Phần mềm iCheck scanner "lật tẩy" hàng giả hữu hiệu

Phần mềm iCheck scanner tích hợp nhiều tính năng hữu ích như quét mã vạch, hiển thị thông tin chi tiết, hình ảnh của sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. iCheck giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm, xóa bỏ nỗi lo mua nhầm hàng nhái.

Cảnh báo và phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng cấm

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 91.458 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó đã phát hiện, xử lý 55.234 vụ vi phạm (tăng 632 vụ, tăng 0,7% so với cùng kỳ 2014).

Phần mềm iCheck scanner

Tổng Giám đốc - Công ty iCheck trình bày về phần mềm phát hiện hàng giả tại hội nghị ngày 17/9.

Vấn đề hàng giả, hàng lậu hiện nay đang gây nhức nhối cho xã hội, khiến người dân hoang mang, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, làm thất thu thuế của Nhà nước. Hơn thế nữa, việc sử dụng hàng giả làm ảnh hưởng không nhỏ về mặt kinh tế, sức khỏe của người tiêu dùng.

Để phòng chống hàng giả hiệu quả thì bản thân người tiêu dùng cũng phải trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những sản phẩm tốt, có thương hiệu, uy tín. Ngày 22/7, Công ty iCheck đã chính thức cho ra mắt ứng dụng iCheck scanner – một phần mềm 100% do các kỹ sư Việt Nam viết. Với công nghệ này, người dùng sử dụng phần mềm trên smartphone với các hệ điều hành như Android, iOS, window phone...

Chỉ với thao tác vô cùng đơn giản là tải về như các ứng dụng mobile khác, sau đó dùng phần mềm này quét lên phần mã số, mã vạch, QR code được in trên bao bì sản phẩm, trong vòng 2 giây người dùng sẽ nhận được phản hồi đầy đủ về sản phẩm như: tên sản phẩm, nơi sản xuất, số mã vạch, địa chỉ, số điện thoại liên hệ…

Trường hợp iCheck không thể đưa ra các thông tin nêu trên thì người dùng nên cân nhắc về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, bởi kho dữ liệu của iCheck được Tổ chức quản lý mã số mã vạch cung cấp  một cách đầy đủ và liên tục được cập nhật mới.

Hiện nay, mỗi tháng có trên 3,2 triệu sản phẩm hàng hóa được quét mã số, mã vạch qua phần mềm iCheck. 

Sau hai tháng ra mắt, iCheck đã có trên 1 triệu khách hàng sử dụng phần mềm này. Ứng dụng iCheck luôn lọt vào Top 10 bảng xếp hạng AppStore Việt Nam (cho máy điện thoại cài hệ điều hành iOS) và Top 1 Xu hướng Google Play (cho máy điện thoại cài hệ điều hành Android)….

Tem QR code icheck bảo vệ sản phẩm của doanh nghiệp

Nằm trong dự án đẩy mạnh các sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng, Công ty iCheck còn cho ra đời một loại Tem điện tử chống hàng giả mới. Đó là Tem tích hợp SMS - QR code. Người tiêu dùng sử dụng cách thức nhắn tin SMS để được Tổng đài trả lời (ở khu vực không có mạng Internet) hoặc dùng phần mềm iCheck scanner quét lên QR code để tự kiểm tra trực tiếp.

Phần mềm iCheck scanner

Tem Qr code icheck bảo vệ sản phẩm của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tem có ưu điểm là không thể bị làm giả, nhiều lượng thông tin được mã hóa và cung cấp cho người tiêu dùng, trên tem tích hợp được nhiều nội dung theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp. Hiện nay Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội (HATAP) là đơn vị duy nhất được Bộ KH&CN đồng ý cho phép tích hợp dấu Hợp quy CR trên tem, nên doanh nghiệp sử dụng không phải in và dán nhiều loại tem trên cùng 1 sản phẩm.

Với doanh nghiệp, việc sử dụng Tem tích hợp SMS – QR code là có thêm một phương tiện mới để nhanh chóng giới thiệu được các sản phẩm, chương trình khuyến mại tới đông đảo người tiêu dùng. Tem tích hợp SMS – QR code có thể dùng để tạo mã cho Phiếu giảm giá, gửi thông tin cho bạn bè, giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp hay để lập “Thư tri ân” tới từng khách hàng vào các dịp lễ Tết.

 iCheck – đồng hành cùng Doanh nghiệp

Với nguồn dữ liệu chính thống từ tổ chức Mã số, mã vạch Việt Nam (GS1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, iCheck Corp là đơn vị duy nhất có đầy đủ thông tin của gần 1 triệu sản phẩm của khoảng 66 nghìn nhà sản xuất trong và ngoài nước đã đăng kí mã số mã vạch.

Phần mềm iCheck scanner

Ứng dụng của phần mền tem Qr code icheck.

Kho dữ liệu này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu kiểm tra nguồn gốc hàng hóa của người dùng, giúp họ nhận biết và loại bỏ hàng giả, hàng nhái ra khỏi nhu cầu tiêu dùng. Điều này cũng đồng nghĩa iCheck góp phần tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Uy tín, lợi nhuận của doanh nghiệp từ đó cũng được đảm bảo.

Với hàng triệu khách hàng tham gia vào iCheck, đó cũng là kênh PR thương hiệu, sản phẩm rất tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay iCheck vẫn cần việc bắt tay chặt chẽ hơn từ phía các doanh nghiệp để có thể có đầy đủ dữ liệu cũng như các “mẹo” để nhận biết hàng chính hãng của nhà sản xuất.

Tại buổi hội nghị thông báo sản phẩm của Công ty iCheck, ngày 17/9, nhiều cơ quan quản lý, nhà nghiên cứu đã ủng hộ và đánh giá cao về phần mềm nêu trên.

Tiến Dũng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.