Phạt 40 triệu đồng công ty lấn biển ở Vũng Tàu vì xây dựng không phép

Ngày 1/11, UBND Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu về hành vi xây dựng biệt thự trái phép trên đỉnh Núi Lớn.

Chủ dự án lấp biển còn có hàng loạt hành vi trái phép trên Núi Lớn

Quá trình kiểm tra trước đó, cơ quan chức năng của Thành phố Vũng Tàu phát hiện Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu tổ chức thi công công trình biệt thự với diện tích hơn 334m2 không có giấy phép xây dựng tại thửa đất số 41, tờ bản đồ số 55, số 1A đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu.

Ngoài số tiền phạt trên, TP Vũng Tàu yêu cầu Công ty cáp treo Vũng Tàu lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng đối với ngôi biệt thự trên trong thời gian 60 ngày. Hết thời hạn 60 ngày, nếu công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình vi phạm. Trường hợp không tự tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Liên quan công ty trên, tháng 10/2019, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ra văn bản yêu cầu tạm dừng thi công dự án lấn biển xây Hòn ngưu và khách sạn 5 sao để rà soát lại toàn bộ việc phê duyêt dự án, đánh giá tác động môi trường.

Đối với việc san lấp hơn 8000m2 núi trái phép, chưa có giấy phép xây dựng trên đỉnh Núi Lớn, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cũng phát hiện và yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng.

Nguyễn Tuấn
Từ khóa: Núi Lớn Vũng Tàu Thủy cung Hòn Ngưu trái phép lấn biển

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).