Phụ nữ Việt muốn kinh doanh nhưng ngại có nhiều rào cản

Clair Deevy – Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – cho biết vẫn còn có những rào cản đối với phụ nữ trong kinh doanh tại Việt Nam.

Quan điêm này được bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – đưa ra từ kết quả một cuộc khảo sát do Facebook tổ chức.

Theo nghiên cứu của Facebook về cơ hội cho nữ doanh nhân ở Việt Nam, 4 trong số 5 phụ nữ Việt Nam muốn tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình. 71,9% phụ nữ được hỏi cho biết họ thích công việc kinh doanh.

Bà Clair Deevy cho rằng chỉ cần một nửa trong số những phụ nữ đó cảm thấy có cơ hội kinh doanh, hiệu quả kinh tế tạo ra sẽ vô cùng to lớn. Các nữ doanh doanh nhân Việt Nam có thể tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm vào cuối năm 2021.

Bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook.

Tuy nhiên, bà Clair Deevy cho rằng vẫn còn có những rào cản hạn chế nữ giới trở thành doanh nhân mặc dù họ mong muốn khởi sự kinh doanh. Theo đó, 35% phụ nữ được hỏi họ lo lắng về an toàn tài chính; 35% không biết bắt đầu từ đâu; 34% số người được hỏi cho biết họ thiếu sự tiếp cận về tài chính; và 32% cho biết dù mong muốn nhưng họ cảm thấy chưa sẵn sàng.

“Chúng tôi cũng có những hỗ trợ cụ thể cho các doanh nhân nữ, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác trong nước để tổ chức các khóa đào tạo để chị em phụ nữ có thể bắt đầu và triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Facebook cũng có những cam kết rất mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực của nền kinh tế nói chung cũng như sự thành công của chị em phụ nữ.”, bà Clair Deevy nói.

Tại buổi Họp báo, đại diện của Facebook cũng đưa ra các yếu tố thúc đẩy để nhiều nữ giới biến ý tưởng thành các hoạt động kinh doanh thành công. Điều này thể hiện qua con số 54% tiếp cận với tư vấn và hỗ trợ về tài chính; 45% cho biết họ mong muốn tham gia mạng lưới hoặc cộng đồng hỗ trợ và tư vấn cho nhau, như là các nhóm trực tuyến; 54% mong muốn được hỗ trợ và tư vấn về cách thu hút sự chú ý của khách hàng; và 36% mong muốn được hỗ trợ thực hành thông qua các hội thảo chia sẻ về kỹ năng kinh doanh hay kỹ thuật số,…

Theo bà Clair Deevy, Việt Nam là quốc gia thứ 17 được Facebook ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan. Sáng kiến #Phunuladoanhnhan được Facebook triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo vào nâng cao năng lực.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.