Phụ nữ Việt muốn kinh doanh nhưng ngại có nhiều rào cản

Clair Deevy – Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – cho biết vẫn còn có những rào cản đối với phụ nữ trong kinh doanh tại Việt Nam.

Quan điêm này được bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – đưa ra từ kết quả một cuộc khảo sát do Facebook tổ chức.

Theo nghiên cứu của Facebook về cơ hội cho nữ doanh nhân ở Việt Nam, 4 trong số 5 phụ nữ Việt Nam muốn tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình. 71,9% phụ nữ được hỏi cho biết họ thích công việc kinh doanh.

Bà Clair Deevy cho rằng chỉ cần một nửa trong số những phụ nữ đó cảm thấy có cơ hội kinh doanh, hiệu quả kinh tế tạo ra sẽ vô cùng to lớn. Các nữ doanh doanh nhân Việt Nam có thể tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm vào cuối năm 2021.

Bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook.

Tuy nhiên, bà Clair Deevy cho rằng vẫn còn có những rào cản hạn chế nữ giới trở thành doanh nhân mặc dù họ mong muốn khởi sự kinh doanh. Theo đó, 35% phụ nữ được hỏi họ lo lắng về an toàn tài chính; 35% không biết bắt đầu từ đâu; 34% số người được hỏi cho biết họ thiếu sự tiếp cận về tài chính; và 32% cho biết dù mong muốn nhưng họ cảm thấy chưa sẵn sàng.

“Chúng tôi cũng có những hỗ trợ cụ thể cho các doanh nhân nữ, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác trong nước để tổ chức các khóa đào tạo để chị em phụ nữ có thể bắt đầu và triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Facebook cũng có những cam kết rất mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực của nền kinh tế nói chung cũng như sự thành công của chị em phụ nữ.”, bà Clair Deevy nói.

Tại buổi Họp báo, đại diện của Facebook cũng đưa ra các yếu tố thúc đẩy để nhiều nữ giới biến ý tưởng thành các hoạt động kinh doanh thành công. Điều này thể hiện qua con số 54% tiếp cận với tư vấn và hỗ trợ về tài chính; 45% cho biết họ mong muốn tham gia mạng lưới hoặc cộng đồng hỗ trợ và tư vấn cho nhau, như là các nhóm trực tuyến; 54% mong muốn được hỗ trợ và tư vấn về cách thu hút sự chú ý của khách hàng; và 36% mong muốn được hỗ trợ thực hành thông qua các hội thảo chia sẻ về kỹ năng kinh doanh hay kỹ thuật số,…

Theo bà Clair Deevy, Việt Nam là quốc gia thứ 17 được Facebook ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan. Sáng kiến #Phunuladoanhnhan được Facebook triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo vào nâng cao năng lực.

Hiền Anh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.