Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV

“Môi trường học tập quốc tế giúp phát triển tính sáng tạo, tư duy mở, cách nghĩ độc lập và cả các kỹ năng mềm”.

Đó là chia sẻ của Huyền My - sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại trường British University Vietnam (BUV).

Từng là học sinh trường THPT Bosworth Independent và Singapore International School, Trần Huyền My chia sẻ rằng điều quan trọng và tuyệt vời nhất khi học tập trong môi trường quốc tế chính là sự độc lập và tự tin. Trò chuyện với My, không khó để bạn nhận ra đằng sau nụ cười tươi rói ấy là một tính cách rất mạnh mẽ và luôn sống hết mình. Thời gian học tại Anh, My đã từng được nhận được thư cảm ơn danh dự của Bosworth Independent College. Ngoài ra, với tính cách thân thiện và hòa đồng, Huyền My đã được nhận danh hiệu The most sociable student. Cô còn chơi thể thao rất giỏi, từng là đội trưởng môn bóng Rugby tại Singapore International School.

Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV - ảnh 1

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, Huyền My đã quyết định trở về Việt Nam để được sống cùng gia đình và theo đuổi con đường học vấn trong một môi trường giáo dục quốc tế. My đã chọn theo học tại British University Vietnam - Đại học Anh Quốc VN theo hình thức du học tại chỗ.

Cô phân tích, điều quan trọng nhất ở BUV là đội ngũ giảng viên “chất”. Họ đều là những giảng viên quốc tế rất giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và phần lớn là người Anh. Nhưng ở Anh, khi số lượng học viên quá đông, sự hỗ trợ 1:1 của giảng viên với sinh viên cũng không phải lúc nào cũng như mình mong muốn. Khác với ở BUV, giảng viên quốc tế khá gần gũi và dành nhiều thời gian để chia sẻ và trao đổi với sinh viên. My đã từng được sang Anh và phong cách học tập cũng như các hoạt động ở BUV hoàn toàn giống như tại Anh Quốc. Có khác chăng là học tại trường Anh ở Việt Nam, My cảm thấy ấm áp hơn vì được sống gần gia đình, được học cùng những người bạn mà chỉ cần một cái nhìn hay một cử chỉ đã đủ để hiểu nhau.

Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV - ảnh 2

Cách suy nghĩ và giảng dạy tại British University Vietnam rất thoải mái và sáng tạo, không hề gò bó. Là một tân sinh viên nhưng My đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sinh viên mới mẻ tại Đại học Anh Quốc VN. Cô nói: “Mình cảm thấy hơi lo lắng vì không biết liệu có thích nghi được với môi trường học tập khi trở về Việt Nam không. Nhưng BUV đã giúp mình xua đi những lo ngại đó bởi chất lượng giảng dạy và chương trình học phù hợp của trường. Mình còn làm quen được với nhiều người bạn thú vị và tham gia các sự kiện do chính học sinh trong trường lập ra. Những điều này khiến mình rất vui và làm mình hòa đồng nhanh chóng với môi trường ở đây. Mình tham gia nhiều hoạt động trong trường và điều đó khiến mình trở nên có trách nhiệm và nâng cao khả năng hoạt động nhóm của mình hơn”.

Khi được hỏi về điều gì nhớ nhất khi nhắc đến BUV, cô tân sinh viên mỉm cười và trả lời: “Đó là các giảng viên quốc tế rất tận tình, những người bạn tốt và những buổi “chém gió” với các sinh viên “cao kều” đến từ quốc gia khác để nói về công việc tương lai, về hoài bão của những người trẻ”.

British University Vietnam - Đại học Anh Quốc Việt Nam

193 Bà Triệu, Hà Nội

ĐT: +84 4 39 740 740 / +84 936 304 968

Email: info@britishuniversity.edu.vn

Website: www.buv.edu.vn.

Tư liệu: BUV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.