Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV

“Môi trường học tập quốc tế giúp phát triển tính sáng tạo, tư duy mở, cách nghĩ độc lập và cả các kỹ năng mềm”.

Đó là chia sẻ của Huyền My - sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại trường British University Vietnam (BUV).

Từng là học sinh trường THPT Bosworth Independent và Singapore International School, Trần Huyền My chia sẻ rằng điều quan trọng và tuyệt vời nhất khi học tập trong môi trường quốc tế chính là sự độc lập và tự tin. Trò chuyện với My, không khó để bạn nhận ra đằng sau nụ cười tươi rói ấy là một tính cách rất mạnh mẽ và luôn sống hết mình. Thời gian học tại Anh, My đã từng được nhận được thư cảm ơn danh dự của Bosworth Independent College. Ngoài ra, với tính cách thân thiện và hòa đồng, Huyền My đã được nhận danh hiệu The most sociable student. Cô còn chơi thể thao rất giỏi, từng là đội trưởng môn bóng Rugby tại Singapore International School.

Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV - ảnh 1

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, Huyền My đã quyết định trở về Việt Nam để được sống cùng gia đình và theo đuổi con đường học vấn trong một môi trường giáo dục quốc tế. My đã chọn theo học tại British University Vietnam - Đại học Anh Quốc VN theo hình thức du học tại chỗ.

Cô phân tích, điều quan trọng nhất ở BUV là đội ngũ giảng viên “chất”. Họ đều là những giảng viên quốc tế rất giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và phần lớn là người Anh. Nhưng ở Anh, khi số lượng học viên quá đông, sự hỗ trợ 1:1 của giảng viên với sinh viên cũng không phải lúc nào cũng như mình mong muốn. Khác với ở BUV, giảng viên quốc tế khá gần gũi và dành nhiều thời gian để chia sẻ và trao đổi với sinh viên. My đã từng được sang Anh và phong cách học tập cũng như các hoạt động ở BUV hoàn toàn giống như tại Anh Quốc. Có khác chăng là học tại trường Anh ở Việt Nam, My cảm thấy ấm áp hơn vì được sống gần gia đình, được học cùng những người bạn mà chỉ cần một cái nhìn hay một cử chỉ đã đủ để hiểu nhau.

Phát triển bản thân và tư duy độc lập tại BUV - ảnh 2

Cách suy nghĩ và giảng dạy tại British University Vietnam rất thoải mái và sáng tạo, không hề gò bó. Là một tân sinh viên nhưng My đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sinh viên mới mẻ tại Đại học Anh Quốc VN. Cô nói: “Mình cảm thấy hơi lo lắng vì không biết liệu có thích nghi được với môi trường học tập khi trở về Việt Nam không. Nhưng BUV đã giúp mình xua đi những lo ngại đó bởi chất lượng giảng dạy và chương trình học phù hợp của trường. Mình còn làm quen được với nhiều người bạn thú vị và tham gia các sự kiện do chính học sinh trong trường lập ra. Những điều này khiến mình rất vui và làm mình hòa đồng nhanh chóng với môi trường ở đây. Mình tham gia nhiều hoạt động trong trường và điều đó khiến mình trở nên có trách nhiệm và nâng cao khả năng hoạt động nhóm của mình hơn”.

Khi được hỏi về điều gì nhớ nhất khi nhắc đến BUV, cô tân sinh viên mỉm cười và trả lời: “Đó là các giảng viên quốc tế rất tận tình, những người bạn tốt và những buổi “chém gió” với các sinh viên “cao kều” đến từ quốc gia khác để nói về công việc tương lai, về hoài bão của những người trẻ”.

British University Vietnam - Đại học Anh Quốc Việt Nam

193 Bà Triệu, Hà Nội

ĐT: +84 4 39 740 740 / +84 936 304 968

Email: info@britishuniversity.edu.vn

Website: www.buv.edu.vn.

Tư liệu: BUV

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.