Phát động trực tuyến Cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu – VietChallenge”

Sáng 21/3, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức buổi lễ Kick-off Online (phát động trực tuyến) Cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu – VietChallenge” mùa thứ 5 năm 2020.

Thay vì tổ chức quy mô lớn, trước diễn biến của dịch Covid- 19, BTC năm nay quyết định tổ chức cuộc thi trực tuyến.

Đây là cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, Thành đoàn Hà Nội và Văn phòng Đề án 844 - Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức.

Kể từ năm 2015, VietChallenge đã tổ chức thành công 5 cuộc thi thường niên, thu hút hơn 800 dự án kinh doanh cạnh tranh từ 21 quốc gia trên toàn thế giới và cung cấp tổng giải thưởng trị giá 100.000 đô la, thu hút tổng cộng 8 triệu đô la Mỹ cho startup Việt với các vòng chung kết được tổ chức tại đại học Harvard và MIT, Hoa Kỳ.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu tại buổi phát động

Từ năm 2019, VietChallenge là một trong các hoạt động thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) do Bộ KH-CN chủ trì thực hiện. Chương trình được tổ chức tại Đại học MIT, tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD, trong đó giải vô địch trị giá 25.000 USD, giải á quân trị giá 5.000 USD và 4 giải ba trị giá 2.000 USD/giải.

Riêng mùa giải gần nhất 2019 thu hút con số kỷ lục 200 dự án từ khắp thế giới, hơn 30 chuyên gia và giám đốc quản lý quỹ đầu tư tham gia với tư cách ban giám khảo và mentor (người hướng dẫn của cuộc thi).

Năm 2020, cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu hy vọng tạo điều kiện cho thanh niên, startup trẻ có cơ hội cọ sát, nâng cao kỹ năng và góp phần quảng bá, thiết lập mối quan hệ với nhà đầu tư tương lai.

Mùa thi năm nay sẽ có nhiều đổi mới với việc phân chia các đội theo từng lĩnh vực khác nhau, nền tảng gọi vốn cộng đồng (Equity Crowdfunding Plalform- ECP) đầu tiên của Việt Nam jong.ventures cho cộng đồng startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Cũng tại mùa giải này, BTC cũng sẽ tổ chức hai sự kiện mới là Đấu trường Startups 100 và Vietnam Startups Championship tại Hoa Kỳ.

N. Huyền

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.