Phú Quốc cất cánh

Từ một Phú Quốc ẩn mình, tới nay nơi này đã trở thành “từ khóa nóng” của nền kinh tế. Chỉ trong 2 năm, hòn đảo xinh đẹp này đã thu hút hơn 200 dự án đầu tư với tổng vốn lên đến 168.000 tỷ đồng, tương đương 8 tỷ USD.

Sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group cùng nguồn vốn đầu tư lớn đang trở thành đường băng thúc đẩy Phú Quốc cất cánh trong tương lai gần.

Lực đẩy tỷ đô

Sự gia tăng nhanh chóng của dòng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế khiến Phú Quốc đứng trước “cơn khát phòng tiêu chuẩn 5 sao”. Thực tế này đang trở thành cơ hội cho các nhà đầu tư. 

Phú Quốc cất cánh - ảnh 1

Toàn cảnh đảo Phú Quốc

Năm 2014, Vingroup đã khởi động cho dòng vốn lớn đổ vào Phú Quốc bằng việc khởi công dự án nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Dài với quy mô hơn 300 ha. Giai đoạn 1 của dự án có 750 phòng khách sạn và biệt thự 5 sao, khu vui chơi giải trí và sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế…Nối sát gót Vingroup ở bờ Bắc, từ phía nam đảo, Sun Group cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án nghỉ dưỡng 5 sao J.W Mariott. Sun Group vẫn đang khẩn trương thực hiện các dự án đẳng cấp khác như Ritz-Carlton Resort, PremierVillage Phú Quốc Resort, The Sebel Phú Quốc và dự án cáp treo cùng quần thể vui chơi giải trí Hòn Thơm…. với tổng đầu tư hơn 8.627 tỷ đồng.

Phú Quốc cất cánh - ảnh 2

Dự án cáp treo Hòn Thơm

Phía Tây Nam, nhiều dự án khác của CEO Group, Bim Group đều đang gấp rút thi công. Các dự án này đều có tổng vốn ít nhất trên 1.200 tỷ đồng.

Không  chỉ “giải tỏa cơn khát phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao”, các hạng mục tạo động lực cho du lịch Phú Quốc cũng đang được triển khai mạnh mẽ như khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn thứ hai thế giới Vinpearl Safari trị giá hơn 3.000 tỷ đồngcủa Vingroup; dự án cáp treo dài nhất thế giới  và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm (4.900 tỷ đồng) của Sun Group. Hai dự án này sẽ là lực kéo, tạo sức hấp dẫn cho công nghiệp giải trí phát triển, đáp ứng nhu cầu vui chơi hiện đại của du khách.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tìm đến Phú Quốc kéo theo cuộc đua trên thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã ví Phú Quốc hiện tại giống như một “đại công trường” tỷ đô sôi động cả ngày lẫn đêm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Vingroup và Sun Group được đánh giá là chỉ báo tích cực cho bức tranh thu hút đầu tư khi doanh nghiệp này đi đến đâu là xác lập đẳng cấp đến đó. Trong khi Vingroup đình đám với chuỗi thương hiệu Vinpearl quy mô lớn nhất cả nước thì các khu nghỉ dưỡng của Sun Group là chủ đầu tư lại gây ấn tượng nhờ đã từng được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014” hay “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Châu Á 2015”. Đồng thời, các dự án của Sun Group hầu hết đều được quản lý bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Hotels, J.W Marriott, IHG…Với các tên tuổi đã khẳng định được danh tiếng ở tầm quốc tế, sự hiện diện của Sun Group sẽ góp phần ghi danh Phú Quốc vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới.

Sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư lớn đang đưa Phú Quốc một lực đẩy mạnh để tiến xa hơn, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc gia.

Đường băng phát triển

“Đường băng phát triển” chuẩn bị cho sự “cất cánh” của Phú Quốc chính là cơ sở hạ tầng và cơ chế chính sách đột phá. Sức nóng đầu tư Phú Quốc bắt đầu tăng nhiệt khi Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động cuối năm 2012. Tới thời điểm này, sân bay Phú Quốc đón thêm luồng vốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng, nâng công suất từ khoảng 2,5 triệu khách/năm lên 4 triệu khách/năm vào 2017.

Bên cạnh hàng không, các tuyến giao thông huyết mạch quanh đảo cũng đang được triển khai nhanh chóng như hệ thống đường quanh đảo, hệ thống các đường nhánh; dự án nâng cấp cảng cá An Thới, dự án đê chắn sóng và nạo vét sông Dương Đông, Cảng du lịch quốc tế Phú Quốc…. Đặc biệt, tuyến điện lưới quốc gia Hà Tiên-Phú Quốc, tuyến cáp điện cũng được kéo về đảo. Việc năng lượng được đảm bảo đã tạo đà thúc đẩy kinh tế và đầu tư, góp phần thay đổi nhanh chóng diện mạo Đảo Ngọc.

Phú Quốc cất cánh - ảnh 3

Bãi biển Phú Quốc

Và dĩ nhiên, không thể bỏ qua vai trò tạo động lực thu hút đầu tư đến từ cơ chế dành riêng cho đặc khu hành chính - kinh tế Phú Quốc. Chính phủ đã cho phép Phú Quốc áp dụng quy chế cho phép hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% (áp dụng trong suốt thời gian thực hiện dự án), giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao là cá nhân trong và ngoài nước… Đáng chú ý, Phú Quốc cho phép các Việt kiều, người nước ngoài và doanh nghiệp FDI được đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê, cho thuê lại hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã xây dựng hạ tầng theo quy định tương ứng của pháp luật về đất đai.

Những ưu đãi này cộng với sự quan tâm, hỗ trợ quyết liệt từ chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư đã khiến Phú Quốc như được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Đặc biệt, việc mở cho Việt Kiều và người nước ngoài được mua nhà đã khiến Phú Quốc trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản, kéo theo hàng loạt dự án khủng mà 8 tỷ USD – chắc chắn mới chỉ là con số khởi động!

Nguyên Trang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.