Phía sau khuyến mãi bánh trung thu giảm giá khủng

Đại lý trên đường Giảng Võ nói đại lý được chiết khấu 20%, nhưng trên mạng hầu hết các loại bánh có thương hiệu đều quảng cáo giảm giá đến như mất giá, bánh của Kinh Đô giảm từ 120.000 đồng xuống còn 50.000 đồng; Hải Hà từ 140.000 đồng giảm còn 98.000 đồng, bánh khuôn tại Cherie House giảm từ 360.000 đồng còn 99.000 đồng... (mức giảm này tính theo phiếu mua hàng và theo hộp bánh).
"Rẻ chóng mặt"...

"Khi mua các sản phẩm & dịch vụ của DiaDiemVang.net Quý khách được tặng ngay phiếu giảm giá 38% của bánh trung thu Sài Gòn Đồng Khánh" hay "Bánh trung thu giảm giá đến 70%, chỉ có tại mc.com"... Đây là những dòng quảng cáo nhan nhản trên các mạng bán sản phẩm bánh trung thu. 

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại một quầy bán bánh trung thu trên phố Giảng Võ, Hà Nội.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại một quầy bán bánh trung thu trên phố Giảng Võ, Hà Nội.

Còn trên thị trường Hà Nội, chỉ dạo qua các con phố cũng dễ thấy sự đìu hiu của các quầy bán bánh trung thu. Các biển trưng bày giảm giá bánh xuất hiện dày đặc tại các tuyến phố có cửa hàng bán bánh trung thu song dường như người tiêu dùng không mấy quan tâm... Hầu hết đều treo biển “mua 1 tặng 1” hoặc giảm giá bán 50%. Nhiều nhất là thương hiệu bánh trung thu Tân Đồng Khánh, Sơn Long Đồng Khánh, Đồng Khánh, Hữu Nghị… Nếu mua trên mạng người tiêu dùng sẽ thấy hầu hết các loại bánh có thương hiệu đều quảng cáo giảm giá, như bánh của Kinh Đô giảm từ 120.000 đồng xuống còn 50.000 đồng; của Bảo Minh từ 160.000 đồng giảm còn 112.000 đồng, Hải Hà từ 140.000 đồng giảm còn 98.000 đồng, bánh khuôn tại Cherie House giảm từ 360.000 đồng còn 99.000 đồng... (mức giảm này tính theo phiếu mua hàng và theo hộp bánh).

Chủ một số cửa hàng bán bánh trung thu Đồng Khánh, Kinh Đô, Hữu Nghị trên phố Giảng Võ cho biết, các cửa hàng bán trực tiếp thì dùng “chiêu” chiết khấu với mức lên tới 20%... 

Không chỉ tại các cửa hàng mà các siêu thị cũng khuyến mãi, giảm giá bánh. Siêu thị Big C giảm giá 50% khi mua bánh trung thu Đồng Khánh, Thành Long. Đối với nhãn hàng cao cấp Long Đình, đơn vị này cho biết nếu khách hàng mua trực tuyến sẽ được ưu đãi 5%, nếu mua 5 hộp trở lên được miễn phí vận chuyển...

Hãy coi chừng...

Nhận định về sức tiêu thụ của thị trường năm nay, nhiều chủ cửa hàng cho hay sức mua bánh năm nay kém hơn rõ rệt. "Thời tiết mưa nhiều, kinh tế giảm sút nên không mấy người vào mua bánh, nếu một ngày cửa hàng có hơn 10 người vào hỏi mua bánh đã là xôm lắm"-chị Hoa, bán hàng trên phố Hào Nam cho biết...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN, khuyến cáo, người tiêu dùng nên chủ động chọn mua bánh có thương hiệu, tên tuổi và cẩn thận với loại bánh giảm giá "khủng". Người tiêu dùng nên tránh mua hàng kiểu phong trào, chạy theo tâm lý đám đông.


Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cũng phản ánh việc mua được bánh rẻ cũng khiến họ ngao ngán vì bánh ăn quá chán. Chị Nguyễn Thị Hà - làm việc tại Giảng Võ cho biết: “Tôi mua bánh giảm giá của hãng có tên tuổi mà về ăn thì bánh bị sượng, nhân bánh rã như cám”.

Trong khi đó, thông tin chính thức từ một số hãng cho biết, hãng không giảm giá bánh mà do thị trường tự giảm. Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô cho biết, mùa Trung thu 2013, hãng không bán bánh qua mạng và không giảm giá. Ông Luân cho biết thêm, các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Còn theo bà Ngô Thị Phương Thảo-Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Bibica, hiện nay Bibica không có bất kỳ chính sách giảm giá nào. “Giá bánh Bibica thống nhất từ đầu vụ đến cuối vụ” – bà Thảo cho biết. 

Theo nhiều đại lý bánh, việc mua bánh này tặng bánh khác hoặc khuyến mãi, giảm giá bánh cùng thương hiệu nhưng chất lượng không đồng đều là chuyện… bình thường vì cuối vụ họ muốn đẩy hàng càng nhanh càng tốt. Người tiêu dùng cần có sự lựa chọn và xem xét kỹ càng khi mua bánh. 

Nguồn: Dân Việt

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.