Phụ nữ Việt muốn kinh doanh nhưng ngại có nhiều rào cản

Clair Deevy – Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – cho biết vẫn còn có những rào cản đối với phụ nữ trong kinh doanh tại Việt Nam.

Quan điêm này được bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – đưa ra từ kết quả một cuộc khảo sát do Facebook tổ chức.

Theo nghiên cứu của Facebook về cơ hội cho nữ doanh nhân ở Việt Nam, 4 trong số 5 phụ nữ Việt Nam muốn tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình. 71,9% phụ nữ được hỏi cho biết họ thích công việc kinh doanh.

Bà Clair Deevy cho rằng chỉ cần một nửa trong số những phụ nữ đó cảm thấy có cơ hội kinh doanh, hiệu quả kinh tế tạo ra sẽ vô cùng to lớn. Các nữ doanh doanh nhân Việt Nam có thể tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm vào cuối năm 2021.

Bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook.

Tuy nhiên, bà Clair Deevy cho rằng vẫn còn có những rào cản hạn chế nữ giới trở thành doanh nhân mặc dù họ mong muốn khởi sự kinh doanh. Theo đó, 35% phụ nữ được hỏi họ lo lắng về an toàn tài chính; 35% không biết bắt đầu từ đâu; 34% số người được hỏi cho biết họ thiếu sự tiếp cận về tài chính; và 32% cho biết dù mong muốn nhưng họ cảm thấy chưa sẵn sàng.

“Chúng tôi cũng có những hỗ trợ cụ thể cho các doanh nhân nữ, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác trong nước để tổ chức các khóa đào tạo để chị em phụ nữ có thể bắt đầu và triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Facebook cũng có những cam kết rất mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực của nền kinh tế nói chung cũng như sự thành công của chị em phụ nữ.”, bà Clair Deevy nói.

Tại buổi Họp báo, đại diện của Facebook cũng đưa ra các yếu tố thúc đẩy để nhiều nữ giới biến ý tưởng thành các hoạt động kinh doanh thành công. Điều này thể hiện qua con số 54% tiếp cận với tư vấn và hỗ trợ về tài chính; 45% cho biết họ mong muốn tham gia mạng lưới hoặc cộng đồng hỗ trợ và tư vấn cho nhau, như là các nhóm trực tuyến; 54% mong muốn được hỗ trợ và tư vấn về cách thu hút sự chú ý của khách hàng; và 36% mong muốn được hỗ trợ thực hành thông qua các hội thảo chia sẻ về kỹ năng kinh doanh hay kỹ thuật số,…

Theo bà Clair Deevy, Việt Nam là quốc gia thứ 17 được Facebook ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan. Sáng kiến #Phunuladoanhnhan được Facebook triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo vào nâng cao năng lực.

Hiền Anh

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".