…. với tổng đầu tư hơn 8.627 tỷ đồng.

Phú Quốc cất cánh - ảnh 2

Dự án cáp treo Hòn Thơm

Phía Tây Nam, nhiều dự án khác của CEO Group, Bim Group đều đang gấp rút thi công. Các dự án này đều có tổng vốn ít nhất trên 1.200 tỷ đồng.

Không  chỉ “giải tỏa cơn khát phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao”, các hạng mục tạo động lực cho du lịch Phú Quốc cũng đang được triển khai mạnh mẽ như khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn thứ hai thế giới Vinpearl Safari trị giá hơn 3.000 tỷ đồngcủa Vingroup; dự án cáp treo dài nhất thế giới  và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm (4.900 tỷ đồng) của Sun Group. Hai dự án này sẽ là lực kéo, tạo sức hấp dẫn cho công nghiệp giải trí phát triển, đáp ứng nhu cầu vui chơi hiện đại của du khách.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tìm đến Phú Quốc kéo theo cuộc đua trên thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã ví Phú Quốc hiện tại giống như một “đại công trường” tỷ đô sôi động cả ngày lẫn đêm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Vingroup và Sun Group được đánh giá là chỉ báo tích cực cho bức tranh thu hút đầu tư khi doanh nghiệp này đi đến đâu là xác lập đẳng cấp đến đó. Trong khi Vingroup đình đám với chuỗi thương hiệu Vinpearl quy mô lớn nhất cả nước thì các khu nghỉ dưỡng của Sun Group là chủ đầu tư lại gây ấn tượng nhờ đã từng được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014” hay “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Châu Á 2015”. Đồng thời, các dự án của Sun Group hầu hết đều được quản lý bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Hotels, J.W Marriott, IHG…Với các tên tuổi đã khẳng định được danh tiếng ở tầm quốc tế, sự hiện diện của Sun Group sẽ góp phần ghi danh Phú Quốc vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới.

Sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư lớn đang đưa Phú Quốc một lực đẩy mạnh để tiến xa hơn, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc gia.

Đường băng phát triển

“Đường băng phát triển” chuẩn bị cho sự “cất cánh” của Phú Quốc chính là cơ sở hạ tầng và cơ chế chính sách đột phá. Sức nóng đầu tư Phú Quốc bắt đầu tăng nhiệt khi Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động cuối năm 2012. Tới thời điểm này, sân bay Phú Quốc đón thêm luồng vốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng, nâng công suất từ khoảng 2,5 triệu khách/năm lên 4 triệu khách/năm vào 2017.

Bên cạnh hàng không, các tuyến giao thông huyết mạch quanh đảo cũng đang được triển khai nhanh chóng như hệ thống đường quanh đảo, hệ thống các đường nhánh; dự án nâng cấp cảng cá An Thới, dự án đê chắn sóng và nạo vét sông Dương Đông, Cảng du lịch quốc tế Phú Quốc…. Đặc biệt, tuyến điện lưới quốc gia Hà Tiên-Phú Quốc, tuyến cáp điện cũng được kéo về đảo. Việc năng lượng được đảm bảo đã tạo đà thúc đẩy kinh tế và đầu tư, góp phần thay đổi nhanh chóng diện mạo Đảo Ngọc.

Phú Quốc cất cánh - ảnh 3

Bãi biển Phú Quốc

Và dĩ nhiên, không thể bỏ qua vai trò tạo động lực thu hút đầu tư đến từ cơ chế dành riêng cho đặc khu hành chính - kinh tế Phú Quốc. Chính phủ đã cho phép Phú Quốc áp dụng quy chế cho phép hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% (áp dụng trong suốt thời gian thực hiện dự án), giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao là cá nhân trong và ngoài nước… Đáng chú ý, Phú Quốc cho phép các Việt kiều, người nước ngoài và doanh nghiệp FDI được đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê, cho thuê lại hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã xây dựng hạ tầng theo quy định tương ứng của pháp luật về đất đai.

Những ưu đãi này cộng với sự quan tâm, hỗ trợ quyết liệt từ chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư đã khiến Phú Quốc như được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Đặc biệt, việc mở cho Việt Kiều và người nước ngoài được mua nhà đã khiến Phú Quốc trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản, kéo theo hàng loạt dự án khủng mà 8 tỷ USD – chắc chắn mới chỉ là con số khởi động!

Nguyên Trang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.