Phát nhầm thuốc phá thai cho thai phụ: Đình chỉ công tác 3 cán bộ y tế

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn với các cá nhân, đơn vị có liên quan đến việc phát nhầm thuốc phá thai cho 3 thai phụ tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước.

Trung tâm y tế huyện Tân Phước

Ngày 3/4, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn với các cá nhân, đơn vị có liên quan đến việc Trung tâm y tế huyện Tân Phước phát nhầm thuốc phá thai cho 3 thai phụ.

Tại cuộc họp, hội đồng chuyên môn đã xác định, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận người bệnh. Sau đó cũng điều trị đúng theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên đã xảy sai sót trong quá trình khoa Dược cấp phát thuốc.

Nguyên nhân xảy ra sự cố trên là do nhân viên khoa Dược và khoa Sản chưa thực hiện đầy đủ quy trình cấp phát thuốc (thiếu bước kiểm tra, đối chiếu) nên cấp phát thuốc chưa đúng theo đơn thuốc đã được bác sĩ chỉ định.

Cụ thể, nhân viên đã phát nhầm từ thuốc Miproton 100mg sang thuốc Misoprostol 200mcg. Riêng nguyên nhân dẫn đến thai chết lưu của bệnh nhân Huỳnh Thị Kim Cúc, hội đồng chuyên môn chưa thể khẳng định là do nhầm thuốc bởi kết quả chẩn đoán trước đó cho thấy thai rất yếu, dọa sảy thai, xuất huyết cạnh túi thai khoảng 30%.

Lãnh đạo Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế huyện Tân Phước đã họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm sai sót, đồng thời đã gặp gỡ, thăm hỏi, giải thích, chia sẻ và hỗ trợ bệnh nhân Cúc.

Hội đồng chuyên môn Trung tâm y tế huyện Tân Phước cũng đã họp và xác định có sai sót trong việc cấp phát nhầm thuốc cho người bệnh, quyết định đình chỉ công tác đối với một dược sĩ và hai nữ hộ sinh có liên quan.

Bác sĩ Trần Thanh Thảo cho biết, việc xử lý tạm đình chỉ công tác chuyên môn một dược sĩ và hai nữ hộ sinh chỉ là giải pháp tạm thời. Sắp tới, hội đồng chuyên môn cũng như các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác định sai phạm và có hình thức kỷ luật phù hợp với các nhân viên vi phạm.

Trước đó, chiều 9/3, 3 thai phụ đến khám thai tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước đều được phát thuốc Misoprostol 200mcg để dưỡng thai. Sau khi uống, một thai phụ ra huyết, đi khám tại bệnh viện tỉnh thì được thông báo thai nhi đã tử vong. Một thai phụ khác cũng ra huyết nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã giữ được thai. Thai phụ còn lại chưa kịp uống thuốc.
An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !